สถานีรถไฟใต้ดินสุดแปลกในประเทศจีน สุดหรู แต่ดันไปโผล่ในป่าซะงั้น!

9 มิ.ย. 2560 17.41 น. | 51,538

สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสุดแปลกของประเทศจีน หรูหรา ใหม่เอี่ยม ถ้าดูในสถานีรถไฟอาจจะไม่แปลก ความแปลกอยู่ที่ทางเข้าสถานีรถไฟ ไม่น่าเชื่อว่าสถานีรถไฟสุดหรู จะมีทางออกอยู่กลางป่ารก เรียกได้ว่าตอนกลางคืนคงไม่มีใครกล้าออกจากสถานีรถไฟเลยทีเดียว

 

ซีจีทีเอ็น (CGTN) สื่อประเทศจีน รายงานว่า ชาวเน็ตในประเทศจีนได้ขนานนามให้สถานีรถไฟใต้ดิน Caojiawan ของรถไฟใต้ดินในเขตเทศบาลนครฉงชิ่งว่าเป็น "สถานีรถไฟที่แปลกที่สุด"

โดยสถานีรถไฟใต้ดินดังกล่าวเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2015 มีทางเข้า-ออก 3 จุด แต่เปิดให้บริการเพียง 1 จุดเท่านั้น ซึ่งอาจจะไม่ง่ายนักที่จะหาทางเข้าเจอ เนื่องจากตั้งอยู่ในบริเวณที่ล้อมรอบไปด้วยพุ่มไม้และดินโคลน

ส่วนจุดเข้าออกอีก 2 จุดนั้นก็หาทางเข้ายากกว่าเดิมเสียอีก เพราะเหมือนมันจะตั้งอยู่แบบเดี่ยวๆ เป็นเอกเทศ ที่ชาวบ้านจะสามารถมองเห็นทางเข้าสถานีได้ก็ต่อเมื่อยืนอยู่หน้าจุดเข้า-ออกเท่านั้น ไม่มีถนนสายหลักที่มาถึงหน้าจุดเข้า-ออก นอกจากนี้ยังมีลิฟต์ 1 ตัวที่อยู่ใกล้กับจุดเข้า-ออกที่ไม่เปิดให้บริการด้วย

เจ้าหน้าที่รถไฟใต้ดินในฉงชิ่งระบุว่า สถานีดังกล่าวมีผู้โดยสารจำนวนไม่มาก และเป็นเรื่องปกติธรรมดาเลยด้วยซ้ำที่จะไม่เห็นผู้โดยสารที่นี่

 

ภาพประกอบจาก Designyoutrust