กระเป๋าสตางค์อิเล็กทรอนิกส์ E-Wallet ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อสินค้าและชำระบิลต่าง ๆ

25 มิ.ย. 2560 15.37 น. | 1,968

                โลกของเราได้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอลพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่มากขึ้นและขั้นตอนที่น้อยลง การใช้ชีวิตในแต่ละวันของคนรุ่นใหม่ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อพูดคุยกับเพื่อนฝูงหรือกระทั่งการติดต่อกับคู่ค้าเพื่อนร่วมงานและการติดตามข่าวสารล้วนทำผ่านอินเตอร์เน็ตบน Smart Phone เครื่องจิ๋วของเราทั้งสิ้น ซึ่งนับวันจะมีบทบาทในชีวิตและและทวีความสามารถมากขึ้นเรื่อย ๆ

ภาพจาก Freepik.com

 

                “E-Wallet” หรือกระเป๋าสตางค์อิเล็กทรอนิกส์คืออะไร? E-Wallet ก็คือแอพพลิเคชั่นกระเป๋าสตางค์เสมือนที่อยู่ภายใน Smart Phone หรือมือถือของคุณนั่นเอง โดยคุณไม่ต้องพกเงินสดไปไหนมาไหนอีกต่อไป E-Wallet นี้จะเป็นกระเป๋าสตางค์เสมือนที่เชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารของคุณ หรือสามารถเติมเงินเข้าไปในกระเป๋าสตางค์อิเล็กทรอนิกส์นี้ตามช่องทางต่าง ๆ อย่างตู้เติมเงินของผู้ให้บริการ E-Wallet และตู้ ATM ของธนาคารที่สนับสนุน ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่ควรมีติดเครื่องไว้เพื่อความสะดวกสบายในการจับจ่ายใช้สอย โดยปัจจุบันแอพพลิเคชั่นประเภท E-Wallet ที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยมีดังนี้

 

True money E-Wallet

            แอพพลิเคชั่นจากผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ ทรู ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารที่คุณเปิดบัญชีไว้และสามารถเติมเงินได้ที่ตู้ True Money ที่สาขาของ True โดยแอพพลิเคชั่นนี้ช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อสินค้าออนไลน์ที่สนับสนุนการจ่ายด้วย True Money, การเติมเงินเกมส์ออนไลน์, การชำระค่าบริการมือถือและอินเตอร์เน็ตโดย True ฟรีไม่มีค่าธรรมเนียม และรับชำระค่าบริการสาธารณูปโภครวมถึงรับชำระบัตรเครดิตโดยเสียค่าธรรมเนียมเริ่มต้นที่ 5 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้แอพพลิเคชั่นนี้ซื้อสินค้าที่ 7-11 ได้ไม่ต้องพกสตางค์ไปเลยล่ะ

Download: www.truemoney.com

ภาพจาก Freepik.com

 

mPay E-Wallet จาก AIS

            ถึงตาของ AIS เองก็มี E-Wallet ที่มาอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการมือถือจากค่าย AIS เหมือนกัน ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้สามารถผูกกับบัญชีธนาคารและสามารถเติมเงินเข้ากระเป๋าสตางค์อิเล็กทรอนิกส์ได้ที่สาขาของ AIS และตู้ ATM เช่นกัน โดยแอพพลิเคชั่นนี้ช่วยอำนวยความสะดวกในการชำระค่าบริการมือถือและค่าอินเตอร์เน็ตของลูกค้า AIS โดยไม่มีค่าธรรมเนียม และฟรีค่าธรรมเนียมชำระค่าบริการสาธารณูปโภคและค่าบริการอื่น ๆ ตามจำนวนครั้งที่กำหนดในแต่ละเดือนแล้วยังสามารถเชื่อมต่อกับบัตรแรบบิทและใช้แทนบัตรแรบบิทในมือถือรุ่นที่รองรับได้อีกด้วย

Download: www.ais.co.th

 

Jaew Wallet โดย Dtac

            E-Wallet นามว่า Jaew จาก Dtac เองก็มาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการในการเติมเงินมือถือและชำระค่าบริการมือถือ Dtac รวมถึงเติมเงินเกมส์ออนไลน์ รับชำระค่าสาธารณูปโภคและค่าใช้จ่าย ๆ อื่น ซึ่งคุณสามารถเติมเงินเข้าไปในกระเป๋า Jaew ได้ที่สาขาของ Dtac หรือผูกบัญชีธนาคารที่คุณเปิดบัญชีไว้เข้ากับ E-Wallet และสามารถเติมเงินเข้ากระเป๋าได้ที่ตู้ ATM เช่นเดียวกับ E-Wallet จากค่ายอื่น ๆ

Download: www.jaew.co.th

ภาพจาก Freepik.com

 

หากคุณต้องการโอนเงินไปยัง E-Wallet ของเพื่อนที่ใช้สัญญาณมือถือต่างค่ายก็ไม่ต้องกังวล คุณสามารถทำได้เพราะผู้ให้บริการทั้ง 3 ค่ายจับมือกันเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการทำให้สามารถโอนเงินข้ามค่ายได้ไม่มีปัญหา จะเห็นได้ว่าอีกหน่อยทุกคนคงหันมาใช้ E-Wallet กันมากรวมถึงร้านค้าผู้ให้บริการทั้งหลายก็จะรองรับการจ่ายเงินด้วย E-Wallet มากขึ้น พวกเราต่างพกสตางค์น้อยลงเหลือแค่มือถือเพราะแค่เครื่องเดียวก็จบครบทุกอย่าง