สิ่งชำรุดในบ้านที่ต้องรีบซ่อมตามหลักฮวงจุ้ย

21 ก.ค. 2560 13.26 น. | 1,505

เมื่อบ้านที่สร้างและอยู่อาศัยมาเป็นเวลานาน ก็เป็นไปได้ว่าจะต้องถึงช่วงเวลาที่มีสิ่งต่าง ๆ ชำรุดเสียหาย แต่ด้วยความที่ยังพออยู่และไม่กระทบต่อการใช้ชีวิตและอยู่อาศัยของคนในบ้านมากนัก หลาย ๆ บ้านก็อาจจะยังนิ่งดูดายไม่ซ่อม หรือรอรวบรวมเงินก้อนแล้วค่อยทำการซ่อมทีเดียวเสียทั้งหมดหลาย ๆ รายการเลย สิ่งเหล่านี้ก็นับว่าสมเหตุสมผลและพอจะทำความเข้าใจได้   แต่ในหลักการของฮวงจุ้ยแล้ว ยังมีสิ่งของหลายประการที่ไม่สามารถรอระยะเวลาให้เนิ่นนานกว่าจะซ่อมได้ เพราะอาจจะเป็นความไม่มงคล หรือขัดขวางพลังความมั่งคั่ง ความก้าวหน้า และความเจริญ ส่งผลถึงสุขภาพของคนในบ้านได้  สิ่งเหล่านั้นมีอะไรบ้างที่หากเสียหาย หัก แตก พัง แล้วเราควรจะรีบซ่อมแซมปรับปรุง และเปลี่ยนใหม่ให้เร็วที่สุด 

ภาพจาก sherasolution.com

 

1. ประตู  

ประตูเป็นสิ่งที่ตามหลักฮวงจุ้ยให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ทีเดียว เพราะประตูเป็นจุดเข้าออกของสรรพสิ่ง ทั้งพลังงานลมที่จะเกิดความสมดุลแห่งหยินหยางในบ้าน โชคลาภ เงินทอง ความสัมพันธ์ ทั้งประตูยังช่วยกันสิ่งร้ายต่าง ๆ โชคร้ายอันตราย และความอัปมงคล  เมื่อประตูบ้านโดยเฉพาะประตูทางเข้ารั้ว หรือประตูเข้าออกตัวบ้าน ทั้ง ด้านหน้า  ด้านหลัง  หรือบานใดก็ตามที่เข้ามาสู่ตัวบ้าน หากมีการขำรุดเสียหายอย่ารีรอ ควรจะรีบซ่อมให้เร็วที่สุด

 

2. เสาคานร้าว

เสาและคนนั้นตามหลักฮวงจุ้ยเปรียบเสมือนสิ่งค้ำจุนอุ้มชู เป็นความมั่นคงของบ้าน เสาคานที่กร่อนร้าว  จะส่งผลให้ เกิดความคลอนแคลนขึ้นในครอบครัวและชีวิตของสมาชิกในครอบครัวขึ้นได้ ทำให้การงานไม่มั่นคง การค้าขายไม่มั่งคั่งรุ่งเรืองอย่างที่ควรจะเป็น ดังนั้นหากมีคานหรือเสาบ้านร้าว จะเป็นการร้าวภายนอกที่ไม่เกี่ยวกับโครงสร้างหรือการร้าวที่โครงสร้างก็ตาม จะต้องรีบซ่อมแซม อาจจะเป็นการฉาบในจุดที่ร้าวก็ได้ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้

ภาพจาก sherasolution.com

 

3. หน้าต่างโหว่ หน้าต่างหลุดพัง

หน้าต่างบ้านเป็นตัวกรองพลังของลม และเป็นตัวปรับสมดุลหยินหยางให้กับพลังงานในบ้าน หากหน้าต่างพังการกรองกั้นและระบายลมจะผิดเพี้ยน ทำให้พลังในบ้านหมุนวนผิดเพี้ยนได้ จึงเป็นอีกจุดหนึ่งที่ต้องรีบซ่อมก่อน

 

4. หลังคารั่ว

หลังคาเป็นอีกจุดหนึ่งซึ่งในทางฮวงจุ้ยให้ความสำคัญ หากหลังคาเกิดมีรอยรั่วแล้วไม่ทำการแก้ไขซ่อมแซม จะทำให้เกิดปัญหาทางสุขภาพของคนในครอบครัวที่อยู่อาศัยในบ้านได้

 

5. โคมไฟดับ

โคมไฟในบ้านและบริเวณต่าง ๆ ของบ้านเป็นพลังงานธาตุไฟ ให้ความโชติช่วงและให้ความรุ่งเรืองแก่บ้าน โคมไฟจึงไม่ควรเสียหรือดับ โดยเฉพาะจุดที่สำคัญต่าง ๆ ของบ้าน โคมไฟดับก็หมายถึงความเจริญก้าวหน้าของบ้านที่ลดลงด้วยเช่นกัน