ข้อดีของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภท บ้าน ทาวน์เฮ้าส์และอาคารพาณิชย์

13 พ.ค. 2560 14.07 น. | 2,632

                ปัจจุบันผู้คนนิยมหันมาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์กันมากทีเดียว ไม่ได้เฉพาะซื้อไว้พักอาศัยเองเท่านั้นแต่ซื้อเพื่อปล่อยเช่าและเก็งกำไรไว้ขายต่อด้วย การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นั้นมีหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นการลงทุนใน คอนโด ที่ดิน และบ้านที่พักอาศัย ซึ่งกว่าจะได้อสังหาริมทรัพย์ที่เราต้องการจะลงทุนล้วนต้องผ่านการศึกษาและคัดเลือกอสังหาริมทรัพย์ด้วยการลงพื้นที่เพื่อหาบ้านที่มีความสามารถในการทำกำไรในอนาคตและสำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านนั้นมีข้อดีดังนี้

ภาพจาก Freepik.com

 

  • มีอัตราเติบโตของมูลค่าสินทรัพย์มากกว่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่น ๆ บ้าน ทาวน์เฮ้าส์และอาคารพาณิชย์มักมีราคาสูงขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากผ่านไประยะเวลาหนึ่ง โดยบ้าน ทาวน์เฮ้าส์และอาคารพาณิชย์ที่คุณซื้อนั้นอาจมีราคาสูงขึ้นมาถึง 50% จนถึง 100% หรือเท่าตัวเลยทีเดียว
  • อยู่ในความต้องการของตลาด บ้านและทาวน์เฮ้าส์นั้นมีกลุ่มลูกค้าผู้พักอาศัยเป็นครอบครัวซึ่งแน่นอนว่าเมื่อร่วมด้วยช่วยกันต้องมีกำลังซื้อแน่นอนและหากบ้านที่คุณเลือกลงทุนอยู่ในทำเลที่ดีและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันอย่างไรก็สามารถหาผู้เช่าหรือผู้ซื้อได้แน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเลือกลงทุนในอาคารพาณิชย์ซึ่งอยู่ในย่านการค้าและสามารถสร้างรายได้ด้วยตัวมันเองได้ก็ช่วยให้หาผู้เช่าที่มองหาอาคารพาณิชย์เพื่อประกอบธุรกิจได้ไม่ยาก

ภาพจาก Freepik.com

 

  • ตกแต่งไว้ปล่อยเช่ารายวันได้ บ้านที่อยู่ในเมืองท่องเที่ยวอย่างหัวหินหรือพัทยาซึ่งอยู่ในทำเลไม่ไกลจากทะเลและแหล่งท่องเที่ยวมากนักสามารถสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาท่องเที่ยวกันเป็นหมู่คณะและต้องการพักในบ้านส่วนตัวโดยให้เช่าบ้านเป็นรายวันได้เป็นกอบเป็นกำ โดยตกแต่งบ้านพักด้วยเฟอร์นิเจอร์และเครื่องอำนวยความสะดวกอย่าง เช่น เครื่องปรับอากาศและเครื่องทำน้ำอุ่น ส่วนตึกอาคารพาณิชย์นั้นก็ถูกนำมาดัดแปลงเป็นโฮสเทลแบ่งสัดส่วนและตกแต่งไว้บริการนักท่องเที่ยวทั้งไทยเทศได้เช่นกันซึ่งค่าเช่าต่อวันที่เรียกเก็บนั้นบอกเลยว่าคุ้มแน่นอน
  • ซื้อบ้านราคาถูกมาตกแต่งขายได้ราคา บ้านที่หลุดจำนองหรือบ้านที่มีสภาพทรุดโทรมถึงแม้อยู่ในทำเลที่ดีทำให้หลายคนมองข้ามไป แต่มีนักลงทุนหัวใสหลายคนซื้อมาถูก ๆ และนำมาซ่อมแซมตกแต่งให้สวยงามเพื่อเพิ่มมูลค่าและประกาศขายทำกำไรให้กับตนเองได้อย่างงาม

​​​​​​​

ภาพจาก Pinterest.com

 

  • เป็นการออมที่อยู่ในรูปของทรัพย์สิน ถึงแม้ว่าบ้าน ทาวเฮ้าส์หรืออาคารพาณิชย์ที่คุณซื้อไว้อาจยังไม่สามารถหาผู้เช่าหรือผู้ซื้อได้ในทันทีการมีอสังหาริมทรัพย์ไว้ในครอบครองก็เปรียบเสมือนกับมีเงินในบัญชีธนาคารเช่นกันเผลอ ๆ ไม่กี่ปีข้างหน้าราคาของบ้านที่ซื้อไว้อาจพุ่งสูงมากกว่าดอกเบี้ยเงินฝากที่นอนอยู่ในธนาคารเฉย ๆ เสียอีก

 

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นั้นต้องใช้เงินทุนจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะใช้วิธีการกู้ธนาคารมาลงทุนแน่นอนว่ามาพร้อมความเสี่ยงที่จะขาดทุนดังนั้นผู้ลงทุนควรศึกษาอสังหาริมทรัพย์นั้นและเปรียบเทียบตัวเลือกที่มีเพื่อให้ได้บ้าน ทาวเฮ้าส์และอาคารพาณิชย์ที่สามารถทำกำไรสูงสุดให้แก่คุณได้ในอนาคต