วิธีจัดและแต่งบ้านให้คนในบ้านรักกลมเกลียวกันตามหลักฮวงจุ้ย

31 ก.ค. 2560 15.07 น. | 2,781

                ความรักความเข้าใจ และความผูกพันกันในครอบครัวนั้น นอกจากต้องส่ำสมจากการใช้เวลาร่วมกันแล้ว บรรยากาศต่าง ๆ ในบ้านก็เป็นตัวช่วย ในหลักการของฮวงจุ้ยแล้ว มีเรื่องที่เกี่ยวกับการจัดบ้าน ปรับแต่งส่วนต่าง ๆ เสริมให้คนในบ้านอยู่กันด้วยความรักความผูกพัน ลดการระหองระแหงไม่ลงรอยกันได้ด้วยวิธีการต่าง ๆ ดังนี้

                                                ภาพจาก designlovefest

 

1 การปลูกต้นไม้หอมดอกไม้หอม เสริมให้คนในบ้านรักและกลมเกลียวกันมากขึ้น ด้วยการปลูกต้นไม้และดอกไม้ที่ส่งกลิ่นหอมอันเป็นมงคล ในทางฮวงจุ้ยจะช่วยให้สมาชิกในบ้านรักใคร่กลมเกลียวไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน บ้านไหนที่สามีภรรยาชอบมีปากเสียงกัน หรือลูก ๆ พี่น้องมักทะเลาะกันบ่อย ๆ ควรจะปลูกไม้หอม ดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมไว้ใกล้ ๆ กับห้องนั่งเล่น หรือห้องนอนของสามีภรรยา

 

2 หาภาพคู่หรือภาพความผูกพันมาติด เช่นภาพของคู่นก คู่ปลา นกสร้างรัง เป็นภาพที่ตามหลักฮวงจุ้ยจะให้พลังขอความรัก ความผูกพันได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก thecaldwellproject

 

3 เปลี่ยนสีบ้าน โดยเฉพาะห้องนั่งเล่น ให้เป็นสีอ่อนหรือสีโนอบอุ่นและโทนเย็น เช่น สีฟ้า สีครีมไข่ไก่ สีน้ำตาลอ่อน สีชมพูอ่อน สีเหล่านี้แล้วจะช่วยทำให้เกิดความใจเย็น อารมณ์ไม่ฉุนเฉียวได้

 

4 สามีภรรยาที่ไม่ถูกกันไม่รักกันเหมือนเดิม ลองสังเกตว่าเตียงที่ใช้ขอบเตียงเป็นอย่างไร ควรใช้เตียงที่ขอบเตียงมน อย่าใช้เตียงที่มีมุมขอบที่คมเป็นเหลี่ยม ในทางฮวงจุ้ยถือว่าไม่ดีไม่เป็นสิริมงคล

 

5 ในห้องนอนสามีภรรยาไม่ควรมีโต๊ะทำงาน ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ห้องทำงานและห้องนอนคู่รักควรอยู่แยกกัน ไม่ควรนำมาปนเปกัน การงานและเรื่องส่วนตัวในบ้านต้องแยกแยะ จะทำให้ชีวิตรักราบรื่นได้

 

6 ชีวิตครอบครัวสดชื่น หากชีวิตครอบครัวคนในครอบครัวซังกะตาย บรรยากาศในบ้านหดหู่หรือจำเจน่าเบื่อ แก้เคล็ดทางฮวงจุ้ยด้วยการเลี้ยงปลาตู้ ในจำนวน 9 ตัว การมีพลังวนเวียนของกระแสน้ำในตู้ปลาและตัวปลาจะช่วยให้คนในบ้านกลับมาสดชื่นและรักกัน บรรยากาศในบ้านจะดีขึ้น

ภาพจาก Facebook: Ana Williamson Architect

 

7 บ้านรกจิตใจหงุดหงิดรุงรัง บ้านที่เจริญและมีความสงบสุขตามหลักฮวงจุ้ยจะต้องสะอาดและมีระเบียบ ต้องหาเวลาจัดการของที่รก ๆ อยู่ในบ้านกำลัดให้สะอาดเป็นระเบียบพลังอันเป็นมงคลและโชคลาภ ความสุขจึงจะไหลเวียนเข้ามาสู่คนในบ้าน

 

8 คนในบ้านขาดความเข้าใจกันและขุ่นมัว ลองสำรวจรอบ ๆ บ้านว่ามีต้นไม้ยืนต้นตาย หรือเหี่ยวเฉาหรือไม่ ให้ตัดแต่งกำจัดออก หาต้นใหม่มาปลูกแทนและดูแลให้งอกงามดีเสมอ จะเกิดพลังให้บ้านกลมเกลียวมีชีวิตชีวาและสดชื่นได้