ถึงงบจะน้อยแต่ก็แต่งห้องน้ำให้สวยได้ไม่ยาก!!

20 ก.พ. 2560 17.10 น. | 17,057

เงินถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการที่จะทำอะไรก็ตาม การตกแต่งห้องน้ำก็เช่นเดียวกันต้องใช้เงิน ยิ่งถ้ามีเงินเยอะก็สามารถที่จะตกแต่งในสไตล์ที่ตัวเองต้องการได้ทั้งหมด แต่ในทางกลับกันหากคุณเป็นคนที่ไม่ได้มีเงินถุงเงินถังที่จะสร้างห้องน้ำในฝันขึ้นมา ก็จำเป็นที่จะต้องมีการดัดแปลงหรือใช้อุปกรณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมนิดหน่อยเพื่อไม่ให้เกินงบประมาณอย่างที่ตั้งใจ

 

ภาพจาก pixabay.com

 

ดังนั้น วันนี้เราจะมาแชร์วิธีให้สำหรับหลายๆ คนที่มีงบจำกัด ลองมาดูกันว่าจะมีวิธีการอย่างไรบ้างที่จะทำให้ห้องน้ำส่วนตัวของเราออกมาดีได้โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินแพงๆ อีกต่อไป

 

1. เลือกใช้กระเบื้องหินหรือปูนเปลือยแทน  

     แน่นอนว่ากระเบื้องคือสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับการตกแต่งห้องน้ำ เพราะว่ายิ่งได้กระเบื้องลายสวยมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้ห้องน้ำออกมาสวยงามมากเท่านั้น ทว่าถ้าหากเราไม่มีงบประมาณในการซื้อกระเบื้องลายสวยๆ มากพอก็สามารถที่จะเปลี่ยนเป็นกระเบื้องหินได้ เพราะกระเบื้องหินมีราคาถูกกว่าหรือสำหรับบางคนไม่ต้องการที่จะปูกระเบื้องก็อาจจะใช้เป็นปูนเปลือย ซึ่งทั้ง 2 แบบนี้ใช้ได้กับทั้งพื้นห้องน้ำและผนังห้องน้ำเลยทีเดียว เรียกว่าประหยัดงบประมาณไปได้เยอะเลยทีเดียว

 

 ภาพจาก pixabay.com

 

2. ดีไอวายของใช้ทำมือทำมือ

     แทนที่จะเสียเงินซื้อของใหม่ ก็ทำเองซะเลย นอกจากจะประหยัดกว่าแล้ว ยังได้ดีไซน์ถูกใจ เช่น ซื้อไม้เก่าๆมาทำโต๊ะกินข้าว ทำตู้ติดไปกับผนังให้ดูเก๋ไก๋เป็นสไตล์ของตัวเองไปอีกแบบ หรืออย่างม่านห้องน้ำ อาจจะใช้งานประยุกต์ฝีมือของตัวเองด้วยการเย็บพลาสติกให้ติดกับคานและตกแต่งให้สวยงามก็ช่วยประหยัดงบประมาณได้ด้วยเช่นเดียวกัน

 

3. ใช้อุปกรณ์สุขภัณฑ์ที่ราคาไม่แพง

  ไม่ว่าจะเป็นภายอ่างล่างหน้า, ฝักบัว หรือแม้แต่ชักโครกก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกซื้อของที่มีราคาแพงเสมอไป เพราะทุกวันนี้สินค้ามีหลากหลายยี่ห้อและราคาก็มีความแตกต่างกันออกไป เราก็สามารถที่จะเลือกใช้สุขภัณฑ์ที่มีราคาเหมาะสมกับคุณภาพและงบประมาณของเรา

 

ภาพจาก pixabay.com

 

4. เลือกใช้ตะปูหรือราวแขวนเสื้อธรรมดาแทนที่ราวแขวนเสื้อราคาแพง

   ถ้าคิดจะประหยัดแล้วไม่จำเป็นต้องใช้ราวแขวนที่มีดีไซน์และราคาแพง เพราะแค่ตะปูตัวเดียวก็สามารถที่จะแขวนผ้าได้แล้ว หรืออาจจะซื้อเป็นราวแขวนเสื้อพลาสติกทั่วไปก็สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกัน คำนึงถึงการใช้งานเป็นหลักก็เพียงพอแล้ว

 

ภาพจาก pixabay.com

 

5. ซื้อแต่อุปกรณ์ที่จำเป็นเท่านั้น 

    เพราะว่าอุปกรณ์บางอย่างในห้องน้ำก็ไม่ได้มีคได้มีความจำเป็นมากสักเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นกระจกบานใหญ่ๆ หรือชั้นวางชองที่มีลิ้นชักหลายๆ อันก็ไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อมาใช้งาน เพียงแค่ใช้แต่ของที่จำเป็นก็สามารถประหยัดงบประมาณไปได้หลายบาทแล้วล่ะค่ะ

 

ภาพจากpixabay.com

 

เป็นยังไงบ้างคะ ลดนั่นนิด นี่หน่อย คำนึงถึงการใช้งานให้มากที่สุด แค่นี้ก็สามารถประหยัดงบในการแต่งห้องน้ำไปได้มากแล้วล่ะค่ะ