ลักษณะของทำเลนำโชคที่ช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจรุ่งเรือง

19 ก.พ. 2560 18.40 น. | 8,190

ปัจจุบันนักธุรกิจต้องทำการบ้านอย่างหนักก่อนตัดสินใจในการทำธุรกิจสักหนึ่งอย่าง เริ่มจากการเลือกผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจใน คิดแผนการเพิ่มคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ วางแผนการตลาดและเลือกทำเลสำหรับเปิดบริษัทหรือเปิดหน้าร้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากเพราะทำเลที่ตั้งของร้านเปรียบเสมือนตัวเชื่อมระหว่างบริษัท สินค้าและลูกค้า เป็นจุดที่ลูกค้าหรือผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาเลือกชมสินค้าเพื่อทำการพิจารณาและตัดสินใจซื้อ ดังนั้นก่อนที่จะจัดตั้งสำนักงานคุณควรศึกษาฮวงจุ้ยของทำเลที่สนใจก่อนว่าช่วยส่งเสริมธุรกิจของคุณให้รุ่งเรืองและนำพาโชคลาภและความมั่งคั่งมาสู่คุณหรือไม่ ควรตกแต่งอย่างไร

 

ด้านหลัง “พิงเขา” หรือ “ด้านหลังมีเต่าดำ”

          ทำเลนำโชคตามหลักฮวงจุ้ยต้อง “ด้านหลังมีเต่าดำ” หรือภูเขาสูงที่เป็นสัญลักษณ์ของธาตุดิน หากเปรียบเทียบกับลักษณะในปัจจุบันอาจหมายถึงตึกหรืออาคารสูงที่มีความแข็งแรงมั่นคง การมีภูเขาหรืออาคารที่แข็งแรงอยู่ด้านหลังนั้นเปรียบเสมือนมีสิ่งที่คอยอุปถัมภ์ค้ำจุนอยู่ด้านหลัง หากมีลมพายุหรือภัยธรรมชาติมาเยือนที่ดินของคุณ การปลูกบ้านอยู่เดียวดาวท่ามกลางที่ราบโล่งไม่มีสิ่งค้ำจุนก็อาจทำให้บ้านเกิดอันตรายได้ แต่เมื่อมีภูเขาสูงหรือตึกที่แข็งแรงอยู่ด้านหลังก็ช่วยให้แรงลมทุเลาเบาบางสามารถช่วยรับแรงปะทะได้ และช่วยให้กระแสพลังงานภายในพื้นที่ไม่กระจัดกระจายด้วย

 

ภาพจาก Pinterst.com

 

ด้านหน้ามีน้ำกระแสพลังที่เคลื่อนไหว

          ที่ดินที่มีลักษณะฮวงจุ้ยที่ดีในอดีตควรมีแม่น้ำอยู่ด้านหน้าเพื่อให้สามารถนำน้ำมาใช้ประโยชน์ในการนำมาประกอบอาหาร น้ำดื่ม ทำความสะอาดและทำการเกษตรได้สะดวก น้ำเป็นตัวแทนของความลื่นไหลและน้ำที่เคลื่อนไหวตลอดเวลาจะช่วยพัดพากระแสพลังงานที่ดีเข้ามายังที่ดินของคุณด้วย แต่ในปัจจุบันการหาทำเลที่มีแม่น้ำอยู่หน้าบ้านนั้นไม่ง่าย หมู่บ้านจัดสรรบางหมู่บ้านมีการขุดสระหรือทะเลสาบขนาดย่อมเพื่อเสริมฮวงจุ้ยและช่วยเพิ่มทัศนียภาพที่สวยงามผ่อนคลายให้แก่คนในหมู่บ้าน ซึ่งน้ำสามารถแทนที่ด้วยถนนหนทางในปัจจุบันเพราะการที่มีรถสัญจรไปมาตลอดเวลาก็หมายถึงความลื่นไหลและกระแสพลังที่ไม่หยุดนิ่งอีกทั้งยังเป็นสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่อาศัยอยู่บนที่ดินนั้นไปไหนมาไหนสะดวกสบายด้วย

 

ภาพจาก ee24.ru

 

“ด้านซ้ายมีมังกรเขียว” และ “ด้านขวามีเสือขาว”

            ด้านซ้ายมีมังกรเขียว และ ด้านขวามีเสือขาวนั้นหมายถึงภูเขาหรือสิ่งปลูกสร้างโดยสิ่งปลูกสร้างที่อยู่ทางด้านซ้ายนั้นต้องมีความใหญ่และแข็งแกร่งกว่าสิ่งปลูกสร้างทางด้านขวาเพื่อเป็นตัวโอบล้อมช่วยในการสะสมพลังให้กระแสพลังงานที่ไหลเข้ามายังที่ดินไม่กระจัดกระจาย

 

ภาพจาก ontariopics.com

 

เลือกที่ดินที่สามารถสร้างอาคารหันไปทางทิศที่สมพงศ์กับชะตา

           ตามตำราฮวงจุ้ยนั้นแบ่งธาตุออกเป็น 5 ธาตุคือ ดิน น้ำ ลม ไฟและทองซึ่งแตกต่างจากของไทยที่เป็น ดิน น้ำ ลม ไฟ และทิศทั้ง 8 ก็มีธาตุประจำของแต่ละทิศด้วยดั้งนั้นต้องให้ซินแสตรวจดูชะตาของเจ้าของบ้านว่าตรงกับธาตุใดและต้องหันหน้าบ้านหรืออาคารไปทางทิศใดจึงจะส่งเสริมธาตุของเจ้าของบ้าน เช่น หากเราเกิดปีขาล, ปีเถาะ เป็นคนธาตุไม้ทิศที่ส่งเสริมธาตุไม้คือทิศตะวันออกและธาตุที่ส่งเสริมคือธาตุไฟซึ่งอยู่ทางทิศใต้และไม่ควรหันไปยังทิศของธาตุดินที่เป็นธาตุพิฆาต เป็นต้น

 

ภาพจาก horoscope.thaiza.com

 

          นอกเหนือจากการเสาะหาทำเลนำโชคแล้ว คุณยังสามารถนำของตกแต่งที่เป็นตัวแทนธาตุต่าง ๆ อย่างน้ำพุ บ่อน้ำล้นหรือของตกแต่งที่เป็นมงคลมาตกแต่งสำนักงานของคุณเพื่อช่วยดึงดูดโชคลาภและส่งเสริมให้กิจการของคุณรุ่งเรืองได้เช่นกัน