banner Article

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ เอาใจคนรุ่นใหม่ ดีไซน์สุดเท่ ในงบแค่หลักแสน

14 มี.ค. 2561 22.04 น. | เปิดอ่าน 39,706
มีประโยชน์

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ เอาใจคนรุ่นใหม่ ดีไซน์สุดเท่ ในงบแค่หลักแสน

หากใครรู้สึกว่างานปูนเปลือยนั้นไม่น่าสนใจและไม่เหมาะที่จะเอามาใช้เป็นคอนเซ็ปต์ของบ้านที่อยู่อาศัย คงต้องลองทบทวนดูใหม่เมื่อได้เห็นบ้านหลังนี้ นี่คือบ้านขนาดกำลังเหมาะ ไม่เล็กและไม่ใหญ่ แต่ใช้เทคนิคการจัดการพื้นที่ใช้สอยได้ดีเยี่ยมมากๆ รูปลักษณ์ภายนอกมีความน่าสนใจตรงรายละเอียดที่ใส่เพิ่มเป็นลูกเล่นให้กับงานปูนเปลือย เช่น ส่วนของระแนงไม้ ส่วนของโครงสร้างเพื่อการตกแต่ง การเล่นสีและแสง เป็นต้น

 

การเลือกใช้รูปแบบหลังคาแบบลาดเอียงหรือแบบที่เราเรียกกันทั่วไปว่าเพิงหมาแหงน กับการฝังเส้นกริดไว้บนผนังให้สอดคล้องกับช่องเปิดใกล้ๆ กัน ช่วยให้เกิดเส้นนำสายตาที่ดึงดูดความสนใจได้ดีมาก แต่ก่อนที่จะออกมาสวยงามชวนมองแบบนี้เรามาดูกันว่ามันเริ่มต้นที่ตรงไหน

เมื่อปรับพื้นที่เรียบร้อยแล้ว การก่อสร้างก็เริ่มขึ้นจากการลงเสากันก่อนเลย จะเห็นว่าเป็นแบบเรียบง่ายที่ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องจักรใหญ่โตอะไรเลย ดังนั้นใครอยากได้บ้านแบบนี้บ้างก็ร่วมแรงร่วมใจลงเสาเอกกันได้เลย

ไม่นานเท่าไรเราก็เห็นเป็นรูปเป็นร่างกันแล้ว โครงสร้างแบบนี้จะใช้เวลาก่อสร้างไม่มากนัก ปัญหาและข้อผิดพลาดต่างๆ ก็มีไม่มาก ช่วยลดต้นทุนไปได้เยอะทีเดียว

 

 

 

 

ผนังเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์เป็นอิฐบล็อกและเสริมบางจุดด้วยอิฐมอญแดง มีการเว้นช่วงช่องเปิดเอาไว้อย่างครบถ้วนตามแบบที่ต้องการ มาถึงตรงนี้ก็ถือได้ว่าโครงสร้างหลักใกล้จะเสร็จสิ้นแล้ว อีกไม่นานก็จะเข้าสู่ส่วนของงานระบบและงานสถาปัตย์หรือการตกแต่งต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ใครว่างานก่อสร้างเป็นงานหยาบกระด้าง ต้องอึดถึกทนอย่างเดียว ดูความพิถีพิถันในการลงสีส่วนนี้ซะก่อน

บานประตู-หน้าต่างที่เกือบทั้งหมดเป็นงานกระจก เริ่มถูกยกมาติดตั้งบ้างแล้ว เน้นเป็นกระจกบานใหญ่ที่เปิดให้เห็นวิวสวยๆ ด้านนอกได้เต็มตาอย่างที่เห็น

 

 

ยังคงเหลือเพียงแค่การตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ความจริงแล้วต่อให้ไม่แต่งเพิ่มอีกเลย บ้านหลังนี้ก็สวยมีสไตล์ดีอยู่แล้วในตอนนี้

ดูกันอีกครั้งกับภาพรวมที่เสร็จสมบูรณ์อย่างแท้จริง พอเติมไฟ เพิ่มระแนงไม้ เติมสวนสีเขียวลงไป ที่นี่ก็กลายเป็นบ้านอีกหลังที่เชิญชวนให้มองไม่แพ้รีสอร์ทระดับห้าดาวเลย

 

สวนหย่อมที่จงใจจัดไว้ตรงบันได เข้ากันดีกับตัวบ้านและวิวทิวทัศน์โดยรอบ ใช้อิฐปูพื้นกับหินกรวดเป็นทางเดินออกไปชมวิวแม่น้ำใกล้ๆ

ปิดท้ายด้วยแบบแปลนของบ้านหลังนี้ ใช้เพื่อสร้างเป็นที่อยู่อาศัยหรือบ้านพักตากอากาศสำหรับหลบไปชาร์ตแบตชีวิตในวันว่างๆ ได้เลย

 

ขนาดบ้าน : 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ
ราคางบประมาณ : 200,000 บาท
ปีที่สร้าง : 2017

 

ภาพจาก คุณ Woody Watcharawut (วุธ)

เนื้อหา © Yimsu Idea