ดอกไม้มงคลตามหลักฮวงจุ้ยที่ควรมีประดับสวนเสริมโชคลาภ

15 ก.พ. 2560 19.36 น. | 10,178

การตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยให้คนภายในบ้านมีโชคลาภ ร่ำรวย มีความรุ่งเรืองในการทำธุรกิจและมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน รวมถึงมีความสุขสมหวังในความรักความสัมพันธ์และมีสุขภาพที่แข็งแรง โดยจัดตำแหน่งของห้องต่าง ๆ ในทิศทางที่เหมาะสมรวมถึงจัดวางเฟอร์นิเจอร์เสริมโชคลาภตามหลักฮวงจุ้ย ควรตกแต่งภายในบ้านและภายนอกบ้านด้วยดอกไม้ทุกชนิดตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยดึงดูดโชคลาภและพลังงานด้านบวกเข้ามาสู่บ้านและครอบครัวของคุณ โดยดอกไม้ที่มีความหมายที่ดีและมีความเชื่อว่าช่วยดึงดูดโชคลาภได้ดีเป็นพิเศษได้แก่ดอกไม้เหล่านี้ค่ะ

 

ดอกเบญจมาศ

          ดอกไม้ที่ประกอบด้วยกลีบดอกเล็ก ๆ จำนวนมากยามเบ่งบานช่วยสร้างความสดชื่นให้แก่ผู้พบเห็น มีหลากหลายสีสันโดยสีที่ได้รับความนิยมนำมาปลูกสร้างความสวยงาม ได้แก่ สีขาว สีม่วง สีเหลือง ซึ่งตามตำราฮวงจุ้ยนั้น “ดอกเบญจมาศ” เป็นสัญลักษณ์ของความรักและความสุข สนุกสนาน ส่วนดอกที่มีสีเหลืองอร่ามเหมือนสีทองสุกสว่างก็เป็นตัวแทนของความหรูหราและทันสมัยด้วย ด้านการเพาะปลูกสามารถปลูกได้ทั้งในร่มและกลางแจ้งการดูแลก็สามารถทำได้ง่าย

 

ภาพจาก THE-THAN.COM

 

ดอกบัว

         “ดอกบัว” ดอกไม้ที่เรานิยมใช้เพื่อแสดงความเคารพสักการะพระพุทธและพระสงฆ์ ซึ่งเปรียบดั่งตัวแทนของความบริสุทธิ์ ความสงบ ความเฉลียวฉลาด การรู้แจ้งที่เหมือนดังบัวที่โผล่พ้นน้ำขึ้นมา นิยมปลูกในสระขนาดย่อมและอ่างน้ำขนาดพอเหมาะในบริเวณบ้านค่ะ

 

ภาพจาก lovelyceelek.wordpress.com

 

ดอกโบตั๋น

           อีกหนึ่งดอกไม้มงคลที่ได้รับการยกย่อง “ดอกโบตั๋น” เป็นดอกไม้มงคลซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งและความรักความสัมพันธ์ โดยมีความเชื่อว่าจะนำพาโชคดีมาสู่บ้านที่ปลูกดอกโบตั๋นเอาไว้ในยามที่ดอกโบตั๋นเบ่งบาน

 

ภาพจาก suanattaporn.com

 

ดอกมะลิ

           ตัวแทนความรักและความปรารถนาดีระหว่างแม่กับลูก “ดอกมะลิ” สีขาวบริสุทธิ์มีกลิ่นหอมหวานที่ช่วยสร้างความผ่อนคลาย เป็นสัญลักษณ์ของความรักที่บริสุทธิ์ ความสัมพันธ์และมิตรภาพที่ดีช่วยเสริมโชคในด้านความสัมพันธ์และเป็นอีกหนึ่งดอกไม้มงคลที่ได้รับความนิยมในหลายครัวเรือนและนิยมใช้ร้อยเป็นมาลัยถวายพระพุทธ พระสงฆ์ และยังเป็นดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของวันแม่ที่ลูกมอบให้แทนความรักและความกตัญญูต่อแม่ผู้ให้กำเนิดค่ะ

 

ภาพจาก Pinterest.com

 

ดอกกุหลาบ

         “ดอกกุหลาบ” ดอกไม้ที่มีความสวยงามและความดึงดูด นอกจากเป็นดอกไม้ที่เป็นตัวแทนความรักที่ชายหญิงมีต่อกันแล้วยังเป็นอีกหนึ่งดอกไม้มงคลที่ช่วยดึงดูดโชคลาภด้านการเงินและความมั่งคั่งมาสู่บ้านหลังนั้น โดยนิยมปลูกไว้นอกบ้าน ไม่แนะนำให้นำดอกไม้ที่มีหนามแหลมคมมาประดับตกแต่งภายในบ้าน

 

ภาพจาก savondefrance-th.com

 

          ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วดอกไม้ทุกชนิดสามารถนำมาตกแต่งภายในและภายนอกได้ เพราะช่วยดึงดูดพลังงานด้านบวกและช่วยสร้างความสวยงาม และบรรยากาศที่ดีให้แก่บ้าน สวน รวมถึงสร้างความสดชื่นผ่อนคลายให้แก่สมาชิกภายในบ้านของคุณได้เป็นอย่างดีค่ะ