ฮวงจุ้ยที่ดี เริ่มต้นตั้งแต่หน้าบ้าน

7 มิ.ย. 2560 15.58 น. | 2,702

          ประตูบ้าน เป็นด่านแรกที่จะเปิดรับทรัพย์และสิ่งดีๆ รวมถึงพลังงานที่ดีเข้าสู่บ้านของคุณ ดังนั้นการจัดพื้นที่หน้าบ้าน ที่รวมตั้งแต่ประตูรั้ว ประตูบ้าน ทางเดินเข้าบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญ นอกจากจะทำให้ฮวงจุ้ยในบ้านดีแล้ว ยังช่วยให้หน้าบ้านของคุณน่ามองเป็นระเบียบ เรียกได้ว่าได้ความสบายใจและยังได้ความสวยงามของพื้นที่หน้าบ้านอีกด้วย วันนี้เรามีบทความฮวงจุ้ยสำหรับพื้นที่หน้าบ้านมานำเสนอให้คุณไปปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมกับพื้นที่บ้านของคุณให้ลองไปทำตามกันดู

ภาพจาก homeownersofamerica.net

 

1. รั้วบ้านต้องโปร่ง ไม่มีอะไรบัง

รั้วบ้านต้องเป็นรั้วโปร่ง ไม่ปิดทึบ คือต้องให้ลมพัดผ่านเข้ามาได้ และหากคุณจะปลูกต้นไม้ไว้บริเวณหน้าบ้านต้อง คอยตัดแต่งไม่ให้บังรั้วจนปิดทึบเกินไป เพราะจะเป็นการขัดขวางพลังงานที่ดีที่จะไหลเข้าบ้านของคุณ

Tip : รั้วบ้านและรั้วประตูต้องไม่อยู่ตรงข้ามกัน เพราะจะทำให้พลังงานพุ่งเข้าสู่ตัวบ้านมากเกินความพอดี

 

ภาพจาก www.idealfence.com

ภาพจาก www.idealfence.com

 

2. พื้นที่หน้าบ้านต้อง โล่ง กว้าง ไม่รก

พื้นที่หน้าบ้านเป็นส่วนพักรวมพลังงาน ดังนั้นต้องเคลียร์ให้พื้นที่โล่งอยู่เสมอ ไม่นำของมาวางให้เกะกะ เพื่อให้พลังงานบวกไหลเวียนเข้ามาภายในบ้านได้อย่างสะดวก แต่ถ้าคุณมีพื้นที่เป็นสวนหน้าบ้านก็ควรตัดตกแต่งสวนให้ดูสวยงามและน่ามองอยู่เสมอ หรือ ปลูกต้นไม้ที่ให้ดอกเพื่อเพิ่มความสดใสให้กับบริเวณหน้าบ้าน

ภาพจาก www.pinterest.com

ภาพจาก www.pinterest.com

 

3. ตำแหน่งของประตูต้องไม่ตรงกับเสาไฟฟ้า

เสาไฟฟ้าเป็นแหล่งพลังงานด้านลบ ดังนั้นต้องไม่ให้ประตูอยู่ตรงข้ามกับเสาไฟฟ้า

ภาพจาก www.realestate.com.au

ภาพจาก www.houzz.com.au

 

4. บานประตูต้องใหญ่ และกว้าง

บานประตูจำเป็นต้องใหญ่ และ กว้าง เพราะนอกจากจะเข้าออกได้อย่างสะดวกแล้ว จะช่วยให้รับเอาพลังงานที่ดีเข้ามาสู่ตัวบ้านได้ดีอีกด้วย

ภาพจาก artandtecn.blogspot.com

ภาพจาก plus.google.com

 

5. พื้นที่หลังประตู ต้องโล่งกว้าง

พื้นที่หลังประตูก็จำเป็นต้องโล่งกว้าง ไม่ควรมีอะไรมาขวาง หรือ วางของให้รก เพราจะเป็นการปิดกั้นพลังงานบวกที่ไหลเข้าจากประตูหน้าบ้านเข้าสู่ตัวบ้าน และอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุภายในบ้านอีกด้วย

ภาพจาก www.pinterest.com

ภาพจาก www.thehandmadehome.net

 

                พื้นที่หน้าบ้านที่ใครหลายคนอาจมองข้ามแต่ความจริงแล้วก็สำคัญไม่ต่างกับพื้นที่ห้องอื่นๆ เพราะหากพื้นที่หน้าบ้านไม่น่ามองแล้ว สิ่งๆดีที่จะเข้ามาในบ้านก็คงไม่เข้าหาเราจริงไหมล่ะ ถ้ารู้อย่างนี้แล้วควรจะรีบไปปรับปรุงพื้นที่หน้าบ้านให้เรียบร้อย ก่อนที่พลังบวกจะไหลเวียนไปที่อื่น