ชวนจัดสวนตามหลักฮวงจุ้ย อยากเสริมโชคลาภด้านไหนจัดสวนทิศนั้น

15 ก.พ. 2560 19.45 น. | 8,417

การวางแผนสร้างที่อยู่อาศัย เริ่มต้นจากการหาที่ดินที่เหมาะสม การสร้างบ้านวางตำแหน่งห้องหับรวมถึงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านควรเลือกและจัดวางตามหลักฮวงจุ้ยเพราะเป็นศาสตร์จีนเก่าแก่ที่ได้รับความเชื่อถือมาช้านานว่าจะช่วยส่งเสริมโชคลาภด้านการเงิน การงาน ความรัก ความสัมพันธ์และสุขภาพแก่เจ้าของบ้านและสมาชิกภายในครอบครัว “การจัดสวนในบริเวณบ้านตามหลักฮวงจุ้ย” ก็มีความสำคัญไม่แพ้การจัดฮวงจุ้ยบ้านเพราะสวนเป็นด่านแรกก่อนจะถึงตัวบ้าน การจัดสวนถูกหลักฮวงจุ้ยจะช่วยดึงดูดพลังงานด้านบวกและโชคลาภเงินทองเข้ามาหาสู่บ้านและครอบครัวของคุณ โดยการจัดสวนในแต่ละทิศก็ส่งเสริมในด้านที่แตกต่างกันไปดังนี้

 

การจัดสวนไว้ทางทิศเหนือ

           ทิศเหนือเป็นทิศของธาตุน้ำซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเปลี่ยนแปลงความลื่นไหล หากจัดสวนในทิศเหนือควรปลูกต้นไม้ที่มีสีเขียวของธาตุไม้ไว้เยอะ ๆ เพื่อรักษาสมดุล ควรเลือกไม้ที่มีใบใหญ่โตสวยงาม นอกจากนี้หากต้องการเพิ่มพลังของธาตุน้ำควรเลือกน้ำพุ หรือน้ำตกที่มีการเคลื่อนไหวมาตกแต่งภายในสวนทิศเหนือ จะช่วยส่งเสริมโชคด้านการงานให้ลื่นไหลและปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ดี มีโชคลาภ

 

ภาพจาก Pinterest.com

 

การจัดสวนไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

           สวนในทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะช่วยส่งเสริมในด้านการเงิน การสะสมทรัพย์ การสะสมทรัพย์ประเภทที่ดิน การพัฒนาและการศึกษา จึงควรเลือกดอกไม้ที่มีสีสันสดใสหลากสีสันมาปลูกในสวนเพื่อช่วยส่งเสริมพลังยกตัวอย่างเช่น สีเหลือง สีครีม สีแดง สีชมพู สีม่วง ควรตกแต่งเพิ่มด้วยหินทรงกลม น้ำพุและไฟสีอบอุ่นจะช่วยเสริมพลังดึงดูดโชคลาภเข้ามาสู่บ้านของคุณ

 

การจัดสวนทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

          ทิศนี้ควรเน้นของตกแต่งที่เป็นทรงกลมและมีสีขาว เช่น หินทรงกลมสีขาวสะอาด ดอกไม้สีขาว ต้นไม้ที่มีใบกลม รวมถึงประดับจุดต่าง ๆ ในสวนด้วยไฟทรงกลม จัดวางน้ำพุทรงกลม เป็นต้น โดยทิศนี้จะช่วยส่งเสริมด้านการอุปถัมภ์ เกื้อกูล การติดต่อสื่อสาร การเจรจางานจะราบรื่นได้รับการช่วยเหลือเกื้อกูลประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

 

การจัดสวนไว้ทางทิศตะวันออก

           การตกแต่งสวนในทิศตะวันออกจะส่งเสริมในด้านชื่อเสียง บารมี ความโดดเด่นในสังคมรวมถึงความโดดเด่นในการแข่งขัน ดังนั้นควรเลือกต้นไม้ที่มีลักษณะสูงโปร่งมีใบเรียวแหลมมาตกแต่ง ส่วนดอกไม้ควรเลือกที่มีสีสันสดใส เช่น สีแดง สีชมพู สีม่วง นอกจากนี้หากต้องการจัดวางอ่างน้ำหรือน้ำพุควรเลือกอ่างที่มีสีสันสดใสโดดเด่นมาจัดวางในสวน สำหรับการจัดไฟควรเลือกไฟที่ให้ความสว่างเจิดจ้าช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับสวนของคุณเพื่อส่งเสริมพลังในด้านความโดดเด่น

 

ภาพจาก archiexpo.com

 

การจัดสวนไว้ทางทิศตะวันตก

           ควรเน้นการตกแต่งที่ส่งเสริมพลังของธาตุน้ำ เลือกใช้หินที่มีสีเทาและสีด รวมถึงต้นไม้ที่มีใบขึ้นหนามีสีเขียวชอุ่มหรือมีใบสีออกโทนเข้ม ทิศนี้เหมาะที่จะตกแต่งด้วยน้ำมากสามารถตกแต่งด้วยบ่อน้ำ บ่อบัว น้ำตก น้ำพุรวมถึงการเลือกตกแต่งไฟที่เน้นโทนสีฟ้าจะช่วยส่งเสริมในด้านไหวพริบ การติดต่องาน และการเก็บออมเงินของคุณ

 

การจัดสวนไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้

          “ตะวันออกเฉียงใต้” เป็นอีกหนึ่งทิศที่เหมาะสำหรับการจัดสวน โดยในทิศนี้สามารถเลือกตกแต่งเพื่อส่งเสริมโชคลาภได้หลายด้าน เช่น หากเลือกต้นไม้ที่ออกดอกผลจะช่วยส่งเสริมด้านความรักของสมาชิกภายในบ้าน ช่วยเสริมโชคให้เกิดสมาชิกใหม่ภายในครอบครัว เช่น อาจได้บุตรหลานเพิ่ม หากเลือกตกแต่งด้วยต้นไม้ทรงสูงจะช่วยส่งเสริมด้านการศึกษา การพัฒนาและชื่อเสียงที่โดดเด่น หรือหากเลือกตกแต่งสวนด้วยต้นไม้ที่มีใบขึ้นดกหนาจะช่วยส่งเสริมด้านความสัมพันธ์ของคนในบ้านให้มีความสงบสุข นอกจากนี้สามารถนำน้ำมาตกแต่งโดยเลือกบ่อน้ำมาจัดวางในสวนหรือขุดสระน้ำเพิ่มในทิศนี้ก็ช่วยดึงดูดพลังงานด้านบวกเข้ามาสู่บ้านของคุณได้

ภาพจาก Pinterest.com

 

การจัดสวนไว้ทางทิศทิศตะวันตกเฉียงใต้

           สวนทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ควรเน้นของตกแต่งที่มีสีขาวหรือของตกแต่งที่เป็นโลหะสีเงิน หินทรงกลมและควรตกแต่งให้สวนมีบรรยากาศสงบนิ่งโดยเลือกต้นไม้ที่มีใบหนาและมีผลทรงกลม การเลือกน้ำมาตกแต่งในสวนทิศ “ตะวันตกเฉียงใต้” ควรตกแต่งด้วยน้ำนิ่งไม่เคลื่อนไหว เช่น อ่างบัวสีขาว โดยสวนทางทิศนี้จะช่วยส่งเสริมด้านสุขภาพและความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัวให้มีความสงบสุข

 

การจัดสวนไว้ทางทิศใต้

          การจัดสวนไว้ในทิศนี้จะช่วยส่งเสริมในด้านชื่อเสียงบารมีและความโดดเด่น อาจเป็นในแง่ของการทำงาน การทำธุรกิจหรือเป็นชื่อเสียงที่ดีงามของคนภายในบ้าน โดยควรเลือกตกแต่งด้วยต้นไม้ทรงสูงโปร่ง ดูโดดเด่น ใบมีลักษณะเรียวแหลม หากตกแต่งด้วยดอกไม้ควรเลือกดอกไม้ที่มีสีสันสดใสอย่างสีแดง สีชมพู สีม่วง เป็นต้น การตกแต่งด้วยน้ำควรเลือกน้ำที่มีความเคลื่อนไหว เช่น น้ำพุ น้ำตก และควรจัดไฟให้สว่างไสวเห็นทั่วบริเวณสวนของคุณ

 

ภาพจาก rolitz.com

 

          การจัดสวนตามทิศโดยเลือกต้นไม้ ดอกไม้ อ่างน้ำหรือน้ำพุที่เหมาะสมมาตกแต่งจะช่วยเสริมโชคลาภในด้าน การเงิน ความสัมพันธ์และสุขภาพ ที่สำคัญควรหมั่นดูแลรดน้ำ เลือกต้นไม้ที่ตายทิ้งเก็บใบที่ร่วงหล่นทิ้งเพื่อรักษาความสะอาด นอกจากเป็นสวนนำโชคแล้วยังเป็นสวนที่น่ามองช่วยให้คุณและครอบครัวผ่อนคลายด้วยนะ