banner Article

บ้าน 2 ชั้นสไตล์ร่วมสมัยโมเดิร์น ออกแบบมาได้อย่างโดเด่น ผสมผสานได้ลงตัว 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

14 มี.ค. 2561 21.56 น. | เปิดอ่าน 3,863
มีประโยชน์

บ้าน 2 ชั้นสไตล์ร่วมสมัยโมเดิร์น ออกแบบมาได้อย่างโดเด่น ผสมผสานได้ลงตัว 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

นี่คือบ้านสไตล์โมเดิร์นแบบที่เรียกได้ว่าเป็นรุ่นเนื้อดีพิมพ์นิยม เราจะได้เห็นทรงประมาณนี้ตามโครงการบ้านจัดสรรราคาแพง แต่ก็ไม่ใช่การทำเหมือนซะทีเดียว เพราะเจ้าของบ้านคิดดัดแปลงและใส่ความชอบของตัวเองลงไปเพิ่มด้วย จนกลายเป็นบ้านอีกหลังที่มีเอกลักษณ์น่าสนใจอยู่ไม่น้อย โซนด้านหน้ามีหลังคายื่นออกมาเป็นช่องจอดรถ เชื่อมกับพื้นที่ตรงประตูทางเข้าที่เป็นบานเปิดคู่ และต่อไปที่ชานบ้านใต้ชายคาอีกฝั่งหนึ่ง

 

ด้านข้างมีส่วนของระเบียงห้องชั้นบนที่ล้อมรอบด้วยราวเหล็กสีเข้ม ถัดออกมาเป็นการตกแต่งผนังภายนอกให้เป็นเหมือนไม้ตีเกล็ดสีน้ำตาล ซึ่งเป็นจุดรองรับระแนงด้านบนอีกทีด้วย

 

รอบตัวบ้านเน้นใช้สีขาวเป็นสีพื้น แล้วตกแต่งแต่ละช่วงด้วยฟินและไม้เทียมตามชอบใจ จากโครงสร้างที่ดูเรียบๆ จึงมีสีสันขึ้นมาได้

 

 

ส่วนชานบ้านที่ติดกับฝั่งกระจกเต็มบานของห้องๆ หนึ่ง เลือกใช้ระแนงบังแสงด้านบนแทนการทำหลังคาทึบ เพื่อให้ช่วยกรองแสงเพียงบางส่วน ลดความร้อนตรงจุดนี้แต่ก็ยังได้แสงสว่างอยู่ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีสำหรับคนที่กำลังมองหาวิธีจัดการกับแสงแดดที่จัดจ้านเกินไป

ผนังจุดนี้ตกแต่งด้วยหินเทียมสีน้ำตาลไล่เฉด เข้ากันดีกับบานประตูไม้ด้านข้าง หินแบบนี้อายุการใช้งานยาวนานและมีให้เลือกหลายแบบ แถมปรับเปลี่ยนได้ง่ายโดยไม่กระทบโครงสร้างหลักของตัวบ้านด้วย

ประตูทางเข้าหลักเป็นบานเปิดคู่แบบสวิง และมีบานติดตายขนาบข้างอีกสองชิ้น งานกระจกเล่นลวดลายและใส่สันสันเต็มที่ เพื่อให้เป็นจุดดึงสายตาจุดแรกที่คนผ่านไปผ่านมาจะได้เห็นกัน

มาถึงส่วนของห้องน้ำกันบ้าน ห้องน้ำห้องนี้เป็นทรงยาวที่แบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้งชัดเจน โซนเปียกใช้กระเบื้องลายหินแม่น้ำสวยงามดูเป็นธรรมชาติและยังป้องกันการลื่นไปในตัวด้วย อ่างล้างหน้าและกระจกก็ทำให้ดูนุ่มนวลขึ้นด้วยงานไม้

บันไดขึ้นชั้นสองใช้พื้นเป็นลายไม้คู่กับราวจับอลูมิเนียม และใช้พื้นที่ส่วนใต้บันไดเป็นห้องเก็บของอย่างที่บ้านส่วนใหญ่ในต่างประเทศเขาทำกัน แต่บ้านเราไม่ค่อยนิยมเท่าไร

 

 

 

การจัดวางช่องแสงในห้องนอนดีมากๆ แสงส่องมาถึงเตียงนอนแบบพอดี จึงช่วยให้เตียงไม่อับชื้นและส่งเสริมให้การนอนรู้สึกสบายมากขึ้นโดยธรรมชาติอีกด้วย

 

 

อีกห้องที่อยู่ชั้นบน เลือกเปิดโล่งด้วยการใช้กระจกเต็มบานชนิดที่กินพื้นที่ทั้งหมดของผนังไปเลย แล้วกรองแสงด้วยม่านสองชั้นแทน ด้วยความที่ห้องตั้งอยู่ชั้นบนของตัวบ้าน จึงได้วิวมุมสูงที่สวยงามไปด้วยในตัวเลย

 

ขนาดบ้าน : 4 ห้องนอน 3ห้องน้ำ
ราคางบประมาณ : 2,950,000 บาท
ปีที่สร้าง : 2018

 

ภาพจาก อุบล338รับสร้างบ้าน

เนื้อหา © Yimsu Idea