มาแต่งหน้าบ้านให้หน้ามองและตรงตามหลักฮวงจุ้ยกันเถอะ

27 ก.พ. 2560 14.56 น. | 20,739

ในการแต่งบ้านให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยนั้น หลายคนมักจะเข้าใจว่าจะต้องปรับห้องนอนหรือเน้นการตกแต่งภายในบ้านเป็นหลัก แต่ไรความเป็นจริงแล้วการแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยนั้น เราสามารถเริ่มได้ตั้งแต่บริเวณหน้าบ้านกันเลยทีเดียว แต่การแต่งหน้าบ้านเพื่อเสริมมงคลนั้นจะต้องทำอย่างไรบ้าง เรามาดูกันเลย

 

 

                ภาพจาก thaihometown.com

 

1. ทาสีประตูบ้านให้เป็นสีมงคล ไม่ใช่เพียงแค่การทาสีประตูให้เป็นมงคลเท่านั้น เพราะพื้นที่ประตูหน้าบ้านนั้น เราไม่ควรจะมีสิ่งของให้รกและดูเกะกะ เช่นกล่องสิ่งของต่างๆ หรือชั้นวางรองเท้า ซึ่งการปรับภูมิทัศน์หน้าประตูบ้านให้โล่งนั้น จะเป็นการช่วยให้พลังงานหมุนเวียนถ่ายเทได้สะดวก นอกจากนี้เราควรเลือกสีของประตูบ้านให้เป็นสีมงคล เช่น น้ำตาลแดง หรือสีเขียว โดยความเชื่อแล้ว สีน้ำตาลหรือสีแดงนั้นจะช่วยในด้านความสมบูรณ์ และสีเขียวจะช่วยในเรื่องการเงิน

 

ภาพจาก banidea.com

 

2. กำจัดต้นไม้ที่ตายแล้วออก การปลูกต้นไม้บริเวณหน้าบ้านนั้น เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างโชคลาภได้ แต่เมื่อใดก็ตามที่หน้าบ้านของเรามีต้นไม้ที่ตายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้แขวนหรือปลูกลงกระถางก็ตาม ตามความเชื่อนั้นหมายความว่า คนในบ้านจะถึงคราวดวงตกซึ่งถือว่าไม่เป็นมงคล เพราะฉะนั้นเราควรกำจัดต้นไม้หน้าบ้านที่ตายแล้วออกไป และหาต้นไม้ใหม่มาปลูกทดแทนจะดีที่สุด

ภาพจาก decorreport.com

 

3. ทางเข้าบ้านแบบโค้ง ตามหลักของฮวงจุ้ยนั้นบอกไว้ว่า ทางเดินลัดสนามหญ้าเข้าบ้านนั้น ถ้าจะให้ดีต้องเป็นทางแบบโค้งเท่านั้น เพราะจะเสริมสร้างโชคลาภและนำพลังงานที่ดีเข้าสู่คนในบ้าน รวมทั้งยังเป็นทางสกัดสิ่งชั่วร้ายไม่ให้เข้ามาภายในบ้านได้

ภาพจาก thaihometown.com

 

4. ตำแหน่งของประตูหน้า-หลังต้องไม่ตรงกัน พลังชี่นั้นเป็นพลังงานที่ดี ที่ควรอยู่ในบ้าน เพราะฉะนั้นการตั้งตำแหน่งของประตูหน้าและหลังตรงกัน จะทำให้พลังชี่นั้นเข้ามาและออกไปอย่างรวดเร็ว ฉะนั้นแล้วทางที่ดีเราควรวางตำแหน่งของประตูหน้าบ้านและหลังบ้านไว้คนละทิศกัน แต่ถึงแม้ว่าบ้านของเราจะถูกสร้างออกมาให้มีตำแหนงประตูตรงกันแล้ว ก็สามารถแก้ไขได้โดยการจัดวางตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ กั้นทางผ่านระหว่างประตูหน้ากับหลัง วิธีนี้ก็สามารถช่วยได้

 

ภาพจาก banidea.com

 

5. แขวนโมบายไว้หน้าบ้าน การแขวนโมบายที่มีสีสันสดใสไว้หน้าบ้านนั้นจะช่วยให้ความสัมพันธ์ของคนภายในครอบครัวและคนรอบข้างนั้นดีขึ้น นอกจากนี้หากมีการวางพรมสีสวยไว้หน้าบ้านควบคู่ไปด้วย ก็จะยิ่งช่วยเสริมสร้างในเรื่องโอกาสดีๆ ให้กับชีวิตของเรามากขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตามการตกแต่งหน้าบ้านนั้น เราควรที่จะมองในเรื่องของความชอบและความเหมาะสมของตัวเองเป็นหลักด้วย แต่ก็ไม่ควรมองข้ามการตกแต่งหน้าบ้านให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยกันด้วย เพื่อที่จะได้เพิ่มสิ่งดีดี และโอกาสที่ดีต่างๆ ให้เข้ามาในชีวิตได้ง่ายขึ้น