เลือกคอนโด สวย เฮง อยู่สบาย ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย

28 ก.พ. 2560 13.42 น. | 6,104

คอนโดมิเนียมนั้น เป็นลักษณะที่อยู่อาศัยที่แตกต่างไปจากที่อยู่อาศัยประเภทอื่น ๆ มาก คอนโดมิเนียมมีข้อจำกัดมากมายที่ไม่เหมือนกับบ้านในลักษณะ บ้านเดี่ยว ตึกแถวหรือทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม  อีกทั้งเมื่อเกิดจุดด้อยจุดอับในหลักการทางศาสตร์ฮวงจุ้ยการแก้ไขปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงก็สามารถดำเนินการได้ยากกว่าด้วย  แต่ก็มีหลักในการเลือกคอนโดมิเนียมตามหลักฮวงจุ้ยที่สามารถนำไปมองหาหรือเลือกที่อยู่ในรูปแบบคอนโดมิเนียมได้อย่างกว้าง ๆ ดังนี้

 

 

          

  ภาพจาก horoscope.sanook.com

 

 หลักการพิจารณาการเลือกซื้อคอนโดมิเนียม

- ไม่เลือกยูนิคที่ระเบียงหรือหน้าต่างติดสะพาน ทางด่วน หรือรถไฟฟ้า  หลักการจะคล้ายกับทางสามแพร่งหรือสี่แยก เป็นจุดไม่สงบผู้คนจอและเกิดเสียงดัง

-เลือกคอยโดมิเนียมที่ออกแบบให้ห้องครัวและห้องน้ำมีหน้าต่างระบายหรือใกล้ระเบียง เพราะห้องน้ำสำหรับฮวงจุ้ยถือว่าเป็นสถานที่ที่ไม่สะอาด หากไม่มีการระบายออกของอากาศและกลิ่น พลังงานชี่ที่มีอยู่ในบ้านจะไม่สะอาด ส่งผลให้เกิดความเจ็บป่วยในระยะยาว

- มุมต่าง ๆ ในห้องนอนของคอนโดมิเนียมมักจะปรับไม่ได้ ดังนั้นต้องสังเกตตำแหน่งที่จะวางเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ในห้องนอนดังนี้คือ ตำแหน่งวางเตียงต้องไม่อยู่ใต้คานจะทำให้นอนหลับไม่เป็นสุข ปลายเตียงควรมีส่วนที่เยื้องหรือเลี่ยงประตูหากเป็นไปได้  ตำแหน่งการวางโต๊ะเครื่องแป้งไม่ควรหันหลังให้กับหน้าต่างหรือกระจกระเบียงห้อง เพราะเป็นมุมไม่เหมาะสม  พื้นที่ส่วนเตาไฟและประกอบอาหาร(ถ้ามี ไม่ควรอยู่ใกล้ประตูห้องนอนหรือทางเข้าห้อง

 

           

ภาพจาก horonumber.com

 

- การเลือกทิศของห้องที่จะซื้อ ควรเลือกห้องในคอนโดมิเนียมในทิศที่ไม่มีตึกอื่นบัง เพราะจะจอแจ อบอ้าว สามารถเลือกได้ทุกทิศยกเว้นทิศตะวันตก ไม่เหมาะที่จะเลือก เนื่องจากจะสะสมไอแดดในตอนเย็นทำให้ห้องร้อนในช่วงเวลาที่กลับมาพักผ่อน

 

- การเลือกชั้นในคอนโดมิเนียมตามหลักฮวงจุ้ย สามารถเลือกได้ทุกชั้นที่อยู่ช่วงกลางตึก คือไม่ควรอยู่ชั้นล่าง ๆ ที่ต่ำเกินไป หรือชั้นที่อยู่สูง ๆ เกินไป ชั้นที่ดีที่สุดคือ ชั้น 5 ชั้น 8 และชั้น 9

 

-หลีกเลี่ยงห้องที่อยู่ตรงหรือใกล้ลิฟท์  ทางหนีไฟและจุดทิ้งขยะ หากได้จุดที่ไกลทางเดินก็จะยิ่งดีและเป็นส่วนตัวมากกว่า

 

- ห้องที่ดีที่สุดในทางฮวงจุ้ยสำหรับคอนโดมิเนียมก็คือห้องหัวมุม เพราะพลังงานชี่จะไหลเวียนได้ดี มีทางให้ลมออกและลมเข้าได้อย่างดีที่สุด

 

- แสงไฟสีส้มจะช่วยในเรื่องของพลังงานธาตุไฟ หากห้องอยู่ในทิศตะวันออกตะวันตก ควรทาสีห้องไปในโทนธาตุน้ำ ได้แก่สีฟ้า สีน้ำเงิน สีขาวนวล และได้รับสีส้ม สีแดง จากธาตุไฟ

 

- เสียงที่รบกวนจากห้องอื่น ๆ ด้านข้าง แก้ไขได้โดยการติดไฟแสงสีออกเขียวไว้ทางด้านเสียงนั้น