เลือกช่างตกแต่งห้องน้ำอย่างไรให้เป๊ะ ปัง!

22 ก.พ. 2560 23.08 น. | 13,385

สำหรับการตกแต่งห้องน้ำนั้นนอกจากเรื่องของงบประมาณ การออกแบบ และพื้นที่แล้ว ความสำคัญอีกอย่างที่ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญนั่นคือช่างนั่นเองค่ะ การออกแบบที่คุณวาดฝันไว้จะออกมาเป็นรูปร่างได้แค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับช่างที่เข้ามารับหน้าที่ในการตกแต่งห้องน้ำนั้นว่าทำงานได้ดีแค่ไหน ใช่มั้ยล่ะคะ..?

 

ภาพจาก  pixabay.com

 

เพราะหากว่าช่างที่เลือกมาทำงานของคุณได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ห้องน้ำของคุณก็จะออกมาสวยงามตามความคาดหวังแน่นอน แต่ถ้าหากว่าเจอช่างที่ทำผลงานได้ออกมาตรงกันข้ามก็คงทำให้คุณปวดหัวน่าดู การเลือกช่างตกแต่งห้องน้ำจึงมีความสำคัญไม่แพ้สิ่งอื่นๆ เลย วันนี้ลองมาดูกันว่า มีวิธีเลือกช่างยังไงกันบ้างที่จะไม่ทำให้ผิดหวัง

ภาพจาก pixabay.com

 

1.เลือกช่างที่ค่อนข้างมีประสบการณ์ในการตกแต่งห้องน้ำ

    เพราะประสบการณ์ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการที่จะทำให้ผลงานออกมาตรงใจ ดังนั้นการที่เราจะทราบว่าช่างคนไหนมีประสบการณ์ ก็ต้องมีการพบปะพูดคุยกันสักเล็กน้อย เพื่อดูลักษณะท่าที และพิจารณารวมๆเพื่อประกอบการตัดสินใจว่า ช่างคนนี้เชื่อใจได้หรือไม่

 

2. ราคาเหมาะสมและรับได้

   เรื่องราคาก็นับว่าเป็นสิ่งสำคัญ เวลาที่เราจะจ้างช่างมาตกแต่งห้องน้ำ เนื่องจากเรทราคาของแต่ละเจ้าก็ จะมีความแตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นก็ควรเลือกดูให้เหมาะสมกับงบประมาณที่มีอยู่ เพราะการคิดราคาแพงไม่ได้หมายความว่างานจะออกมาตรงใจเสมอไป

 

ภาพจาก pixabay.com

 

3. ควรเป็นช่างที่สามารถพูดคุยกันได้ง่าย

  เรื่องของการออกแบบและการตกแต่งนั้นเป็นไอเดียเฉพาะตัว ช่างที่ดีควรมีความใส่ใจ คอยมาเช็คหน้างานอยู่ตลอดเวลาและติดตามผลเพื่อนำมาปรึกษากับเราอยู่เสมอ ไม่ใช่คิดแต่ว่าทำงานให้เสร็จตามคำสั่งที่ได้รับ

 

4.ไม่มีประวัติในการทิ้งงาน

   เรื่องการทิ้งงานถือว่าเป็นหัวใจสำคัญที่สุดในการเลือกช่างมาทำงานเลยก็ว่าได้ หากได้ช่างที่เก่งแต่ติสท์แตกบ่อยๆ กับช่างที่เก่งน้อยหน่อยแต่รับผิดชอบ เราก็จะสามารถประหยัดเวลา ไม่ต้องมานั่งหงุดหงิด จ้างช่างใหม่ๆเพื่อเริ่มโปรเจคใหม่ๆ เห็นด้วยมั้ยคะ ?

 

ภาพจาก pixabay.com

 

ภาพจาก pixabay.com

 

5. สามารถหาอุปกรณ์ในราคายุติธรรมให้กับเราได้

    เพราะช่างหลายคนจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับร้านขายอุปกรณ์ต่างๆ ดังนั้นหากได้ช่างที่ดีและพร้อมจะแนะนำร้านขายอุปกรณ์ห้องน้ำที่มีคุณภาพและราคาเหมาะสมให้กับเราได้ ก็จะช่วยประหยัดงบประมาณให้กับเราได้มากอย่างแน่นอน

ถึงแม้ว่าสไตล์การตกแต่งห้องน้ำ อุปกรณ์การตกแต่งจะมีความสำคัญ แต่ก็อย่าลืมเรื่องของช่างที่รับผิดชอบงานกันด้วยนะคะ เพื่อห้องน้ำที่ตรงใจและได้คุณภาพตามที่เราต้องการ