จัดสวนหน้าบ้านให้รับทรัพย์ ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย

9 มิ.ย. 2560 16.35 น. | 5,564

          ฮวงจุ้ยไม่ได้จำเป็นว่าจะต้องจัดให้ถูกต้องตามหลักเพียงแค่ในบ้านเท่านั้น เพราะมันสำคัญตั้งแต่หน้าบ้านจนถึงพื้นที่หลังบ้าน ที่มีผลต่อความเป็นมงคลของชีวิตสมาชิกภายในบ้าน ดังนั้นการจัดสวนพื้นที่หน้าบ้านให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะพื้นที่เขียว สดใสหน้าบ้านของคุณนี่แหละ จะเป็นพื้นที่เปิดรับทรัพย์ และพลังงานความโชคดีมาหาคุณกับสมาชิกถึงในบ้าน

ภาพจาก www.qarmazi.com

 

1. ไม่ควรปลูกต้นไม้ใกล้ตัวบ้านจนเกินไป

การปลูกต้นไม้ใกล้ตัวบ้านเกินไป จะทำให้บังแสงอาทิตย์ ให้เข้าไม่ถึงตัวบ้าน เหมือนว่าจะดีใช่ไหม เพราะบ้านจะได้ร่มเงา แต่ ถ้าปิดทึบเกินไป จะสกัดกั้นพลังชี่หรือพลังของชีวิตที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน ซึ่งจะส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยขาดพลังและแรงจูงใจได้

ภาพจาก  www.qarmazi.com

 

2. หมั่นดูแลต้นไม้ให้มีสุขภาพดี

เพราะทางฮวงจุ้ยเชื่อว่า ต้นไม้ ดอกไม้ที่ปลูกในบริเวณบ้าน หากมีการเฉา หรือ ตายไปจะทำให้ดูดพลังงานชีวิตของสมาชิกในบ้านไปด้วย ทำให้ไม่สดชื่น หรือ อับเฉาตามต้นไม้ ดอกไม้ไป ส่งผลให้ร่างกายไม่แข็งแรง โชคลาภก็ขาดหาย หากเริ่มมีต้นไม้เฉาตาย ควรรีบนำออกไปให้เร็วที่สุด

ภาพจาก  wildzest.com

 

3. ดอกไม้มงคลที่ควรมีในบ้าน

ขึ้นชื่อว่า ดอกไม้ ก็มีความสวยงาม สดใส ที่ชวนมองอยู่แล้ว แต่ดอกไม้ที่ช่วยเรื่องฮวงจุ้ยก็ยิ่งดีขึ้นไปอีกเพราะช่วยส่งเสริมพลังชีวิตของสมาชิกในบ้าน ดอกไม้ที่เหมาะกับการปลูกในบ้านและถูกตามหลักฮวงจุ้ย เช่น

  • ดอกโบตั๋น เป็นดอกไม้มงคลสูงสุด เพราะเป็นตัวแทนของความมั่งคั่งและความรัก โดยหากเมื่อไหร่ที่ดอกโบตั๋นบาน เชื่อว่าจะนำโชคดีมาสู่ผู้อยู่อาศัยในบ้านนั้น ๆ

ภาพจาก  crickethillgarden.wordpress.com

  • ดอกจำปีและกล้วยไม้ สื่อความหมายถึงความอ่อนหวาน และความช่วยเหลือเกื้อกูล จะเป็นผลดีเรื่องของความสัมพันธ์ของสมาชิกในบ้าน และ แขกที่เชิญมา

ภาพจาก www.gardenworld.in

ภาพจาก  autos.58hosting.com

 

4. บ่อเลี้ยงปลา ส่งเสริมความมั่งคั่ง และ โชคทางการเงิน

ความหมายของบ่อเลี้ยงปลา เกี่ยวข้องกับ เรื่องของ"น้ำ" ที่ส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองและความโชคดี และ"ปลา" เป็นสัตว์ที่ต้องว่ายทวนน้ำและกระโดดข้ามน้ำตกเพื่อที่จะผสมพันธุ์ ดังนั้นจึงเป็นตัวแทนของความอุมสมบูรณ์ ความพยายาม และความก้าวหน้าในอาชีพการงาน

Tip : การทำบ่อปลาบริเวณสวนหน้าบ้าน ส่วนใหญ่นิยมเลี้ยง ปลาคาร์พ ในภาษาจีนอ่านออกเสียงว่า"หยูหลี่" ซึ่งพ้องกับคำว่า "มั่งคั่ง" หรือ ปลาทอง เพราะเป็นสีมงคล และนิยมเลี้ยงปลาจำนวน 9 ตัว โดยเป็นปลาทอง 8 ตัว และปลาสีดำอีก 1 ตัว เพราะเลข 8 เป็นเลขนำโชคที่เชื่อว่าจะดึงดูดโชคลาภ ส่วนปลาสีดำเป็นสัญลักษณ์ของความปลอดภัยในบ้าน

ภาพจาก amazepicsvids.blogspot.com

 

ภาพจาก www.shutterstock.com

 

5. อ่างน้ำ หรืออ่างสำหรับให้นกกินน้ำ

อ่างน้ำนกถือว่าเป็นวัตถุมงคลเพราะบรรจุ "น้ำ" ที่ส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองให้เข้ามาสู่บ้าน นอกจากนี้การที่นกบินมากินน้ำยังถือว่าเป็นการสร้างพลังงานดีอีกด้วย ตำแหน่งที่นิยมตั้งอ่างน้ำนกคือกลางสวนเพราะเชื่อว่าเป็นการรับเอาประโยชน์อันมหาศาลจากพลังชี่ได้

ภาพจาก kiyanti2008.wordpress.com

ภาพจาก hinduismglance.wordpress.com

 

6. น้ำพุ ส่งเสริมเรื่องโขคลาภ และ ความโชคดีทางการเงิน

ทางฮวงจุ้ยเชื่อว่าการมีน้ำพุหน้าบ้าน จะเป็นการเชื้อเชิญโชคดีทางด้านการเงิน ดังนั้นควรเปิดให้น้ำพุทำงานทุกวัน เพราะน้ำที่เคลื่อนไหวเป็นตัวแทนของความมั่งคั่งที่จะไหลเวียนเข้ามาในชีวิต

ภาพจาก www.landscapinggallery.net

ภาพจาก www.pinterest.com

 

สวนหน้าบ้านที่นอกจากจะให้ความรื่นรมย์ และ ความสดชื่นในการพักผ่อนยามว่างแล้ว ยังช่วยเสริมพลังชีวิตให้สมาชิกในบ้านอีกด้วย แต่ที่สำคัญต่อให้จัดสวนสวย หรือ ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยขนาดไหน ถ้าไม่หมั่นทำความสะอาด ตกแต่งต้นไม้ที่รก พลังงานที่ดีก็คงไม่เกิดขึ้น ดังนั้นอย่าลืมหมั่นดูแลสวนของคุณให้สวยงาม และ สะอาดอยู่เสมอ