5 เปลี่ยนแก้วมัวๆ ให้ใสกิ๊งได้ง่ายๆ

5 ก.ค. 2560 14.52 น. | 2,083

น้ำสะอาดดีต่อร่างกายก็จริง แต่ถ้าเกิดว่าแก้วที่ใส่น้ำสะอาดนั้น ดันไม่สะอาดขึ้นมา รับรองว่าต้องไม่ดีต่อร่างกายแน่ๆ อาจจะไม่เห็นผลตอนนี้ แต่สะสมนานไปย่อมไม่ดีต่อร่างกาย วันนี้เราก็เลยขอมาแนะนำเคล็ดไม่ลับในการล้างแก้วให้ใสกิ๊งแบบง่ายๆกันค่ะ

ภาพจาก pixabay.com

1. ใบเตย ผสมเกลือ

            ขยำๆใบเตยใส่ลงในน้ำเปล่า ตามด้วยเกลือ คนจนเกลือละลาย จากนั้นให้นำใบเตยในน้ำเกลือมาขัดๆถูๆ แล้วล้างแก้วให้สะอาดอีกครั้ง แค่นี้ แก้วคุณก็จะวิ๊ง วับ วาว แล้วล่ะค่ะ

ภาพจาก pixabay.com

 

2. ยาสีฟัน

            นอกจากจะช่วยให้คราบที่ฟันของเราหมดไปแล้ว ยาสีฟันยังช่วยให้แก้วใสสะอาดได้อีกด้วย วิธีการก็ไม่ยาก ใช้ยาสีฟันขัดแก้ว ชุบน้ำเล็กน้อยพอให้ลื่นๆ ขัดๆล้างๆไม่นาน แก้วมัวๆก็จะใสทันตาแล้วค่ะ

ภาพจาก pixabay.com

 

3. น้ำส้มสายชู

            ง่ายมากๆ เททิ้งไว้ในแก้วให้แช่เลยค่ะ ข้ามวันไปเลยก็ได้ จากนั้นล้างน้ำออกตามปกติ ส่วนใครที่ไม่ชอบกลิ่น แนะนำไม่ต้องแช่ไว้นานขนาดค้างคืนค่ะ

 

4. เบกกิ้งโซดา

            ขาประจำมาอีกแล้ว เบกกิ้งโซดา ละลายน้ำเปล่า แช่แก้วทิ้งไว้ ชั่วโมง สองชั่วโมง หรือขึ้นอยู่กับระดับความสกปรกของแก้ว จากนั้นก็ล้างๆ ขัดๆ แก้วมัวๆก็กลับมากิ๊งได้แล้ว

ภาพจาก pixabay.com

5. ทราย

            ในกรณที่เป็นแก้วค้างสต๊อกในบ้านมานาน แล้วเต็มไปด้วยคราบที่ดูยังไงก็ไม่น่าจะขัดออกได้ ให้น้ำทรายแห้งมาใส่ในแก้วแล้วเขย่าๆ จากนั้นก็ใช้เบกกิ้งโซดาผสมน้ำแช่ทำความสะอาดอีกที เท่านี้ก็เรียบร้อยค่ะ

ภาพจาก pixabay.com

 

5 วิธี ที่ให้ไปนี้ ใครเคยใช้วิธีไหนกันบ้างหรือเปล่าคะ ความจริงดูเหมือนจะยุ่งยาก แต่เราว่าเพื่อสุขภาพที่ดีแล้ว ก็ไม่เหนือบ่ากว่าแรงเลยใช่มั้ยหล่ะคะ วิธีที่ให้ไปนี้ ไม่เพียงใช้ได้กับแก้วดื่มน้ำเท่านั้น แต่อะไรที่เป็นเครื่องแก้ว ก็สามารถนำไปปรับใช้ได้ทั้งนั้นค่ะ