5 เคล็ดลับฮวงจุ้ยของบ้านเพื่อสร้างพลังงานด้านบวก

20 ก.พ. 2560 14.41 น. | 9,800

ดังที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า “ฮวงจุ้ย” เป็นคำที่มีรากศัพท์มาจากภาษาจีน ไม่ใช่คำไทยแท้ๆ แต่คนไทยเราเองก็เรียกคำว่า ฮวงจุ้ยโดยมีความหมายใกล้เคียง กับเจ้าของภาษา ซึ่งจะเป็นความหมายในเชิงความเชื่อเรื่อง การจัดและแก้ไขที่อยู่อาศัยให้ถูกโฉลกกับเจ้าของ เมื่อคุณใช้ฮวงจุ้ยเป็นเป้าหมายในการตกแต่งบ้านก็ควรตกแต่งให้สอดคล้องกับผู้อยู่อาศัย เพื่อเป็นการเพิ่มพลังในด้านบวกตลอดเวลาที่อยู่ในบ้าน

 

 

1. เรียบง่ายไม่ยุ่งเหยิง

คนเราทุกคนในแต่ละวันต้องเผชิญกับปัญหาแทบทั้งวันอาจจะทำให้อารมณ์ดิ่งลงไปในทางลบได้ และถ้ายิ่งต้องมาอยู่ในบ้านที่สภาพยุ่งเหยิงไม่มีความเรียบร้อยแล้วยิ่งจะทำให้ความรู้สึกยิ่งติดลบไปอีก ดั้งนั้นควรจะจัดบ้านให้สะอาดและเรียบร้อยให้เป็นปกติอยู่สม่ำเสมอ

 

2. เปิดรับแสงที่มีคุณภาพ

แสงสลัวจากภายนอกเป็นตัวช่วยอย่างดีในการกำจัดความชื่นภายในห้อง สำรวจดูแต่ละห้องของคุณผู้อ่านว่ามีปริมาณแสงเพียงพอหรือยังและแสงที่ได้รับควรจะเป็นแสงธรรมชาติ โดยจำเป็นต้องมีตัวช่วยในการให้แสงเข้าเช่น หน้าต่าง กระจกใส ประตู เป็นต้น

 

3. นำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ออกไปไว้นอกห้องให้หมด

มันคงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ค่อนข้างยากซึ่งทุกคนคงรู้ดี แต่สำหรับการนอนหลับและการพักผ่อนที่มีคุณภาพเป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้คุณได้รับพลังงานด้านบวก ไม่ใช่เพียงแค่ทีวีหรือคอมพิวเตอร์เท่านั้นที่จะทำให้การพักผ่อนของคุณไม่เต็มที่แต่รวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆด้วยเช่นกัน

 

4. นำธรรมชาติมาอยู่ภายใน

ธรรมชาติเป็นสิ่งที่ปลอบโยนความรู้สึกและเป็นองค์ประกอบของ ฮวงจุ้ย ทั้งห้าอย่าง (ไม้, ดิน, ไฟไหม้, น้ำและโลหะ) โดยให้นำธรรมชาติเหล่านั้นเข้ามาอยู่ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นกระถางต้นไม้เล็กใหญ่ หรือแม้กระทั่งนำมุมนั่งเล่นไปวางอยู่ใกล้กับธรรมชาติเช่นน้ำตกหรือสวนที่จัดขึ้นเองเป็นต้น

 

 

5. เลือกสีที่ใช้ตกแต่งอย่างรอบคอบ

สำหรับฮวงจุ้ยนั้นสีมีความสำคัญอย่างมาก ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณต้องการสร้างห้องเพื่อใช้ในการพักผ่อนคุณจำเป็นต้องใช้สีฟ้าในการตกแต่งเนื่องจากจะได้รับบรรยากาศสดชื่นรู้สึกสงบซึ่งจะเป็นประโยชน์กับคุณอย่างแน่นอน

หากนำวิธีการข้างต้นในการปรับฮวงจุ้ยไปประยุกต์ใช้กับบ้านของคุณจะทำให้คุณได้รับพลังงานในด้านบวกเข้ามา ฮวงจุ้ยสามารถช่วยให้คุณรู้สึกมีความสุขผ่อนคลายและมีพลังมากขึ้นอย่างแน่นอน