banner Article

บ้านชั้นเดียวร่วมสมัย โทนสีนุ่มนวล ดีไซน์สวยงามและลงตัว ในงบก่อสร้าง 1,400,000 บาท

14 มี.ค. 2561 21.54 น. | เปิดอ่าน 2,238
มีประโยชน์

บ้านชั้นเดียวร่วมสมัย โทนสีนุ่มนวล ดีไซน์สวยงามและลงตัว ในงบก่อสร้าง 1,400,000 บาท

นี่เป็นบ้านอีกหลังหนึ่งที่มีรายละเอียดน่าสนใจ และสวยงามทั้งด้านนอกและด้านใน บ้านยกพื้นสูงกับหลังคาทรงปั้นหยาหลังนี้ เจ้าของบ้านให้ความสำคัญกับการตกแต่งค่อนข้างมาก จนคนภายนอกสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนเลย เช่น การแต่งผิวรอบเสาคู่หน้า การแต่งผนังรอบตัวบ้าน การเพิ่มสีสันให้กับช่องประตู-หน้าต่างทั้งหมด เป็นต้น ชักจะสนใจแล้วใช่ไหมว่ามีอะไรบ้าง เดี๋ยวเราไปไล่ดูกันให้ครบทุกซอกทุกมุมกันเลย

 

เริ่มจากบันไดทางเข้ากันเลย เป็นบันไดขั้นเตี้ยที่ทอดตัวยาวถึงประตูหลัก ไม่มีการติดตั้งราวบันไดแต่ใช้การทำระดับด้านข้างแทน เพื่อให้บันได้ดูไม่โล้นโล่งจนเกินไปแถมยังดูมีรสนิยมดีอีกด้วย มีชานพักหน้าประตูเล็กน้อยก่อนผ่านเข้าสู่ด้านในของตัวบ้าน

 

ห้องแรกเป็นห้องโถงกลางที่เล่นระดับฝ้าเป็นวงใหญ่จนสะดุดตาทันทีที่เข้ามา ทั้งประตูและหน้าต่างเลือกใช้เป็นบานใหญ่มีมุ้งลวดสวยๆ และผ้าม่านสีหวานติดเอาไว้ด้วย สีที่ใช้ออกโทนขาวเหลืองเสริมให้ภาพครอบครัวที่ติดเอาไว้โดดเด่นขึ้นมา

ห้องนอนมีพื้นที่กว้างมาก และติดช่องหน้าต่างค่อนข้างเยอะ ทำให้อากาศภายในถ่ายเทและอยู่ในระดับที่ดีอยู่ตลอด

 

 

นี่คือห้องแต่งตัวหรือห้องเสื้อผ้า แม้จะมีพื้นที่เยอะแต่ก็ไม่ได้ทำเป็นแบบบิวท์อิน แต่ใช้วิธีการเลือกตู้เสื้อผ้าหลายๆ ตู้มาวางเรียงกันแทน ทั้งนี้ก็เพื่อการปรับเปลี่ยนที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

หากจะหางานบิวท์อินในบ้านหลังนี้ก็คงจะมีอยู่โซนเดียวเท่านั้นก็คือห้องครัวตรงนี้ เคาน์เตอร์เลือกเป็นรูปตัวแอล แถมติดตั้งชั้นลอยไว้ด้านบนชิดมุมหนึ่งของห้องด้วย ถือเป็นการใช้พื้นที่แนวตั้งได้ดีทีเดียว และถึงแม้จะเป็นห้องครัวที่หลายคนไม่ค่อยสนใจเรื่องความสวยความงาม แต่บ้านนี้ก็ยังตกแต่งหน้าต่างให้สวยเหมือนกับห้องอื่นๆ

 

ห้องน้ำค่อนข้างเว้นพื้นที่ส่วนใช้งานห่างจากประตูมากพอสมควร จึงเข้าออกได้สะดวก ภายในไม่ได้แยกโซนเปียก-แห้งออกจากกัน และการตกแต่งพื้นกับผนังก็เป็นงานกระเบื้องทั้งหมด

 

นี่คือส่วนของโรงจอดรถและลานอเนกประสงค์ที่ต่อเติมออกมาจากตัวบ้านอีกที เลือกใช้เป็นงานเมทัลชีทที่ติดตั้งได้เร็ว ราคาไม่แพง และน้ำหนักเบา ทำให้ไม่เพิ่มภาระให้กับโครงสร้างตัวบ้านมากมากนัก

พื้นที่ด้านหน้าที่ยังเหลืออยู่เยอะมากก็มีการก่อสร้างที่แยกออกมา โดยเป็นโครงสร้างแบบง่ายๆ เหมือนกับห้องร้านค้าสองห้อง กับหลังคาทรงโค้งด้านข้างที่น่าจะเป็นช่องจอดรถอีกที่หนึ่ง หากโซนนี้ตกแต่งสไตล์เดียวกับบ้านหลังใหญ่ก็จะช่วยเสริมให้บริเวณนี้สวยงามมากกว่าที่จะแบ่งแยกให้แตกต่างกันไปคนละทิศคนละทาง

 

 

ราคางบประมาณ : 1,400,000 บาท
ปีที่สร้าง : 2017

 

 

ภาพจาก Noomai Kanyaphat

เนื้อหา © Yimsu Idea