รูปภาพเสริมฮวงจุ้ย ทั้งรุ่งเรือง ร่ำรวย และมีความสุข

27 ก.พ. 2560 15.37 น. | 9,682

รูปประดับเป็นอีกของตกแต่งหนึ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่นิยมนำมาประดับบ้าน กรอบรูปต่าง ๆ ที่มีขายกันหรือหามาจากสถานที่ต่าง ๆ อาจจะมีหลากหลายประเภท รูปที่ใช้มาใส่กรอบรูปประดับนั้น จะเป็นรูปอะไรก็ตามขึ้นอยู่กับความชอบความพอใจของผู้เป็นเจ้าของบ้าน แต่กรอบรูปและรูปใช่ว่าจะเหมาะสมและติดได้ทุกชนิดและทุกห้องในบ้าน รูปบางรูปอาจจะไม่เหมาะที่จะใช้ติดบางห้อง หรือไม่เหมาะที่จะนำเข้าบ้านเลยด้วยซ้ำในทางหลักฮวงจุ้ย ในขณะที่รูปบางประเภทเหมาะอย่างยิ่งที่จะนำมาติดตามห้องต่าง ๆ ของบ้าน เพราะช่วยเสริมความเป็นมงคลให้กับบ้าน ทำให้บ้านนั้นสมาชิกในบ้านมีความสุข ประสบความสำเร็จ ร่ำรวย ก้าวหน้าได้  นั่นเนื่องมาจากว่ารูปภาพไม่ใช่เป็นเพียงภาพแต่ภาพแต่ละภาพก็มีความหมายที่ต่างกันและให้พลังที่ต่างกันคือ

ภาพจาก godsilaindy.com

 

1. ภาพเกี่ยวกับน้ำ

รูปภาพที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น น้ำตก น้ำพุ ลำธาร ทะเล ทะเลสาบ สระน้ำ เหล่านี้ มีความหมายถึงทรัพย์สมบัติเงินทอง เป็นภาพที่เหมาะจะหามาติดประดับบ้าน ตำแหน่งที่เหมาะสมจะประดับติดหรือตั้งวางไว้ก็คือ ทางฝั่งซ้ายของประตูบ้าน ทางหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า ภาพเกี่ยวกับน้ำจะทำให้เกิดความเคลื่อนไหว การไหลเวียนของเงินทาองและโชคลาภเข้ามาสู่บ้าน

 

2. ภาพดอกไม้

โดยเฉพาะดอกไม้ที่มีชื่อมงคลต่าง ๆ หากเป็นดอกไม้จีนก็จะต้องเป็นดอกโบตั๋น เพราะชาวจีนเชื่อว่าดอกโบตั่นจะนำพาความเสน่หา ทำให้คนรักเมตตาและรู้สึกดีด้วย ทำอะไรคนก็จะให้ความร่วมมือ ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง ดอกโบตั๋นคือราชินีของดอกไม้จีน  อาจจะใช้ภาพของกุหลาบ ดอกชบา หรือดอกไม้อื่น ๆ ที่มีชื่ออันเป็นมงคลก็ได้

 

ภาพจาก gajeab.exteen.com

 

3. ภาพปลา

ทั้งความหมายของจีนและความหมายของไทย รวมถึงชนชาติอื่น ๆ ทั่วไป เชื่อกันว่าปลา เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้เหลือเฟือ ความครบสมบูรณ์ การใช้ภาพปลาอาจจะเป็นปลาทอง ปลาคราฟ หรือปลาอื่น ๆ มาประดับก็เป็นการเสริมสิริมงคลตามหลักฮวงจุ้ย

 

4. ภาพวิวภูเขา

ภูเขาคือความหมายของการพึ่งพิงละความมั่นคง เหมาะที่จะนำมาประดับเพราะหมายถึง ชีวิตเมื่อจะทำสิ่งใดก็จะมีคนคอยช่วยเหลือส่งเสริมและค้ำจุนอยู่เสมอ ถือเป็นสิริมงคลต่อชีวิตคนที่อยู่อาศัย ตำแหน่งที่เหมาะจะแขวนหรือติดภาพวิวภูเขาก็คือ ผนังด้านหลังเก้าอี้ทำงาน ผนังหลังโซฟาเป็นต้น

ภาพจาก godsilaindy.com

 

5 ภาพคู่ต่าง ๆ

ภาพที่มีคู่กันเช่น นกคู่ ปลาคู่ ต้นไผ่สองต้นคู่กัน ภาพเหล่านี้เป็นภาพที่เป็นสิริมงคลในด้านการเสริมสร้างความรักและความผูกพันให้กับคนที่อยู่อาศัยในบ้าน นักว่าเป็นภาพชนิดที่เป็นมงคลคู่ควรกับบ้านเช่นกัน