banner Article

บ้าน 2 ชั้นสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ สวยดิบโดดเด่น

25 ธ.ค. 2560 04.24 น. | เปิดอ่าน 2,872
มีประโยชน์

บ้าน 2 ชั้นสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ สวยดิบโดดเด่น

                การตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์นั้นเดิมทีไม่ได้เน้นที่ความสวยงามแต่เน้นที่ประโยชน์ใช้สอยแต่ลอฟท์ก็มีเสน่ห์แบบดิบ ๆ และความงามในตัวของมันเอง วันนี้ยิ้มสู้ไอเดียขอนำเสนอบ้านลอฟท์ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ที่ตั้งอยู่ท่ามกาลทุ่งหญ้ากลางป่า ที่ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับใช้เป็นที่ประชุมและเป็นที่พักผ่อนของพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่งในศรีลังกาและต้องบอกจริง ๆ ว่าบ้านลอฟท์หลังนี้สวยและมีเสน่ห์จริง ๆ แม้ไม่ตั้งใจ

 

ขอบคุณภาพจาก www.archdaily.mx

 

 

 

 

 

 

                เนื่องจากตัวบ้านตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งหญ้า ป่าและบึง ความชื้นและความแข็งแรงจึงเป็นประเด็นที่ผู้ออกแบบให้ความสำคัญในการสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมา มองจากภายนอกบ้านหลังนี้เป็นบ้านปูนสองชั้นที่ชั้นล่างเปิดโล่งในลักษณะเป็นใต้ถุนสูงเพื่อให้ลมพัดผ่านได้ตลอดทั้งวันและเพื่อรับมือกับปัญหาน้ำท่วม ฝนสาดอีกด้วยอย่างไรก็ดีมีการแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งของชั้นหนึ่งไว้เป็นห้องประชุมที่สามารถจุผู้ร่วมประชุมได้มากกว่า 10 คนทีเดียว ส่วนที่ชั้นสองนั้นถูกออกแบบให้เป็นโถงโล่งและที่พักของพนักงานภายในจะสวยงามแค่ไหนไปชมกันเลย

 

                โถงด้านล่างถูกออกแบบให้เป็นใต้ถุนสูงไม่มีกำแพงเพื่อให้ลมสามารถพัดผ่านตัวบ้านได้ตลอดวันเพื่อให้ภายในมีอากาศที่เย็นสบาย มีการจัดวางโต๊ะเก้าอี้ไว้สำหรับนั่งพักผ่อนรับลมที่ชั้นหนึ่งนี้ด้วย

 

 

 

                และที่ดูโดดเด่นจนไม่พูดถึงคงไม่ได้ก็คือบันไดคอนกรีตที่ถูกออกแบบให้เป็นบันไดวนเหมือนก้นหอยที่มีความงดงามสไตล์โมเดิร์นผสมผสานความสวยเท่แบบอินดัสเทรียลลอฟท์ เป็นบันไดที่ถูกออกแบบให้มีความแข็งแรงแต่มีรูปทรงโค้งเว้าไม่ต้านลมสวยเด่นไม่เหมือนใคร

 

                ด้านบนเป็นโซนรับแขกที่จัดวางชุดรับแขกสไตล์โมเดิร์นที่แข็งแรงสามารถรองรับแขกได้เป็นจำนวนมากตั้งอยู่ท่านกลางพื้นและผนังปูนเปลือยสไตล์ลอฟท์สุดเท่ และที่ผนังอีกด้านเป็นผนังกระจกตลอดแนวที่สามารถเลื่อนเปิดปิดประตูกระจกได้อย่างอิสระ นอกจากช่วยให้อากาศถ่ายเทแล้วยังช่วยให้แสงธรรมชาติสาดส่องเข้ามาภายในอาคารจนแทบไม่ต้องเปิดไฟให้เปลืองเลยทีเดียว

 

                ห้องนอนเป็นอีกห้องที่ตกแต่งได้เท่สุด ๆ ตรงที่มุมหนึ่งของห้องตกแต่งด้วยประตูที่เป็นระแนงไม้สามารถเปิดปิดเข้าหากันได้ คุณสามารถชมวิวของต้นไม้ใบหญ้าได้จากเตียงนอน ภายในห้องมีอากาศถ่ายเทจากลดที่พัดผ่านเข้ามาผ่านประตูระแนงไม้ที่ตกแต่งไว้ทุกด้าน

 

 

                ห้องประชุมที่ชั้นหนึ่งนั้นเป็นห้องกระจกใสที่สามารถมองเห็นวิวภายนอกได้อย่างชัดเจน เหมาะสำหรับเป็นที่สร้างสรรค์ไอเดียใหม่ ๆ ในการทำงาน พื้นและผนังของอาคารแห่งนี้เป็นปูนเปลือยขัดเงาเกือบทั้งหมดซึ่งให้ความรู้สึกดิบ เท่และแข็งแรง

 

 

 

 

 

 

                จะเห็นได้ว่าอาคารแห่งนี้ประกอบด้วยห้องนอนถึงสี่ห้องนอนเลยทีเดียว ซึ่งเหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่เช่นกัน หากใครจะนำไปใช้เป็นไอเดียในการสร้างบ้านรับน้ำท่วมก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยค่ะ

 

 

เนื้อหา © Yimsu Idea