เทคนิคการตกแต่งห้องน้ำให้สวยปิ๊งด้วยวิธีง่ายๆ ที่ใครๆก็ทำได้

21 ก.พ. 2560 15.37 น. | 12,300

เวลาที่พูดถึงเรื่องของการตกแต่งห้องน้ำ อาจจะถูกมองว่าเป็นเรื่องที่ใหญ่โต ต้องใช้งบประมาณมหาศาล ต้องมีการวางแผนชนิดที่ใช้เวลานาน ต้องจ้างช่างในการออกแบบและตกแต่งห้องน้ำ ทว่าจริงๆ แล้วห้องน้ำธรรมดาๆ ของทุกบ้านก็สามารถที่จะตกแต่งด้วยวิธีการง่ายๆ ให้ดูสวยปิ๊งสะดุดตาและไม่เหมือนใครได้ เพียงแค่ต้องรู้จักใช้ไอเดียดีๆ ในการที่จะตกแต่งห้องน้ำให้สวยงาม ลองมาดูกันค่ะ

 

ภาพจาก cugala.com

 

1.      ทำชั้นวางขวดครีมอาบน้ำหรือขวดยาสระผมด้วยตัวเอง

     ซึ่งวิธีการก็ไม่ได้มีความยากเย็นอะไรเลยค่ะ เพียงแค่ดีไอวายของเหลือใช้ในบ้าน เช่น ไม้ หรือพลาสติก แล้วจัดทำในลักษณะเหมือนชั้นวางของ หลังจากนั้นก็ติดกับผนังห้องน้ำ เท่านี้ก็สามารถที่จะมีชั้นวางของในห้องน้ำง่ายๆ ด้วยตัวเองแล้ว

 

2.      เพิ่มความสวยงามให้กับกระจก

    สำหรับบางบ้านที่ติดกระจกไว้ที่ผนังเฉยๆ โดยที่ไม่มีอะไรมาประดับตกแต่งเลย อาจจะใช้การเล่นสีสันด้วยการหาไม้มาทาสีหรือวาดรูปให้สวยงามจากนั้นก็ติดไปรอบกระจกดังกล่าว เท่านี้ก็สามารถที่จะสร้างสีสันให้กับห้องน้ำง่ายๆ ด้วยงบประมาณที่มีแล้วล่ะค่ะ

 

ภาพจาก www.topdreamer.com

 

3.      เพิ่มลูกเล่นโดยใช้แถบแม่เหล็ก

    สำหรับสาวๆที่ชอบใช้ของกระจุกกระจิกและดึงดูดแม่เหล็กได้ เช่น กิ๊ฟท์ติดผม, กรรไกรตัดเล็บ ฯลฯ อาจจะนำแถบแม่เหล็กมาติดไว้มุมใดมุมหนึ่งของห้องน้ำ นอกจากจะประหยัดพื้นที่แล้ว ยังหยิบใช้งานได้ง่ายและสะดวก อีกด้วย ส่วนใครคิดว่าวิธีนี้อาจแลดูไม่สวยงามสักเท่าไหร่ ก็อาจเพิ่มของตกแต่งตามจินตนาการได้ตามใจค่ะ

 

ภาพจาก sprwmn.blogspot.com

 

4.      ตะกร้าหลากสีสันสร้างประโยชน์

     ตระกร้าใบเล็กๆน้อยๆที่ขายตามตลาดนี่หล่ะค่ะ ลองเอามาแขวนติดไว้ในห้องน้ำเพื่อใส่ของใช้ต่างๆได้ค่ะ เลือกสีที่ชอบ ดีไซน์ที่ใช่ แล้วแขวนโลดค่า

 

ภาพจาก  imgur.com

 

5.      สร้างจุดเด่นให้กับห้องน้ำ

     คำว่าสร้างจุดเด่นคือเมื่อคนเดินเข้าห้องน้ำมานี่คือสิ่งแรกที่ทุกคนจะต้องเห็น โดยอาจจะเลือกเอานาฬิกาลายแปลกๆ สวยๆ มาติดเอาไว้ หรือภาพวาด ภาพต่อจิ๊กซอว์ สวยๆ มาติดเอาไว้ภายในห้องน้ำ เพื่อให้พื้นที่ตรงนั้นดูโดดเด่น สวยงาม น่าใช้มากขึ้นนั่นเองค่ะ

 

ภาพจาก  ths.gardenweb.com

 

เพราะการตกแต่งห้องน้ำนั้น นอกจากจะต้องคำนึงด้านประโยชน์ใช้สอยแล้ว การตกแต่งให้ดูสวยงาม น่าใช้ สะอาดสอ้าน ก็เป็นสิ่งที่พึงกระทำ ไม่จำเป็นต้องแพง แค่รู้จักใช้ไอดี แล้วจัดงบให้เหมาะสม เพียงแค่นี้ห้องน้ำธรรมดา ก็สามารถสวยงามน่าใช้ได้แล้วล่ะค่ะ