เหตุเกิดจากความรักที่ทำให้คุณเป็นหนี้มีอะไรบ้าง

18 ก.ค. 2560 15.51 น. | 965

          พูดถึงการเป็นหนี้เป็นสินนั้นใคร ๆ ก็ไม่อยากเป็น ทุกคนล้วนมีเหตุจำเป็นในการกู้ยืมกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการกู้ยืมจากสถาบันการเงิน การกู้ยืมจากเพื่อนฝูงหรือกู้ยืมมาจากคนปล่อยกู้หน้าเลือดก็ตาม บางครั้งก็เป็นหนี้ระยะยาวจากการซื้อสินทรัพย์อย่างบ้านและรถ นอกจากนี้ยังมีการเป็นหนี้ที่เกิดจากความรักด้วย หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมความรักทำให้เป็นหนี้ได้ล่ะ? ให้ลองสำรวจดูว่าคุณกำลังทำสิ่งเหล่านี้อยู่หรือไม่และควรแก้ปัญหาอย่างไร?

ภาพจาก Freepik.com

 

การพาแฟนไปทานอาหารหรูเกินงบเป็นประจำ

            การพยายามทำให้แฟนสาวประทับใจด้วยการเอาอกเอาใจและตามใจด้วยการพาเธอไปรับประทานอาหารที่เธอต้องการเป็นประจำ ซึ่งปัจจุบันร้านอาหารส่วนใหญ่ที่ตกแต่งสวยงามก็มีเมนูราคาแพงและบางครั้งเก็บ Service charges และ Vat ต่างหากอีก ซึ่งบางครั้งก็เกินกำลังของคุณไปเหมือนกัน นานเข้าก็กลายเป็นหนี้ก้อนโตและเมื่อคุณไม่สามารถพาเธอไปได้อีกต่อไปก็จะมีประเด็นว่าเพราะอะไรคุณถึงเปลี่ยนไป ดังนั้นทางทีดีคุณควรวางแผนรายจ่ายและพาแฟนสาวไปทานอาหารที่มีราคาปานกลางและราคาสูงสลับกันไป และคุยเปิดอกกับเธอเรื่องรายจ่ายให้เข้าใจ ถ้าเธอรักคุณเธอจะเข้าใจคุณน่า

ภาพจาก Freepik.com

 

ปิดบังเรื่องหนี้สินทำเหมือนไม่มีอะไร

            เพราะไม่อยากให้คนที่คุณรักต้องมาวิตกกังวลเรื่องเงินทองจนไม่เป็นอันทำอะไรเหมือนที่คุณกำลังเป็นอยู่ จึงจงใจปกปิดว่าคุณกำลังแบกรับภาระหนี้สินมากมายเอาไว้และใช้เงินจับจ่ายใช้สอยกับคนรักปกติไม่ได้ประหยัดแต่อย่างใด เพราะคาดหวังว่าเมื่อเวลาผ่านไปสถานการณ์น่าจะดีขึ้นตามไปด้วย แต่ในความเป็นจริงแล้วสิ่งของก็มีมูลค่ามากขึ้นทุกวันภาระดอกเบี้ยที่คุณต้องแบกรับลองนำมาคำนวณเล่นๆ  ก็น่าจะหลายอยู่นะคุณ ดังนั้นทางที่ดีบอกกับคนรักของคุณแบบเปิดอกว่ามีหนี้สินอะไรบ้างและชักชวนกันหาทางประหยัดอดออมเพื่ออนาคตที่สดใสของคุณทั้งคู่จะดีกว่า

ภาพจาก Freepik.com

 

กู้ยืมเงินมาใช้สำหรับงานแต่ง

            เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันมากทีเดียวสำหรับการกู้ยืมเงินมาใช้ในงานแต่งงาน เพราะเป็นเงินก้อนโตที่อาจเกินกำลังใครหลายคน แม้เวลาผ่านไปเนิ่นนานก็ยังใช้ไม่หมดเสียที ในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันหากคาดหวังเงินช่วยงานแต่งจากแขกในงานคุณอาจต้องพบกับความผิดหวังก็ได้ อีกทั้งหากคุณมีทายาทหลังงานแต่งแน่นอนว่าก็ต้องวางแผนการเงินที่ต้องมีการใช้จ่ายเพิ่ม ดังนั้นทางที่ดีหากคุณยังไม่มีเงินเก็บควรค่อย ๆ เก็บสะสมเงินไปจนกว่าจะสามารถจัดงานแต่งได้หรือจัดงานเล็ก ๆ ค่าใช้จ่ายไม่มากจะดีกว่าเพื่อความสุขที่ยืนยาวและไม่ต้องมาทะเลาะกับสามีภรรยาเรื่องเงินทองอีกด้วยนะ

                อย่าให้เรื่องเงินทองมาบั่นทอนความสัมพันธ์ของคุณได้ ไหน ๆ คุณก็จะใช้ชีวิตร่วมกันแล้วเปิดอกพูดคุยกันและช่วยกันวางแผนการใช้เงินร่วมกันดีกว่า ซึ่งจะช่วยให้ความรักและชีวิตของคุณทั้งคู่มีความสุขและยืนยาวจ้า