การเลือกซื้อโต๊ะทำงานประจำบ้าน

19 ก.พ. 2560 23.26 น. | 15,455

ห้องทำงานหรือห้องอ่านหนังสือ เป็นอีกห้องหนึ่งที่หลายบ้านนิยมทำขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับอ่านหนังสือเตรียมสอบของลูกน้อย หรือ สำหรับเคลียร์เอกสารตอนที่แบกงานจากที่ทำงานมาทำที่บ้าน และการเลือกซื้อโต๊ะทำงานประจำบ้านก็จำเป็น เพราะนอกจากความสวยงามของโต๊ะแล้ว ยังต้องคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย ต้องพิจารณาว่าโต๊ะทำงานที่เราจะนำมาใช้นั้น จะใช้ทำงานประเภทใด วันนี้เรามีเทคนิคการเลือกซื้อโต๊ะทำงานประจำบ้านให้คุณ

 

ภาพจาก www.melodyhome.com

ประเภทของโต๊ะทำงาน

 

1.โต๊ะลามิเนท

ภาพจาก img.archiexpo.com

 

ลามิเนท ก็คือพลาสติกสำเร็จรูปที่แปลงให้เป็นแนวไม้ค่ะ วัสดุชนิดนี้ทำได้หลายรูปแบบ จะทำให้ดูเป็นไม้ธรรมดาก็ได้ หรือจะแต่งเติมเป็นสีสันต่าง ๆ ก็ได้ ทั้งยังควบคุมราคาให้อยู่ให้งบประมาณได้ด้วย เฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้ราคาจะอยู่ในระดับกลาง

 

การตรวจสอบคุณภาพของโต๊ะลามิเนท

 

ดูจากชนิดของลามิเนท ถ้าลามิเนทมีความหนาจะยิ่งดี เพราะจะทนต่อรอยด่าง รอยขีดข่วน รอยบวมน้ำ และรอยอื่น ๆ ได้ดีกว่าลามิเนทแบบบาง

 

2. โต๊ะเหล็ก

 

ภาพจาก img.archiexpo.com

 

การตรวจสอบคุณภาพของโต๊ะเหล็ก

สิ่งแรกที่บ่งชี้ได้ถึงคุณภาพของโต๊ะก็คือความหนาของแผ่นเหล็กโดยประเมินได้จากความรู้สึกถึงความแข็งแรงของการประกอบ และน้ำหนักโดยรวมของโต๊ะ อีกจุดหนึ่งที่ควรสังเกตก็คือลักษณะลิ้นชักเวลาปิด โดยโต๊ะเหล็กที่ประกอบไม่ดี จะมีช่องว่างระหว่างลิ้นชักกับโต๊ะ

 

3. โต๊ะไม้

ภาพจาก media.gettyimages.com

 

โต๊ะที่ผลิตจากไม้จะดูดี มั่นคง หรูหราที่สุด ทนทานที่สุด และทนทานที่สุดเช่นกัน แต่วัสดุจำพวกไม้ก็มักจะพบปัญหาการบวมของพื้นผิวเมื่อถูกน้ำ มีร่องรอยจากการขีดข่วน หรือเมื่อถูกความร้อนได้ง่าย และต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เพื่อให้คงสภาพน่าใช้งานอยู่เสมอ ทำให้โต๊ะส่วนใหญ่ในปัจจุบันนี้ ผลิตจากวัสดุประเภทอื่นมากขึ้น

 

การตรวจสอบคุณภาพของโต๊ะไม้

ตรวจสอบจากลิ้นชักโดยโต๊ะที่มีคุณภาพสูงจะประกอบลิ้นชักด้วยสลักลิ้นเชื่อมต่อ แทนที่จะใช้ตัวเย็บหรือกาว และด้านล่างของลิ้นชักควรจะทำด้วยไม้อัดมากกว่าแผ่นพลาสติกเมลานิน

 

การเลือกซื้อโต๊ะทำงานประจำบ้านสิ่งสำคัญคือการใช้งาน คือจะนำไปใช้งานอะไร และ วัสดุที่เลือกซื้อต้องคงทน หากเลือกซื้อมาแล้วก็ต้องดูแลรักษาเพื่อให้อยู่กับเราไปนานๆ เพื่อให้เกิดความประหยัดและความคุ้มค่า