ปรับปรุงบ้านใหม่ยังไงไม่ให้งบบานปลาย

24 พ.ค. 2560 16.02 น. | 5,979

เมื่อกล่าวถึงการต่อเติมและปรับปรุงบ้านจำเป็นจะต้องมีงบประมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของคุณเจ้าจองบ้านแต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามคุณจำเป็นจะต้องจัดแจงทำแผนในการใช้งบประมาณให้รัดกุมที่สุด เนื่องจากอาจจะมีการบานปลายในการใช้งบได้ ดังนั้นควรนำวิธีการต่างๆที่เป็นประโยชน์ไปปรับใช้และพยายามให้งานนั้นเดินตามแผนที่วางไว้ตั้งแต่แรก

ภาพจาก onekindesign.com

 

แยกงบประมาณในการตกแต่ง

สำหรับการปรับปรุงบ้านจำเป็นต้องมีแผนในการใช้งบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัดให้คุ้มค่าที่สุด โดยใหโฟกัสไปที่สิ่งที่มีความจำเป็นและสำคัญก่อนเป็นอันดับแรก เช่นสำหรับห้องรับแขกสิ่งที่จำเป็นคือโซฟาชุดรับแขก และทีวี โดยให้มองไปที่จุดใหญ่ๆก่อนแล้วจึงมองไปที่จุดเล็กๆ และควรเลือกให้ดีไปเลยเนื่องจากสิ่งของที่จำเป็นเหล่านี้เราไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ นั้นเอง

ภาพจาก onekindesign.com

 

อุปกรณ์ตกแต่งปลีกย่อยไม่จำเป็นต้องราคาสูง

ในการตกแต่งบ้านนั้นจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เพื่อเพิ่มความสวยงามต่างๆมากมาย แต่สิ่งเล็กน้อยเหล่านี้คุณไม่จำเป็นต้องใช้ของที่มีราคาสูง หลีกเลี่ยงสินค้าลิขสิทธิ์อย่างเช่น รูปภาพ งานศิลปะ งานประติมากรรมต่างๆ เนื่องจากของพวกนี้ราคาค่อนข้างสูงมาก เลือกเป็นรูปทั่วไปที่ราคาไม่แพงแล้วนำมาจัดวางให้สวยงามแค่นี้ก็ดูดีได้แล้ว

ภาพจาก onekindesign.com

 

ใช้ความคิดสร้างสรรค์

แต่ละคนก็จะมีความชอบที่แตกต่างกัน สไตล์ที่ชอบก็แตกต่างกัน คุณลองใช้ความคิดสร้างสรรค์ของคุณในการออกแบบและตกแต่งห้องโถงหรือพนังเองดูสิ อาจจะนำของที่คุณชอบหรือต้นไม้ที่คุณชอบมาจัดตกแต่งเพื่อเพิ่มความสวยงามและที่สำคัญคือราคาไม่แพงนั้นเอง

ภาพจาก onekindesign.com

 

ใช้ความอดทนในการรอสินค้าลดราคา

มันแน่นอนอยู่แล้วว่าสิ่งของบางอย่างนั้นเป็นอะไรที่ชอบเป็นการส่วนตัวและต้องการจะครอบครองมันไว้ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามต้องคำนึงถึงเงินที่จะสูญเสียไปด้วยหากของสิ่งนั้นราคาค่อนข้างสูงมากก็รอในช่วงเวลาที่ร้านเขาลดราคาแล้วค่อยซื้อก็เป็นได้ เพราะคุณยังมีค่าใช้จ่ายที่มีความจำเป็นอีกมากมาย

ภาพจาก onekindesign.com

 

ใช้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะกรณีที่จำเป็น

สำหรับค่าใช้จ่ายของนักออกแบบหรือทีมงานผลิตที่มีความสามารถเฉพาะด้านนั้นราคาค่อนข้างสูง ลองหันมาศึกษาถึงวิธีการทำแล้วลองทำเองดู คงดีไม่น้อย ปัจจุบันมีไอเดีย DIY มากมายที่สามารถนำมาเป็นแบบอย่างได้ แต่ถ้ามองแล้วว่าความสามารถของตัวเองไม่น่าทำได้ก็ต้องปล่อยให้ผู้เชี่ยวชาญเขาทำเพราะถ้ายังดื้อจะทำเองอาจจะได้ไม่คุ้มเสียกันนะคุณผู่อ่านทุกท่าน