เคล็ดลับทำเงิน จากการซื้อขายบ้านมือสอง

24 ก.พ. 2560 14.00 น. | 9,508

การลงทุนในบ้านและที่ดินมือสอง เป็นการลงทุนที่มีโอกาสทำเงิน หรือสร้างผลกำไรให้กับนักลงทุนได้มากกว่าการเลือกซื้อบ้านจากโครงการบ้านจัดสรรที่ปลูกสร้างใหม่ เนื่องจากบ้านมือสองมักมีปัจจัยเสริมที่นักลงทุนสามารถนำมาเป็นเคล็ดลับทำเงินได้มากกว่า วันนี้เรามีเคล็ดลับทำเงิน จากการซื้อขายบ้านมือสองมาให้คุณได้ศึกษากัน

1.  ซื้อบ้านจากเจ้าของที่ร้อนเงิน

 

ภาพจาก bp4ublog.com

 

เพราะเป็นสถานการณ์ที่สามารถสร้างความพอใจให้ทั้งฝ่ายผู้ซื้อและผู้ขาย และยังเป็นช่วงโอกาสที่ทำให้นักลงทุนได้บ้านมือสองสภาพดีในราคาที่ถูกลง เนื่องจากทางผู้ขายต้องการใช้เงินด่วน จึงอาจจะไม่หวังผลกำไรมาก ขอแค่ได้เงินมาก่อนก็พอใจแล้ว


2. ซื้อบ้านจากเจ้าของ ที่ต้องย้ายที่ทำงานใหม่

ภาพจาก www.dyanaaudio.com

สำหรับผู้ขายกลุ่มนี้เหตุผลในการขายบ้านมาจากความยินดีหรือความพึงพอใจในการที่ต้องย้ายที่ทำงานใหม่ ดังนั้น เคล็ดลับการซื้อบ้านในลักษณะนี้ จะทำได้ง่ายกว่าและมักได้รับเงื่อนไขเรื่องราคาและการซื้อขายที่ดีกว่า

3. พยายามเสนอขายบ้านและที่ดินให้กับผู้ที่สนใจซื้อให้มากรายที่สุด

ภาพจาก www.munplanet.com

 

ซึ่งเคล็ดลับทำเงินจากการซื้อขายบ้านมือสองในข้อนี้ อาจลงทุนโฆษณาขายผ่านสื่อต่างๆหรือติดป้ายประกาศขาย เพราะการขายบ้านและที่ดินให้กับลูกค้าหลายรายในเวลาเดียวกัน ทำให้ผู้ขายหรือนักลงทุนมีอำนาจต่อรองสูงขึ้น

4. ควรปรับปรุงและตกแต่งบ้านและที่ดินมือสองก่อนขายออก

ภาพจาก www.diynetwork.com

เช่น การถมที่ดินปรับพื้นที่บริเวณบ้านและทางเข้าออก หรือปรับปรุงตกแต่งบ้านน่าอยู่ ดูดีก่อนขาย อย่างเช่น การทาสีบ้านใหม่หรือต่อเติมส่วนที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้อยู่อาศัย เช่น ทำรั้วบ้าน ติดเหล็กดัด หรือติดมุ้งลวด เป็นต้น

5. ปลูกต้นไม้

ภาพจาก www.outsiderswithin.com

การปลูกต้นไม้ในบ้านโดยเฉพาะไม้ผลสำหรับบ้านที่มีพื้นที่มากๆ ถือว่าเป็นเคล็ดลับที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับบ้านและที่ดินอีกวิธีหนึ่ง อีกทั้งยังช่วยให้หน้าบ้านดูน่ามอง เจริญหูเจริญตาอีกด้วย

เคล็ดลับทำเงินที่บทความนี้เสนอให้คุณ คุณอาจจะนำไปปรับใช้ตามความเหมาะสม ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และ โอกาสในช่วงนั้น แต่อย่าลืมการลงทุน ซื้อขาย ต้องมีความยุติธรรมไม่คดโกงหรือเอารัดเอาเปรียบคู่สัญญาด้วย