เลือกทำเลคอนโดฯถูกใจผู้เช่า ชาวต่างชาติ

7 ก.พ. 2560 04.29 น. | 5,148

ปัจจุบันมีชาวต่างชาติเข้ามาทำงานในประเทศไทยมากขึ้น การเข้ามาทำงานของชาวต่างชาติส่งผลให้ธุรกิจอสังหาฯก็พลอยได้โอกาสมากขึ้น เพราะชาวต่างชาติต้องการที่พักอาศัยเช่นเดียวกับคนไทย ยิ่งถ้าอยู่นาน การทำกำไรกับผู้เช่าชาวต่างชาติก็ยิ่งมีมากขึ้น วันนี้เรามีทำเลคอนโดฯ ที่คนต่างชาติถูกใจและอยากเข้าอาศัยมาให้คุณรู้กันก่อนลงทุน


1. ทำเลใกล้รถไฟฟ้า

 

 

เป็นทำเลที่ทั้งคนไทย และ คนต่างชาติก็สนใจและอยากพักอาศัยใกล้กับทำเลนี้ เพราะด้วยความสะดวกสบาย ประหยัดเวลาของการเดินทาง ซึ่งก็มีคอนโดหลายโครงการที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งแหล่งเศรษฐกิจใจกลางเมืองกรุงเทพฯ นั้นยิ่งมีคอนโดอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าอยู่มากมาย แต่อย่าลืมว่ายิ่งสะดวกมากเท่าไหร่ ค่าเช่าต่อเดือนก็ย่อมสูงตามไปด้วย

 

 2. ทำเลใกล้กับแหล่งทำงาน

ภาพจาก www.silom64.com

 

คนส่วนใหญ่รวมทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติก็ต่างเลือกทำเลที่อยู่อาศัยที่ใกล้กับสถานที่ทำงาน เพราะช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางไปได้มาก และโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่แรกเริ่มมาพักในประเทศไทย ทำให้ไม่รู้เส้นทางของบ้านเรามากนัก การเลือกที่พักอาศัยที่อยู่ใกล้ที่ทำงานคงเป็นสถานที่ที่ตอบสนองความต้องการได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญราคาค่าเช่าอาจจะอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่แพงจนเกินไปนัก

 

3. ทำเลใกล้โรงเรียน

ภาพจาก www.st-nicholaspriory.org.uk

 

เหมาะกับชาวต่างชาติที่เข้ามาพักอาศัยทั้งครอบครัว และต้องการลงหลักปักฐานแล้วว่าจะอยู่เมืองไทยนาน ทำให้ต้องเลือกทำเลที่พักให้สะดวกต่อการส่งบุตรหลานไปเรียน

 

4. ทำเลที่ใกล้กับสถานที่อำนวยความสะดวก เช่นใกล้สถานทูต,ใกล้โรงพยาบาล หรือใกล้กับแหล่งสถานบันเทิง

ภาพจาก www.st-nicholaspriory.org.uk

 

โดยส่วนมากชาวต่างชาติที่เลือกพักอาศัยจากทำเลเหล่านี้มักจะเป็นชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวเป็นหลัก ซึ่งโดยมากแล้วจะใช้อยู่อาศัยเพียงชั่วคราว จึงเน้นสถานที่อำนวยความสะดวกเฉพาะด้านเอาไว้ก่อน ส่วนมากแล้วจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสถานบันเทิงเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งราคาค่าเช่าก็ขึ้นอยู่กับที่ตั้งของที่พักอาศัยว่าอยู่ย่านใจกลางเมืองมากน้อยเพียงใด
 

การเลือกลงทุนทำเลสำหรับชาวต่างชาติ คุณต้องเลือกจากไลฟ์สไตล์ของผู้พักอาศัย ว่าคุณอยากได้ผู้เช่าแบบไหน รายวันก็เน้นใกล้แหล่งท่องเที่ยว หากมาพักเพื่อทำงานระยะยาวก็เน้นที่ใกล้กับแหล่งทำงาน เพื่อให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มผู้เช่ามากที่สุด และ ทำที่พักออกมาให้ดูดี เท่านี้คุณก็จะได้ค่าเช่าต่อเดือนตามที่คุณต้องการแล้ว