ฮวงจุ้ยกับการเลือกโคมไฟมาตกแต่งบ้านตามธาตุและปีเกิดเพื่อเสริมโชคลาภและเสริมดวงความรัก

21 พ.ค. 2560 16.32 น. | 1,794

          การเลือกเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งบ้านนั้นเป็นการสื่อถึงรสนิยมและตัวตนของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี และคุณรู้หรือไม่การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันที่เป็นมงคลถูกโฉลกกับราศีของเจ้าของบ้านหรือเจ้าของห้องนั้น จะช่วยนำพาโชคลาภไม่ว่าจะเป็นด้านการเงินการงานเข้ามาสู่คุณและครอบครัวแล้วยังส่งเสริมดวงชะตาด้านความรักให้หวานชื่นและช่วยให้คนโสดได้พบคู่อีกด้วย ในส่วนการเลือกสีถูกฉโลกของแต่ละราศีจะแบ่งเป็นกลุ่มตามธาตุทั้ง 5 ดังนี้

 

ธาตุดิน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความหนักแน่น การค้ำจุน เกื้อหนุน เป็นธาตุประจำตัวของผู้ที่เกิดในปีจอและปีฉลู ควรเลือกโคมไฟสีเหลือง สีส้ม สีน้ำตาล มาตกแต่งห้องในทิศตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อเสริมโชคลาภและดวงชะตาด้านความรัก นอกจากนี้ควรหาเวลาไปสักการะองค์แป๊ะกงที่วัดทิพยวารีวิหารด้วยเพื่อความเป็นสิริมงคลยิ่งขึ้นไปอีก

ภาพจาก Freepik.com

 

ธาตุน้ำ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเปลี่ยนแปลง การปรับตัวและความลื่นไหล เป็นธาตุประจำตัวของผู้ที่เกิดในปีชวดและปีกุน ควรเลือกโคมไฟสีน้ำเงิน สีดำ สีม่วง มาตกแต่งในห้องทางทิศเหนือของบ้าน จะช่วยดึงดูดโชคลาภเงินทองให้ไหลมาเทมาและเสริมดวงชะตาด้านความรัก ควรไปสักการะเทพเจ้าตั่วเล่าเอี๊ยที่ศาลเจ้าพ่อเสือเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

 

ธาตุไม้ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญเติบโต ความก้าวหน้าและการเรียนรู้ เป็นธาตุประจำตัวของผู้ที่เกิดในปีขาลและปีเถาะ ควรเลือกโคมไฟสีเขียวมาตกแต่งในห้องทางทิศตะวันออกของบ้าน เพื่อเสริมดวงด้านความรักและดึงดูดโชคลาภเข้ามาหา สำหรับเทพเจ้าประจำปีเกิดคือเทพไท้ส่วยเอี้ยโดยสามารถไปสักการะได้ที่วัดจีนหลายแห่ง เช่น วัดเล่งเน่ยยี่ ศาลเจ้านาจา

ภาพจาก Pinterest.com

 

ธาตุไฟ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความโดดเด่น ความดึงดูด ความร้อนแรง และเป็นธาตุประจำตัวของผู้ที่เกิดในปีมะเส็งและมะเมีย ควรเลือกโคมไฟสีแดง สีส้มมาตกแต่งไว้ในห้องทางทิศใต้ของตัวบ้านเพื่อเสริมดวงชะตาและเรียกโชคลาภดึงดูดโชคด้านความรักเข้ามา และควรหาเวลาไปสักการะพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์กวนอิมเทพประจำปีเกิดที่โรงพยาบานเทียนฟ้า เยาวราช เพื่อความเป็นสิริมงคล

 

ธาตุทอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการพัฒนา เทคโนโลยีและเครื่องจักร รวมไปถึงความมั่งคั่งด้วย เป็นธาตุประจำตัวของผู้ที่เกิดในปีมะโรง ปีมะแม ปีวอก และปีระกา ควรเลือกโคมไฟสีขาว สีเงิน มาตกแต่งในห้องทางทิศตะวันตกของตัวบ้าน และควรไปสักการะเทพบุ่นเชียง เทพประจำปีเกิด ที่วัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช เพื่อเรียกโชคลาภ

ภาพจาก Pinterest.com

 

การเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่มีสีสันช่วยส่งเสริมดวงชะตา ตามธาตุประจำปีเกิดจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่บ้านและตัวคุณเองได้ดียิ่งขึ้น แต่หากอยากให้ได้ผลดียิ่งขึ้นควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ย อย่างไรก็ดีคุณสามารถเลือกของตกแต่งที่มองแล้วสบายตา สบายใจ มาตกแต่งได้แม้ไม่ตรงกับสีประจำธาตุเกิดแต่ส่งผลดีกับจิตใจ ช่วยให้จิตใจผ่องใสก็จะช่วยดึงดูดสิ่งดีงามรวมไปถึงคู่ครองสำหรับคนโสดเข้ามาหาคุณได้เช่นกัน