จัดห้องนอนเด็กเล็กแบบไหน ให้ตรงสไตล์ของคุณและลูก

6 ก.พ. 2560 02.29 น. | 5,264

ช่วงนี้คนรอบข้างเรามีแต่คุณแม่ลูกอ่อนค่ะ ใครๆก็กำลังมองหาแบบห้องที่ถูกตา ต้องกับสไตล์ของตัวเองและลูกน้อยของตัวเองกันทั้งนั้น วันนี้เราก็เลยลองหาแบบห้องนอนเด็กเล็กสวยๆมาฝากให้ได้เลือกเป็นไอเดียกันค่ะ

 

 

แต่ก่อนจะไปดูแบบห้องรัวๆ เราขอแนะนำวิธีการจัดห้องให้กับคุณก่อนสักหน่อย เด็กช่วงอายุแบบไหน ควรจะมีอะไรยังไงในห้องกันบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

 

เด็กแรกเกิด

เป็นช่วงเวลาที่พ่อแม่ลูกต้องใกล้ชิดกัน ดังนั้น ไม่ควรที่จะแยกห้องนอนกันไปไกลๆ เพื่อการดูแลลูกน้อยที่สะดวกและรวดเร็ว สำหรับการแต่งห้องนั้นไม่ควรที่จะตกแต่งมากจนเกินไป ควรจะมีแค่ของใช้ที่จำเป็นสำหรับเบบี้ เช่น เบาะนอน, ตระกร้าผ้า, เปล เป็นต้น

 

วัยเริ่มคลาน จนถึงก่อนเดินได้

ไม่ควรเป็นเตียงที่สูงจนเกินไป และควรมีขอบกั้นเตียงเพื่อกันการพลัดตกลงจากเตียง การตกแต่งไม่ควรมีมากจนเกินไป เพื่อการทำความสะอาดที่ง่ายนั่นเอง

 

วัยเดินได้

คุณพ่อคุณแม่อาจจะอยากหาของมาตกแต่งเพิ่มมากขึ้น ความจริงก็สามารถทำได้ค่ะ แต่ไม่แนะนำให้ตกแต่งเยอะเกินไป เพราะนอกจากจะป้องกันการหยิบเอามาเข้าปากแล้ว ยังเป็นการป้องกันไรฝุ่นที่อาจก่อให้อาการภูมิแพ้ได้อีกด้วย ยังไงก็แต่งห้องแต่พอดีเป็นดีที่สุดค่ะ

แต่ไม่ว่าจะเป็นวัยไหน ก็ควรที่จะจัดห้องให้เป็นระเบียบ ไม่กีดขวางทางเดิน และที่สำคัญคือเรื่องของความสะอาด เพราะนอกจากจะทำให้มีสุขอนามัยที่ดีแล้ว ยังเป็นการฝึกนิสัยความมีระเบียบให้กับลูกน้อยอีกด้วย เอาล่ะ เรามาดูแบบห้องรัวๆกันได้แล้วค่ะ



 

 

ภาพจาก pixabay.com