เสริมพลังภายในบ้านด้วยการจัดห้องครัวให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

5 มิ.ย. 2560 16.04 น. | 2,903

          ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งห้องที่มีพลังของธาตุไฟ จากเตาแก๊สและการทำครัว อีกทั้งยังเป็นแหล่งเพิ่มพลังงานให้กับสมาชิกในครอบครัวจากกทำอาหารในทุกมื้อ ดังนั้นการจัดห้องครัวให้ถูกหลักฮวงจุ้ยจึงเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม เพื่อเพิ่มพลังบวกให้กับสมาชิกในครอบครัว วันนี้เรามี 4 วิธีการจัดห้องครัวที่ถูกหลักฮวงจุ้ยมานำเสนอให้คุณได้ลองไปทำตามกัน

ภาพจาก www.zillow.com

 

1. ตำแหน่งห้องครัว

ตำแหน่งที่ดีที่สุดของห้องครัว คือ หลังบ้าน เพื่อลดกลิ่นควันของอาหารเข้าสู่ตัวบ้านแล้ว ยังช่วยไม่ให้คนที่เข้ามาในบ้านเจอกับธาตุไฟโดยตรง เพราะจะทำให้ร้อนรุ่มกระวนกระวายใจ อีกทั้งไม่ควรให้ห้องนอนชั้นบนตรงกับห้องครัวด้านล่าง เพื่อป้องกันการนอนไม่หลับเพราะได้รับธาตุไฟมากเกินไป

Tip : ติดฉนวนกันร้อนลงในฝ้าเพดานห้องครัวเพื่อป้องกันการรับพลังไม่ดีจากธาตุไฟมากเกินไป

ภาพจาก www.houzz.com

ภาพจาก www.lifestyle.com.au

 

2. ตำแหน่งของเตาแก็ส

ตำแหน่งที่ดีที่สุดของเตาแก็ส คือ ไม่ควรวางไว้ตรงกลางห้อง เพราะเชื่อกันว่าจะทำให้สมาชิกในครอบครัวเจ็บป่วยจากการเป็นโรคหัวใจได้ อีกทั้งไม่ควรวางไว้ใกล้ หรือ ตรงข้ามกับอ่างล้างจาน เพราะธาตุไฟของเตาแก๊สและธาตุน้ำของอ่างล้างจานจะปะทะกัน หากเลี่ยงไม่ได้ควรนำต้นไม้ หรือ หาฉากมากั้นระหว่างเตาแก็สและอ่างล้างจานไว้

ภาพจาก www.bhg.com

ภาพจาก www.magnet.co.uk

 

3. แสงสว่างภายในห้องครัว

ต้องให้มีแสงสว่างในห้องครัวอย่างเพียงพอ เพราะจะช่วยให้อากาศถ่ายเท และได้รับพลังงานบวกไหลเวียนเข้าสู่ตัวบ้าน แต่ต้องไม่เปิดประตูหน้าต่างคาเอาไว้ เพราะจะทำให้พลังงานบวกไหลออกไปจนหมด และไม่ควรให้ประตูทางเข้า และ ทางออกอยู่ตรงข้ามกัน เพราะจะเป็นทางผ่านของพลังลบที่ไม่ดีเข้ามาสู่ห้องครัวของคุณได้

ภาพจาก www.hgtv.com

 

ภาพจาก www.realestate.com.au

 

4. สีภายในห้องครัว

สีที่ควรหลีกเลี่ยงคือ สีโทนมืด เช่นสีดำ หรือ น้ำเงิน ควรใช้เป็นสีโทนสว่าง เพื่อให้ชีวิตของคุณราบรื่นทั้งในด้านสุขภาพ และ การทำมาค้าขาย เช่น สีเหลือง หรือ สีครีม หากคุณไม่สามารถปรับทาสีห้องครัวใหม่ได้ แนะนำให้ใช้เป็นหลอดไฟโทนสีเหลือง หรือ ส้มมาใช้แทนก็ได้เช่นกัน

ภาพจาก www.hgtv.com

 

ภาพจาก interldecor.blogspot.com

 

 

จาก 4 วิธีการจัดห้องครัวของคุณตามหลักที่ถูกต้องของฮวงจุ้ย นอกจากจะทำให้คุณสบายใจแล้ว ยังช่วยให้ห้องครัวของคุณเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นสัดส่วนง่ายต่อการทำอาหารที่ดี มีสุขอนามัย ช่วยให้ร่างกายของสมาชิกในบ้านแข็งแรงอีกด้วย เราก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคุณได้ไม่มากก็น้อย