แนะนำวิธีตกแต่งห้องนั่งเล่นและห้องรับแขก

17 ก.พ. 2560 13.53 น. | 8,890

สำหรับห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกนั้นหลายบ้านอาจใช้เป็นเพียงห้องเดียว ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของบ้านเลยก็ว่าได้เนื่องจากจะเป็นหน้าเป็นตาให้กับคุณเจ้าของบ้านนั้นเอง วันนี้จึงอยากจะมานำเสนอวิธีการตกแต่งห้องนั่งเล่นและห้องรับแขกให้ดูดีด้วยขั้นตอนง่ายๆเพียงแค่ 5 วิธีเท่านั้นเอง

 

ภาพจาก www.instagram.com

 

1. ตั้งงบประมาณ

การตั้งงบประมาณนั้นมีความจำเป็นในทุกๆโครงการ คุณต้องมีงบประมาณในใจอยู่แล้วว่าต้องใช้ประมาณเท่าไหร่ วางแผนและพยายามควบคุมให้ได้ ควรแยกแยะงบประมาณให้ชัดเจนและดูว่าสิ่งไหนจำเป็นหรือไม่จำเป็น

 

ภาพจาก mydreamhomegarden.tumblr.com

 

2. พิจารณาขนาดของห้อง

ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญอีกเช่นกันเนื่องจากเราต้องรู้ก่อนว่าห้องที่เราจะตกแต่งเพื่อนำมาเป็นห้องนั่งเล่นและห้องรับแขกนั้นมีพื้นที่มากน้อยขนาดไหน เพราะบางท่านอยู่บ้านก็จะมีพื้นที่ห้องที่กว้าง บางท่านอยู่คอนโดพื้นที่ก็จะน้อยลงไป การที่เราได้รู้ขนาดพื้นที่นั้นจะทำให้สามารถออกแบบได้ถูกต้องนั้นเอง

 

ภาพจาก querido-refugio.blogspot.com

 

3. โทนสีนั้นสำคัญ

บรรยากาศของห้องมากกว่า 50 % นั้นเป็นผลมาจากโทนสีของห้องนั้นเอง ดังนั้นสีจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากในการตกแต่งห้อง ซึ่งโทนสีนั้นควรเลือกตามที่คุณเจ้าของบ้านชอบได้เลยเนื่องจากคุณต้องใช้ห้องนี้มากที่สุด แต่ถ้าจะให้ดีควรเลือกเป็นสีโทนสว่าง ดูสดใส โปร่ง จะทำให้รู้สึกสบายตาและเหมาะแก่การนั่งเล่นพักผ่อนเป็นอย่างมาก

 

ภาพจาก houseofturquoise.com

 

4. ย่าได้ทิ้งของเก่า

ต้องยอมรับอยู่แล้วว่าในการตกแต่งห้องใหม่นั้นของเก่าที่เคยใช้งานอยู่ก็อาจจะถูกโละทิ้งไปด้วยซึ่งมันก็น่าเสียดายอยู่ลองเอาของเก่ามาประยุกต์ใช้กับของใหม่ดูสิ นำมาจัดวางใหม่ให้เข้ากับของใหม่ก็ประหยัดค้าใช้จ่ายไปได้อีกด้วย

 

ภาพจาก www.howtodecorate.com

 

5. ประดับตกแต่งเพิ่มเติม

สิ่งของเล็กๆน้อยๆนั้นเป็นสิ่งที่เพิ่มสีสันให้กับห้องได้อย่างมากทีเดียว เช่นแจกัน รูปภาพ หมอนอิงสวยๆ เป็นต้น ลองหามาวางเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับห้องคุณดูสิจะทำให้ห้องดูดีขึ้นได้มากเลยทีเดียว

 

ภาพจาก www.thewoodgraincottage.com