สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงในการตกแต่งห้องรับแขกตามหลักฮวงจุ้ย

16 ก.พ. 2560 17.29 น. | 12,780

ช่วงนี้ทะเลาะกับคนในครอบครัว หรือมีใครเจ็บป่วยบ้างหรือเปล่า การเงินฝืดเคืองและมีเรื่องชัดแย้งกับพี่น้อง ลองสำรวจห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขกของห้องดูสิ ว่ามีการจัดวางที่ผิดหลักฮวงจุ้ยหรือเปล่า ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนั่งเล่นเป็นจุดศูนย์รวมของคนในบ้านที่จะได้มาใช้เวลาร่วมกัน ช่วยเพิ่มความสนิทสนมสามัคคีและได้แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้แก่กัน การตกแต่งนอกจากเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันและรูปทรงที่ชื่นชอบมาจัดวางแล้วยังควรคำนึงถึงหลักฮวงจุ้ยอีกด้วยเพราะจะช่วยส่งเสริมให้คนในบ้านมีโชคลาภ ความมั่งคั่งและสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ สำหรับสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงในการจัดตกแต่งห้องรับแขกมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

 

ไม่ควรมีฉากกั้นห้องรับแขกและประตู

          ไม่ควรจัดวางฉากกั้นตรงประตูห้องนั่งเล่น รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ไม่ควรวางขวางประตูไว้เพราะจะขัดกระแสการไหลเวียนของชี่ ซึ่งเป็นการขัดลาภและเงินทองที่จะไหลเข้ามาในบ้าน แต่ไม่ได้หมายความว่าห้ามนำฉากมากั้น แต่สามารถนำมาใช้ในห้องนั่งเล่นได้ในกรณีต้องการแทนผนังเพื่อกั้นสัดส่วนเป็นห้องรับแขกสำหรับบ้านที่มีพื้นที่น้อยและควรใช้ฉากที่มีสีอ่อนที่ให้ความรู้สึกโปร่ง

 

ภาพจาก Glidden.com

 

ไม่ควรติดกระจกภายในห้องรับแขก

           ไม่ควรติดตั้งกระจกหรือจัดวางของตกแต่งที่มีลักษณะเป็นกระจกสะท้อนภายในห้องเพราะจะเปรียบเหมือนกับกระจกที่สะท้อนแขกของท่านออกไป อีกทั้งทำให้รู้สึกอึดอัด วิตกกังวลได้เช่นหากมีแขกมาเยี่ยม 5 ท่านแต่กระจกสะท้อนกลายเป็น 10 ท่านจะทำให้รู้สึกอึดอัดเหมือนมีคนจำนวนมากอยู่ในห้องได้

 

ไม่ควรทำประตูตรงกับมุมโชคลาภ

           โดยทั่วไปมุมโชคลาภจะอยู่ในแนวทะแยงกับประตู้ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกและควรวางสิ่งของมงคลในมุมนั้นไม่ควรเจาะผนังเพื่อทำประตูออกไปยังห้องอื่นหรือออกไปนอกบ้านเพราะกระแสเงินทองจะไหลตามออกประตูไปด้วย

 

ตำแหน่งที่ไม่ควรตกแต่งเป็นห้องรับแขก

           ตำแหน่งที่ตกแต่งเป็นห้องรับแขกไม่ควรมองเห็นห้องครัวหรือห้องน้ำได้ ไม่ควรอยู่ใต้คานหรือบันไดเพราะจะทำให้แขกที่มาเยี่ยมเยือนรู้สึกอึดอัด เหมือนมีอะไรมากดทับและรู้สึกเหมือนโดนเหยียบย่ำขณะมีผู้ใช้งานบันได

 

ไม่ควรมีสิ่งของวางระเกะระกะ

         หากห้องรับแขกรกรุงรังจะส่งผลทำให้จิตใจขุ่นมัวและทำให้มีเรื่องขัดแย้งกันภายในครอบครัวได้ ควรจัดข้าวของภายในห้องให้เป็นระเบียบเรียบร้อยจะช่วยให้จิตใจผ่องใสคิดทำการใด ๆ ก็ประสบผลสำเร็จ

 

ภาพจาก HGTV.com

 

ไม่ควรหันนาฬิกาออกนอกบ้าน

         นาฬิกาเป็นของตกแต่งที่มีประโยชน์ทั้งสวยงามและสามารถดูเวลาได้ อีกทั้งมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาเปรียบเสมือนพลังงานที่มีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด ควรหมั่นเปลี่ยนถ่านไม่ให้นาฬิกาหยุดเดินและไม่ควรติดบนฝาผนังด้านที่หันออกไปทางประตูหน้าบ้านเชื่อว่าไม่เป็นมงคล

 

ผนังห้องรับแขกไม่เว้า

         ควรเลือกห้องที่มีผนังเรียบเสมอกันไม่มีหลุมมีแอ่งหรือเว้าไปด้านใดด้านหนึ่งเพื่อให้พลังงานไหลเวียนสะดวกมีความสมดุล ซึ่งมีผลกับโชคลาภด้านการเงินของคุณและคนในครอบครัว แต่หากตกแต่งไปแล้วสามารถแก้ไขได้โดยนำตู้ หรือชั้นวางของไปจัดวางตกแต่งเพื่อพรางตาว่าผนังนั้นเสมอกัน

 

ภาพจาก HGTV.com

 

ตำแหน่งเครื่องปรับอากาศ

         ไม่ควรจัดวางโซฟาที่นั่งใต้เครื่องปรับอากาศเพราะจะให้ความรู้สึกเช่นเดียวกับการนั่งใต้คาน คือรู้สึกโดนกดทับและมีผลต่อสุขภาพของคนในครอบครัวอีกด้วย

 

         สำหรับใครที่จัดวางเฟอร์นิเจอร์ไม่ถูกต้องลองปรับเปลี่ยนเพื่อสร้างความสมดุลให้ห้องรับแขกและเสริมโชคลาภให้คุณและครอบครัวค่ะ