เบกกิ้งโซดา ผงทำความสะอาด สารพัดประโยชน์

26 ก.ค. 2560 15.36 น. | 26,662

สุดสัปดาห์นี้ มาทำความสะอาดบ้านให้สะอาดเอี่ยมอ่องกันมั้ยคะ เค้าว่ากันว่า บ้านสะอาด นอกจากจะทำให้สุขภาพของคนในบ้านดีแล้ว ยังส่งผลดีต่อชีวิตของเราอีกด้วย วันนี้เราก็เลยจะขอแชร์การใช้ตัวช่วยที่ชื่อว่า “เบกกิ้งโซดา”  อ้ะ... ใช่แล้วล่ะค่ะ สารที่ช่วยทำให้ขนมของคุณขึ้นฟู น่ากินนั่นเอง ว่าแต่ เบกกิ้งโซดา จะช่วยคุณได้ยังไง เราลองไปดูกันค่ะ

 

1. พรมเหมือนใหม่ได้ใน 15 นาที

            ถ้าคุณกำลังนั่งเซ็งไม่รู้จะจัดการกับพรมที่เขรอะไปด้วยฝุ่นได้ยังไง ลองใช้เบกกิ้งโซดา โรยลงบนพรมแล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นก็ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดเอาทุกสิ่งออกไปได้เลยค่ะ เท่านี้ คุณก็จะได้พรมผืนใหม่กลับมาแล้ว

 

2. ห้องน้ำสะอาดใส แค่ใช้เบกกิ้งโซดา

            แค่ผสมเบกกิ้งโซดา 1 ใน 4 ถ้วย กับน้ำยาทำความสะอาด 1 ช้อนชา และน้ำส้มสายชูอีกเพียงเล็กน้อยแล้วนำไปใช้ขัดห้องน้ำ เท่านี้ก็สะอาดได้ง่าย ๆ แล้วล่ะค่ะ

 

 

3. เครื่องเรือนโลหะกลับมาสวยใส เหมือนใหม่

เบกกิ้งโซดา 3 ส่วนต่อน้ำ 1 คือสูตรการทำน้ำยาขัดโลหะ เพียงแค่ใช้เช็ดๆถูๆ ไม่นานเครื่องเรือนโลหะของคุณก็จะกลับมาสวยใส แวววาวอีกครั้งแล้วค่ะ

 

4. ขจัดคราบมันในครัวง่ายๆ แค่ผสมเบกกิ้งโซดา

            บ่อยครั้งที่คุณแม่บ้านต้องปวดหัว เพราะวิธีการทำอาหารที่ใช้น้ำมันทอดนั่นโน่นนี่มักจะก่อให้เกิดคราบมันติดหนึบตามมา ปัญหานี้แก้ได้ไม่ยากเพียงแค่ใช้น้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำอุ่นแล้วเช็ดที่คราบเหล่านั้น ง่ายๆแค่นี้เองล่ะค่ะ

 

5. ขจัดความชื้น ในห้องเก็บของ

            ถ้าคุณรู้สึกว่าห้องเก็บของมันอับชื้นเหลือเกิน ก็ให้นำเบกกิ้งโซดาใส่ถ้วยแล้วไปตั้งไว้ค่ะ เพราะเบกกิ้งโซดามีประสิทธิภาพในการดูดซับความชื้น เพราะฉะนั้น ไม่ว่าห้องเก็บหรือห้องอื่นๆในบ้านของคุณจะชื้นแค่ไหน ก็หายห่วงค่ะ

 

เป็นยังไงบ้างคะ ประโยชน์ของเบกกิ้งโซดา นอกจากจะทำให้ขนมดูฟูน่ากิน และทำความสะอาดบ้านได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจแล้ว ยังเป็นตัวช่วยสำคัญในการดูแลสุขภาพผิวของคุณผู้หญิงอีกด้วยล่ะค่ะ ใครสนใจลองไปหาอ่านเพิ่มดูนะคะ ส่วนใครที่สนใจซื้อเบกกิ้งโซดามาใช้ ให้ไปหาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ราคาไม่แพง คุณภาพดีเวอร์ แล้วเจอกันใหม่ค่ะ

 

ที่มาภาพ  www.pexels.com