เริ่มต้นลงทุนด้วยเงินเดือน 15,000 บาท

16 ก.พ. 2560 17.01 น. | 9,991

การเริ่มต้นทำงานในปัจจุบัน เงินเดือนมักจะสตาร์ทที่ 15,000 บาท หลายคนอาจจะกังวลว่าแล้วควรจะนำเงินก้อนที่เหลือจากใช้จ่าย และ ออมเงินแล้วควรนำไปทำอะไร หรือ ลงทุนในส่วนไหนดี วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณ

 

1. เริ่มต้นด้วยธุรกิจที่คุณชอบ และ ถนัด

ภาพจาก rectasdecocina.com

 

หากคุณมีฝีมือทางด้านการทำขนม หรือ ศิลปะ คุณอาจจะหารายได้พิเศษ จากความชอบของคุณ เช่น เปิดร้านทำขนมออนไลน์โดยเริ่มต้นจากขายในออฟฟิศ หรือ เพื่อนฝูงก่อน เพื่อให้เป็นปากต่อปาก และค่อยเขยิบขายจริงจังมากขึ้น

 

2. ร่วมลงทุนกับเพื่อนๆ

ภาพจาก www.jccf.org

 

หากเงินของคุณไม่พอที่จะลงทุนเพียงคนเดียว คุณอาจจะร่วมลงทุนกับเพื่อนที่ไว้ใจได้ หรือคนในครอบครัวคุณให้มาร่วมกันทำธุรกิจที่ชอบเหมือนกัน แต่อย่าลืมว่าการร่วมลงทุนกับคนรู้จัก คุณต้องเปิดใจคุยกันตั้งแต่แรกเพื่อไม่ให้กระทบความสัมพันธ์กันระหว่างทำธุรกิจ

 

3. ลงทุนกับกองทุนหรือสลากออมทรัพย์

ภาพจาก  www.brolink.co.za

 

ปัจจุบันมีกองทุนที่น่าสนใจและไม่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่มาก หรือ สลากออมทรัพย์สำหรับออมเงิน เพราะนอกจากเงินจะไม่สูญหายแล้ว ยังได้เงินปันผลอีกด้วย แต่คุณต้องศึกษากองทุน และ สลากออมทรัพย์ที่จะซื้อก่อนเพื่อไม่ให้เกิดการขาดทุนในภายหลัง

 

4. ขายของตลาดนัด

 

 

ภาพจาก retextil.com

 

วิธีนี้เหมาะกับคนที่ชอบค้าขาย และ ไม่ต้องใช้เงินลงทุนมาก เริ่มต้นคุณอาจจะขายเสื้อผ้า หรือ ของมือสอง ที่ไม่ต้องลงทุนไปซื้อสินค้าขายใหม่ หรือหากมีเงินทุนซักก้อนคุณอาจจะเริ่มต้นขายเครื่องดื่มตามตลาดนัด หรือ งานแฟร์ต่างๆก็ได้เช่นกัน

 

5. ลงทุนในหุ้น

ภาพจาก economicdevelopment.org

 

วิธีนี้คุณต้องศึกษาและไม่ลงเงินมากเกินไป เพราะการเล่นหุ้นมีความเสี่ยงสูง ถึงแม้จะได้เงินปันผลสูง แต่หากผิดพลาดเงินก้อนที่คุณมีอาจจะหายไปในพริบตาก็เป็นได้ ดังนั้นก่อนเริ่มลงทุนต้องสอบถามผู้รู้ และ ศึกษาอย่างจริงจัง

 

จาก 5 ข้อ การลงทุน และ การขายสินค้าสำหรับผู้ที่มีเงินเดือนไม่สูง แต่อยากจะมีรายได้เพิ่มที่เรานำเสนอไป หวังว่าคุณจะเห็นแนวทางและนำไปปรับใช้ ที่สำคัญ ความอดทน และ ความมุ่งมั่นเป็นสิ่งละทิ้งไม่ได้ต้องทำให้ดีที่สุด ความสำเร็จก็จะมาหาคุณเอง