ไอเดียดีๆ ในการตกแต่งสีห้องน้ำ

1 มี.ค. 2560 11.59 น. | 14,611

สีสันของห้องน้ำเป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งในการตกแต่งห้องน้ำให้เกิดความรู้สึกและอารมณ์ที่แตกต่างกันไป สีต่าง ๆ ของห้องน้ำทำให้เกิดบรรยากาศ อารมณ์และความรู้สึกใดบ้าง ลองมาดูด้วยกัน

 

 

 

1. ห้องน้ำสีฟ้า

หากคุณเป็นคนที่รักสายน้ำความสดชื่นและนึกถึงความชุ่มฉ่ำเย็นใจ สีฟ้าคือสีที่ได้รับความนิยมสูงสุดในการเลือกอกนำมาตกแต่งห้องน้ำ  เคล็ดลับในการตกแต่งห้องน้ำด้วยสีฟ้าก็คือ เราสามารถตกแต่งให้ทั้งห้องเป็นสีฟ้าได้แต่ควรจะเลือกสีฟ้าในหลายเฉดและหลายน้ำหนัก คือฟ้าอ่อน ฟ้าอมเทา ฟ้าเข้ม ฟ้าอมเขียวเป็นต้น การแต่งห้องน้ำสีฟ้าสามารถมีมุมมองและลูกเล่นเพิ่มเติมด้วยการใส่วัสดุตกแต่งมันวาวในโทนสีเงินเข้าไปช่วย หรือจะเป็นสีขาวและเทา จะทำให้ห้องน้ำของคุณมีมิติและมีน้ำหนักสีที่สวยมากกว่าเดิม

 

2. ห้องน้ำสีเขียว

สำหรับผู้ที่รักธรรมชาติ ห้องน้ำสีเขียวก็คือสีในดวงใจของคุณ ห้องน้ำสีเขียวจะให้ความรู้สึกที่เย็นตาเย็นใจและผ่อนคลายสดชื่น การตกแต่งห้องน้ำในโทนสีเขียวนั้นมีได้หลากหลาย หากต้องการให้ห้องน้ำเป็นสไตล์โมเดิร์น ลองเลือกสีเขียวมิ้นท์หรือเขียวอ่อน เขียวอมเหลือง ก็จะได้ห้องน้ำที่ทันสมัยและสดใส แต่หากต้องการห้องน้ำในแนวธรรมชาติสีเขียวเข้าหรือเขียวขี้ม้า เขียวใบไม้ก็จะสร้างบรรยากาศให้ห้องน้ำเป็นสไตล์ธรรมชาติขึ้นมาได้ โดยตกแต่งต้นไม้จริงเพิ่มเติมเข้าไปก็จะลงตัว

 

 

3. ห้องน้ำสีส้ม เหลือง และครีม

ห้องน้ำในโทนสีส้ม สีเหลืองและสีครีม จะให้ความรู้สึกสดใสและนุ่มนวล มีรสนิยม การเลือกสีในโทนนี้สามารถตกแต่งได้หลายสไตล์ หากชอบสไตล์ที่ดูเป็นธรรมชาติ สีส้มออกน้ำตาลจะให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติได้มากกว่า แต่ถ้าต้องการห้องน้ำสีสดใส เหลืองเลม่อนจะทำให้ห้องน้ำของคุณเจิดจรัสซาบซ่าสดใสได้ ห้องน้ำสีครีมสามารถตกแต่งดอกไม้ให้ดูวินเทจนุ่มนวลชวนฝันทีเดียว

 

 

4. ห้องน้ำโทนสีเข้ม

มีคนไม่น้อยทีเดียวที่ชอบห้องน้ำที่ดูเคร่งขรึมในโทนสีเข้ม อย่างสีน้ำเงินเข้ม แดงเข้ม หรือแม้แต่สีดำ สีเหล่านี้จะทำให้ห้องน้ำดูไม่สกปรก แต่ก็อาจจะทำให้ห้องน้ำดูอับมืดได้ ควรช่วยเสริมด้วยกระจกเงาในบางมุมและมีลูกเล่นของแสงไฟเข้าช่วย โดยใช้ดวงไฟสีนวลตาเพื่อไม่ให้ดูห้องน้ำมีบรรยากาศร้อนแรงเกินไป

                นอกจากสีของห้องน้ำที่ได้ยกตัวอย่างมานั้นยังมีการออกแบบสีห้องน้ำในโทนอื่น ๆ อีก เช่นโทนสีหวาน ๆ ในสไตล์พาสเทล การใช้สีตัดกันเช่น ขาวแดง ขาวดำ เป็นต้น  หากเลือกสีของห้องน้ำได้อย่างลงตัวห้องน้ำธรรมดาดาก็ดูสวยงามน่าใช้โดดเด่นขึ้นมาได้