ทำไมต้องลงทุนอสังหาฯใน “พัทยา”

15 ก.พ. 2560 18.53 น. | 9,863

พัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย และเป็นแหล่งดึงดูดชาวต่างชาติให้เข้ามาเที่ยว และลงทุนในพื้นที่ดังกล่าว เรียกได้ว่าเป็น ทำเลทองบนพื้นน้ำจริงๆ วันนี้เราขอมาเจาะลึกว่า ทำไมการลงทุนอสังหาฯในพัทยาถึงเป็นที่น่าสนใจและจับตามอง

ภาพจาก www.pullmanhotels.com

1. พัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ไม่เคยหลับใหล

ภาพจาก www.bangkok.com

ไม่ว่าจะเป็นช่วง High season หรือไม่ก็ตาม ที่พัทยาก็จะมีความคึกคัก เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติตลอดทั้งปี ซึ่งหมายความว่า โอกาสในการลงทุนอสังหาฯ เช่น การให้เช่า หรือ ปล่อยขายก็มีความต้องการมากเช่นกัน

2.ทำเลดีใกล้ทะเล และราคาไม่แพง

ภาพจาก www.holidayinn-pattaya.com

หากเทียบกับทำเลที่ติดทะเลกับสถานที่แห่งอื่น ราคาในพัทยายังถคือว่าไม่สูงมากนัก เรียกได้ว่า คุ้ม เพราะมีความเจริญ เป็นย่านการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ รวมทั้งมีแนวโน้มว่าจะเป็นทำเลเงินทำเลทองในอนาคต

3. ในพัทยาเป็นศูนย์รวมและพื้นที่รองรับกิจกรรมที่หลากหลาย

ภาพจาก www.bestbedhouse.com

พัทยาเป็นพื้นที่รวมกิจกรรมที่หลากหลาย ตั้งแต่แหล่งช็อปปิ้งที่ Central Festival Pattaya Beach เดิน Walking Street นั่งเรือข้ามฝั่งไปเกาะล้าน เที่ยวสวนน้ำ มีโรงเรียน โรงพยาบาล ครบครัน ทำให้อสังหาฯประเภทเช่า ขายเพื่อที่อยู่อาศัย หรือทำการค้าก็มีแนวโน้มที่รุ่งแน่นอน

4.มีแผนขยายโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐาน

ภาพจาก thegardenplaces.com

หลายโครงการของภาครัฐ เป็นตัวช่วยผลักดันให้ทำเลนี้มีคุณภาพมากขึ้น ได้แก่ โครงการพัฒนาด้านคมนาคม มอเตอร์เวย์สายพัทยา-มาบตาพุด แผนสร้างรถไฟความเร็วสูง แผนขยายสนามบินอู่ตะเภาเพื่อให้รองรับจำนวนนักท่องเที่ยวได้เพียงพอ
 

5. เป็นแหล่งงานของกลุ่ม Expat

ภาพจาก www.strategy-business.com

มีข้อมูลการสำรวจว่า กลุ่ม Expat (Expatriate) หรือชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานและอยู่ในประเทศไทย มีตัวเลขเพิ่มขึ้นร้อยละ 14 ต่อปี ซึ่งหนึ่งในเมืองยอดนิยมก็คือที่พัทยา จึงเป็นผลดีต่อการลงทุนอสังหาฯ ถ้าอยากจะปล่อยเช่าระยะยาวให้ชาวต่างชาติกลุ่มนี้ หรืออาจขายต่อเพื่อทำกำไรก็เป็นไปได้เช่นกัน

จากความเจริญและครบครันของทำเลในพัทยา ทำให้เราเห็นโอกาสในการลงทุนอสังหาฯในพื้นที่ดังกล่าว และนี่คือเหตุผลว่าทำไม พัทยาถึงเป็นเมืองอสังหาฯที่ไม่หลับใหล