ท่อตันหรอ...แก้ปัญหาเองได้ง่ายแค่ไหน มาดูกัน !

11 ก.ค. 2560 15.16 น. | 2,054

เดี๋ยวนี้ ผู้หญิงอย่างเราก็สามารถแก้ปัญหาได้ทุกสิ่งแบบไม่ต้องง้อผู้ชายแล้วล่ะค่ะ ทั้งปัญหาเรื่องซ่อมบ้าน จัดบ้าน หรือแม้แต่เรื่องท่อตัน ก็สามารถจัดการได้เองง่ายๆ วันนี้เราเลยจะขอแชร์วิธีการแก้ปัญหาเรื่องท่อตัน มาดูกันดีกว่าว่า วิธีแบบไหนที่จะเหมาะกับคุณบ้าง…?!

ภาพจาก pixabay.com

 

1. น้ำยาล้างจาน สลายคราบ

            ดูเหมือนกำลังลังเลอยู่ว่า น้ำยาล้างจานเนี่ยนะ จะสามารถแก้ปัญหาได้จริงหรือ...ใช่หรือเปล่าคะ…? ขอบอกตรงนี้เลยว่า น้ำยาล้างจานเนี่ยหล่ะ เป็นตัวช่วยที่ไม่ควรมองข้าม ลองเทน้ำยาล้างจานลงในท่อประมาณ ¼ ถ้วยตวง ตามด้วยน้ำเดือดแล้วทิ้งไว้สักพักดูสิคะ ทีนี้ก็ให้สวมถุงมือยางแล้วล้วงไปดึงเศษต่างๆได้เลยค่ะ รับรองว่า ทั้งคราบเศษอาหารและคราบมันที่อุดตัน สลายได้ ด้วยเวลาแป็บเดียว

ภาพจาก pixabay.com

 

2. เกลือ, เบกกิ้งโซดาและ น้ำส้มสายชู

ลองเทเกลือ ½ ถ้วยตวง เบกกิ้งโซดาอีก ½ ถ้วยตวง และน้ำส้มสายชูอีก ½ ถ้วยตวงลงไปในท่อ จากนั้นทิ้งไว้สักประมาณ 10 นาที แล้วจึงเทน้ำเดือดๆตามลงไป เพียงเท่านี้คราบต่างๆทั้งไขมันและสิ่งสกปรกก็จะหายออกไปจนหมดแล้วล่ะค่ะ

ภาพจาก pixabay.com

 

3. น้ำยาฟอกผ้าขาว

เทน้ำยาฟอกขาวลงไปประมาณ 1 ถ้วยตวง ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วจึงราดน้ำตามลงไป วิธีเช็คก็คือ ถ้าหากว่าน้ำที่เราเทลงไปลดระดับได้อย่างรวดเร็วแล้ว ก็หมายความว่า คราวและสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ได้ออกไปจากท่อแล้วล่ะค่ะ

ภาพจาก pixabay.com

4. อุปกรณ์ดูดส้วม

ลองใช้อุปกรณ์กันดูบ้าง ที่ดูดส้วมยางๆที่มีติดบ้านเรานี่หล่ะ ที่สามารถช่วยได้เหมือนกัน เริ่มจากนำอุปกรณ์ดูดส้วมมาครอบไว้ที่ปากท่อ จากนั้นก็นำผ้ามาคลุมไว้รอบๆบริเวณเพื่อป้องกันการเลอะเทอะ และเริ่มกระบวนการปั๊มโดยใช้น้ำหนักมืออย่างสม่ำเสมออย่างต่อเนื่องประมาณ 6-10 ครั้ง เท่านี้ พวกสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ก็เผ่นหนีไปแล้วล่ะค่ะ

ภาพจาก pixabay.com

 

5. เครื่องดูดฝุ่น

ง่ายสุดๆก็คือการใช้เครื่องดูดฝุ่นนั่นหล่ะค่ะ ถ้าที่บ้านคุณมีเครื่องดูดฝุ่นแบบดูดแห้งก็ได้ เปียกก็ได้แล้วล่ะก็ ลองเปิดแบบระบบเปียกแล้วจัดการดูดลงไปที่ท่อเลยค่ะ รับรองสิ่งอุดตันถูกดูดจนหมดเกลี้ยงแน่นอน

 

            ถูกใจวิธีไหนเป็นพิเศษกันบ้างหรือเปล่าคะ สำหรับเราชอบวิธีน้ำยาล้างจานค่ะ เพราะรู้สึกว่าง่ายและแลดูปลอดภัยดี ถูกใจวิธีไหน ลองใช้กันได้เลยนะคะ ฟีดแบคเป็นยังไง มาเล่าให้ฟังกันบ้างจ้า