เทคนิคการผ่อนบ้านให้หมดไว ไม่ต้องรอจนครบสัญญา

7 ก.พ. 2560 00.56 น. | 13,397

คนที่ทำสัญญาเรื่องกู้บ้านกับสถาบันการเงินต่างก็อยากจะผ่อนบ้านให้หมดไวไว การผ่อนหนี้เป็นงวดๆโดยใช้เวลานานๆ คงไม่ใช่เรื่องสนุกนัก เพราะภาระก้อนนี้ค่อนข้างใหญ่และใช้เวลาในการผ่อนชำระนาน ทำให้มนุษย์เงินเดือนอย่างเราขยับขยาย หรือ เลิกทำงานประจำไม่ได้ หรือ หากจะต้องการเปลี่ยน โยกย้ายงานก็ทำได้ลำบาก วันนี้เรามีเทคนิคการผ่อนบ้านให้หมดไว ก่อนครบสัญญามาให้คุณได้ศึกษา

 

1. ต้องมีวินัยในการชำระเงิน

ภาพจาก www.sandiegorealestatetoday.com

 

เทคนิคแรกที่คุณต้องเริ่มต้นคือ วินัยในการชำระเงินของคุณ เพราะการเป็นหนี้จากการกู้บ้านเป็นหนี้ระยะยาว คุณต้องมีความรับผิดชอบในการชำระเงินทุกๆเดือน โดยคุณต้องจัดสรรเงินที่คุณมีให้ลงตัว และไม่ลำบากกับคุณ เช่น เงินเดือนคุณ 20,000 บาท เงินผ่อนชำระค่าบ้าน 8,000 บาท เหลือเงิน 12,000 บาท ก็เก็บออมเป็นเงินเย็น 20% ของยอด 12,000 คือ 2,400 บาท เก็บออมเป็นเงินฉุกเฉิน 10% ของยอดเงิน 12,000 บาท คือ 1,200 บาท ยอดเงินที่เหลือก็เป็นเงินใช้ในชีวิตประจำวัน

 

2. เงินเดือนขึ้น เพิ่มยอดเงินในการชำระต่อเดือนตาม

ภาพจาก www.how-to-save.com

 

หากคุณได้เงินเดือนเพิ่มขึ้นในแต่ละเดือน เปอร์เซ็นต์ของการชำระค่าบ้านต่องวดก็ควรเพิ่มตาม เพื่อให้ภาระหนี้สินค่าบ้านลดลงและควรเพิ่มเปอร์เซ็นต์ให้เท่ากันในทุกๆงวด เช่น ปกติคุณชำระเงินค่าบ้านเดือนละ 10,000 บาท และคุณมีเงินเดือนเพิ่มขึ้นอาจะจขยับค่างวดเพิ่มขึ้น 10% เป็น 11,000 บาท  เมื่อนานปีไป เงินเดือนยิ่งมากก็มีเงินโปะเพิ่มในการผ่อนมากมากขึ้น หนี้ค่าบ้านก็หมดไวเพราะเมื่อเงินต้นลดดอกก็ลดก็ยิ่งทำให้ภาระค่าบ้านหมดไว

 

3. รีไฟแนนซ์บ้าน

ภาพจาก www.moneycrashers.com

 

การรีไฟแนนซ์บ้าน จะทำก็ต่อเมื่อคุณต้องการลดดอกเบี้ยจากสถาบันการเงินเดิมให้ลดลง และ ต้องการเงินก้อนจากส่วนต่างที่ได้จากการรีไฟแนนซ์ อีกทั้งในการทำสัญญารีไฟแนนซ์ใหม่ ยังเปิดโอกาสให้เราเราลดจำนวนปีในการผ่อนชำระลงอีกด้วย

 

4. มีเงินก้อนต้องรีบโปะ

ภาพจาก catherinedawe.com

 

หากคุณได้เงินโบนัส หรือ ได้เงินก้อนมาจำนวนหนึ่ง และคุณต้องการให้ภาระหนี้เรื่องบ้านหมดเร็ว คุณอาจจะนำเงินก้อนดังกล่าวไปโปะเงินต้นของบ้าน แต่เงินก้อนนั้นต้องเป็นเงินเย็นที่คุณจะไม่นำไปใช้อย่างอื่นนะ

 

 

จาก 4 เทคนิคที่เรานำเสนอคุณไปเพื่อให้ภาระหนี้เรื่องบ้านของคุณหมดไวก่อนครบสัญญา และ มีสภาพการเงินคล่องตัวมากขึ้น อีกทั้งชื่อบ้านที่คุณทุ่มเทผ่อนไปเป็นชื่อของคุณจริงๆ โดยไม่มีชื่อสถาบันการเงินระบุไว้ว่าเป็นผู้ให้จำนอง แบบนี้คงจะดีกว่าจริงไหม