ลักษณะบ้านเงินรั่วตามหลักฮวงจุ้ย

28 ก.พ. 2560 13.31 น. | 16,401

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ที่อยู่อาศัยนั้นเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของผู้อยู่อาศัย บางคนแต่เดิมอาจจะมีฐานะที่ยากจน แต่เมื่อได้ย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่กลับมีฐานะที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะประกอบอาชีพอะไรก็เจริญรุ่งเรืองทำมาค้าขึ้นจนมีฐานะร่ำรวยมากอย่างเห็นได้ชัด  ในขณะที่บางคนนั้นเมื่อแรกก่อนย้ายบ้านก็มีฐานะที่ดีพอสมควร บางคนก็ร่ำรวย แต่เมื่อย้ายบ้านแล้วกลับมีฐานะการเงินแย่ลง ทำงานอะไรก็พบอุปสรรคปัญหา เงินทองไม่เข้าบ้าน อาจเป็นไปได้ว่าลักษณะของบ้านที่อยู่อาศัยนั้นขัดต่อโชคลาภเงินทอง บ้านอาจจะมีบางจุดหรือหลายจุดที่ทำให้เงินรั่วไหล เก็บเงินไม่อยู่หาเงินไม่คล่อง  บ้านในลักษณะที่ว่ามีอะไรบ้างเราลองมาดูด้วยกัน

 

ภาพจาก looklivehome.com

 

1. บันไดบ้านเลขคู่

บันไดบ้านที่รับทรัพย์และทำให้ร่ำรวยต้องเป็นบันไดเลขคี่ หากบ้านใดที่มีบันไดบ้านเป็นเลขคู่เงินทองจะตกหล่นเก็บเงินไม่ค่อยจะอยู่ วิธีแก้ก็คือทำขั้นบันไดเล็ก ๆเตี้ย ๆ เสริมขึ้นมาอีก 1 ขั้นก็จะช่วยได้

 

2. บ้านอยู่ตรงทางสามแพร่ง

บ้านที่อยู่ตรงกับแยก มีถนนตรงมาสู่บ้าน บ้านนั้นจะยากจน ไม่สามารถทำมาค้าขายประกอบอาชีพได้เจริญรุ่งเรือง เพราะทางสามแพร่งเป็นจุดอับของโชคชะตาผู้มีชีวิตอยู่ วิธีแก้ก็คือต้องย้ายบ้าน หรือทำกิจการที่เกี่ยวกับคนตาย ยกตัวอย่างเช่น ขายของเครื่องเซ่นไหว้ กงเต็ก หรือเปิดร้านขายโลงศพ จะเจริญรุ่งเรืองร่ำรวยได้ 

 

ภาพจาก arohouse.com

 

3. บ้านที่ตั้งในจุดมีเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน

เสาไฟฟ้าก็มีความหมายเช่นเดียวกับทางสามแพร่ง คนในบ้านจะมีเรื่องเดือดร้อนโดยตลอด ทำให้ต้องเสียทรัพย์และอยู่อย่างไม่สงบสุข แต่เสาไฟฟ้าอาจจะมีผลเบากว่าทางสามแพร่ง วิธีแก้ไขก็คือให้ติดเสือคาบดาบไว้หน้าบ้าน

 

4. ประตูบ้านขนาดเล็กเกินไป

ขนาดของประตูบ้านจะต้องเกิดความสมดุลดีกับตัวบ้าน โดยเฉพาะในทางร่ำรวยทรัพย์สิน ห้ามใช้ประตูบ้านที่มีขนาดเล็กเกินไป ทางศาสตร์ฮวงจุ้ยถือว่า ประตูบ้านเล็กเงินไหลเข้าบ้านน้อยหรือไหลเข้าบ้านไม่สะดวกนั่นเอง

 

             ภาพจาก es.aliexpress.com

 

5. ห้องครัวควรอยู่ตำแหน่งซ้าย

ตำแหน่งของห้องครัวที่จะทำให้บ้านเก็บเงินอยู่ก็คือ ตำแหน่งฝั่งซ้ายหลังบ้าน ตำแหน่งซ้ายหลังของบ้านนั้นถือว่าเป็นตำแหน่งของทรัพย์ และเหมาะสำหรับวางครัวมากที่สุด ในครัวจำนวนของเตาไฟควรจัดให้เป็นเลขคี่ด้วย

 

6. รูปภาพ น้ำพุ หรือ ทะเลสาบ แม่น้ำ มหาสมุทร

การตกแต่งบ้านด้วยน้ำพุ หรือภาพที่เกี่ยวกับน้ำ อย่างแม่น้ำ ทะเล มหาสมุทร น้ำตก จะทำให้ช่วยเสริมด้านการเงินให้คล่องขึ้น เงินทองจะไหลเข้าบ้านมากขึ้น