banner Article

บ้านสไตล์ไทยประยุกต์ ดีไซน์สวยงามตามยุคสมัย โล่งโถง 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ด้วยงบเริ่มต้น 2.5 ล้าน

27 ธ.ค. 2560 04.18 น. | เปิดอ่าน 3,024
มีประโยชน์

บ้านสไตล์ไทยประยุกต์ ดีไซน์สวยงามตามยุคสมัย โล่งโถง  4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ด้วยงบเริ่มต้น 2.5 ล้าน

บ้านสไตล์ไทยหรือบ้านทรงไทย หลายคนอาจจะมีความคุ้นเคยกับบ้านสไตล์นี้เป็นอยู่แล้ว แต่คนไทยหลายคนมักจะมองข้ามบ้านสไตล์นี้หรือจะนึกถึงบ้านสไตล์นี้เป็นลำดับสุดท้าย เนื่องจากว่ามีคติเกี่ยวกับหนังผีไทยที่มักจะพบในทรงไทยจึงทำให้หลายคนเกิดความคิดว่าบ้านทรงไทยเป็นบ้านที่มีหน้าตาที่น่ากลัวจึงเป็นเหตุผลหลักๆที่ทำให้ใครหลายคนมองข้าม แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปทำให้บ้านสไตล์ไทยโบราณแบบดั่งเดิมไม่ได้มีให้พบเห็นบ่อยมากนัก เพราะในปัจจุบันมีการดัดแปลงบ้านทรงไทยให้เข้ากับปัจจุบันไม่ใช่เพื่อรูปลักษณ์ แต่ปรับเปลี่ยนดัดแปลงเพื่อตอบโจทย์การใช้งานและความคงทน แต่ก็ไม่ทิ้งกลิ่นอายแบบดังเดิมไว้

ดังนั้นในวันนี้ยิ้มสู้ไอเดียอยากจะพาไปพบบ้านหลังหนึ่ง โดยบ้านหลังนี้สร้างจากแบบบ้าน บ้านป่าตาล BP24 บ้านหลังนี้สร้างที่ภาคใต้ของประเทศไทย จังหวัดปัตตานี ตัวบ้านเน้นแต่งสไตล์ไทยในโทนสีเย็นๆ หลังคาตกมาในทรงมะนิลาสีเข้มตามแบบฉบับบ้านสไตล์ไทย ตัวบ้านออกแบบมาได้อย่างสวยงามและโดดเด่น ดีไซน์ออกมาได้โล่งโถง ทำให้ดูกว้างขวาง ไม่รู้สึกอึดอัด ตัวบ้านอีกหลังยกสูงค่อนข้างมากสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ตรงนี้ได้สารพัด ตัวบ้านมีการผสมผสานงานไม้และงานปูนได้อย่างลงตัว หากใครชอบบ้านสไตล์นี้ลองเอาแบบบ้านหลังนี้ดูเป็นไอเดียนะครับ

บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 286 ตารางเมตร (พื้นที่ภายในบ้าน 192 ตารางเมตร พื้นที่ตรงระเบียงและโรงรถ 94 ตารางเมตร) ขนาดตัวบ้านกว้าง 16 เมตร ลึก 13 เมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่จอดรถ 3 คัน ห้องโถงรับแขกขนาดใหญ่  ครัวไทยขนาดใหญ่ พื้นที่เก็บของขนาดใหญ่ใต้พื้นบ้านสูง 1.5 เมตร และ มีระเบียง 3จุดรวมทั้งสามารถสร้างห้องพระห้องละหมาดในชั้นบนและสามารถสร้างห้องน้ำเพิ่ม ในส่วนชั้นล่างได้อย่างง่ายดาย 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพจาก แบบบ้านชั้นเดียว-บ้านป่าตาล

เนื้อหา © Yimsu Idea