ทำเลใหม่ของกลุ่มนักลงทุนอสังหาฯ

7 ก.พ. 2560 03.10 น. | 5,987

การลงทุนในอสังหาฯ ปัจจัยสำคัญของการเลือกลงทุนคงหนีไม่พ้น “ทำเล” หากใครมองการณ์ไกล มองได้แม่นยำว่าทำเลที่เราเลือกจะลงทุนจะสร้างกำไรให้งอกงาม ก็คงยิ้มกริ่ม นอนรอเป็นเสือนอนกินกันอย่างสบาย แต่ถ้าใครยังใหม่กับตลาดนี้ วันนี้เรามี 5 ทำเลใหม่ที่น่าจับตามอง และเหมาะกับการลงทุน ดังนี้

 

ทำเลย่านรัชดา - ลาดพร้าว

ภาพจาก bangkokforvisitors.com

 

ทำเลใหม่ไม่ไกลจากใจเมือง เพราะล้อมด้วยระบบขนส่งทั้งบนฟ้า และ ใต้ดิน อย่างทำเลย่านรัชดา-ลาดพร้าว ที่ถือว่าเป็นทำเลทองที่นักลงทุนต่างจับจ้องกัน เพราะตอนนี้พื้นที่ดังกล่าวกำลังถูกพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ของไทยในอนาคต ที่รวบรวมอาคารสำนักงานเช่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เหล่านักธุรกิจและนักลงทุนทั้งหลายต่างตบเท้ากันเข้าไปจับจองพื้นที่ในย่านนี้ รวมไปถึงยังอยู่ใกล้กับสถานบันเทิงที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว และ ชาวต่างชาติ นอกจากนี้ยังมีแหล่งช้อปปิ้งที่ผุดขึ้นมามากมาย หากคุณสนใจที่จะจับจองพื้นที่ในย่านทำเลนี้ เริ่มต้นอาจจะเริ่มต้นด้วยการซื้อคอนโดมิเนียม และปล่อยให้เช่า เพราะย่านนี้พนักงานเงินเดือนเยอะ นักศึกษาก็มีมากเช่นกัน พูดถึงราคาปัจจุบันสูงขึ้นไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท/ตารางเมตร เพราะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงรัชดา/ลาดพร้าว–พัฒนาการ และช่วงพัฒนาการ-สำโรง ส่งผลให้ราคาพื้นที่สูงขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย

 

ทำเลย่านบางนา

ภาพจาก th.wikipedia.org

 

หลังจากประสบความสำเร็จกับการสร้างรถไฟฟ้าต่อยาวจาก อ่อนนุช-แบริ่ง ทำให้ตลอดแนวรถไฟฟ้าถูกปกคลุมด้วยคอนโดมิเนียมตลอดเส้นทาง และมีแนวโน้มว่าจะสร้างยาวไปถึงย่านบางปู เนื่องจากเรื่องผังเมืองที่หมดอายุทำให้เกิดช่องวางการยื่นขออนุญาติสร้างอาคารสูงได้ถึง 10 เท่าของที่ดิน ทำให้จังหวัดสมุทรปราการมีอัตราการเติบโตของคอนโดมิเนียมมากขึ้น แต่หากคุณคิดจะลงทุนในบริเวณสมุทรปราการอาจจะไม่ได้ผลตอบแทนสูงเท่ากับเส้นของ พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ ที่ใกล้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ที่ร่างผังเมืองใหม่มีแนวโน้มจะเปลี่ยนจากสีเหลืองเป็นสีแดง จะผลักดันให้เกิดบ้านแนวสูงในย่านนี้มากขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าจับตามองมากขึ้น

 

ทำเลย่านบางใหญ่

ภาพจาก www.mrta-purpleline.com

 

จากการทำรถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน-บางใหญ่ ส่งผลให้ที่ดินตามแนวรถไฟฟ้า(ช่วงติวานนท์ รัตนาธิเบศร์ บางใหญ่) ราคาดีดสูงขึ้นมาก และ คอนโดมิเนียมก็เพิ่มสูงขึ้นเป็นดอกเห็ดเช่นเดียวกัน ทำเลนี้เป็นที่น่าจับตามองเพราะจะเป็น   ทำเลอนาคตที่มีศักยภาพในการเดินทางจากต่างจังหวัดเข้าสู่ใจกลางเมือง นอกจากรถไฟฟ้าสายสีม่วงแล้ว ยังเพิ่มระบบขนส่งทางถนนเชื่อมกับประเทศพม่า และยังมีการลงทุนของธุรกิจขนาดใหญ่อย่าง “เซ็นทรัล เวสต์เกต” และจะมีการเปิดตัวเมกะโปรเจคที่บริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ร่วมกับประเทศสวีเดน เปิด “อีเกีย” สโตร์เฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ และจะมีโครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-บ้านโป่ง-กาญจนบุรี จากหลายโครงการที่กำลังดำเนินการสร้างอยู่ในย่านนี้ คงทำให้คุณสนใจจะจับจองพื้นที่ย่านนี้แล้วใช่ไหมล่ะ

 

ทำเลรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย ตากสิน-บางหว้า

ภาพจาก www.findyourspace.co

 

อีกย่านหนึ่งที่ได้รับความนิยม หลังจากที่มีส่วนต่อขยายจากสะพานตากสินไปถึงบางหว้า ทำให้พื้นที่ตลอดส่วนต่อขยายมีคอนโดมิเนียมขึ้นเรียงรายเต็มไปหมด ที่สำคัญขายหมดในระยะเวลา 2 ปี เท่านั้น อาจเป็นเพราะส่วนต่อขยายดังกล่าวอยู่ไม่ไกลจากใจกลางธุรกิจเส้นสาทร และ สีลม ทำให้สะดวกในการเดินทางเข้ามาทำงานในเมือง และคาดว่าในอนาคตหากมีการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (สถานีหัวลำโพง-สถานีบางแค) อย่างเป็นทางการประมาณปี 2560 จะทำให้พื้นที่ย่านนี้มีศักยภาพเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

 

ทำเลย่านรังสิต-ปทุมธานี

ภาพจาก www.panoramio.com

 

เป็นย่านเชื่อมต่อจากกรุงเทพฯไปสู่ภาคเหนือ และ ภาคอีสาน รวมทั้งยังใกล้กับมหาวิทยาลัยหลายแห่ง และเป็นแหล่งนิคมอุตสาหกรรมอีกด้วย ซึ่งในอนาคตจะมีการทำโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ที่มีการก่อสร้างตามแนวเส้นทางรถไฟสายเหนือ ที่มีแนวจากกลางเมืองกรุงเทพฯ สถานีบางซื่อ มุ่งหน้าออกไปสู่ย่านรังสิต ที่มีโครงการต่อขยายไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต) ในอนาคต

 

 

จาก 5 ทำเลที่เราได้นำเสนอไป คุณอาจจะเริ่มต้นด้วยการมองหาโครงการบ้าน หรือ คอนโดมิเนียมดีๆซักโครงการเพื่อทำการลงทุนในอนาคต แต่อย่าลืมศึกษาปัจจัยด้านอื่นด้วยเช่น ราคาต่อตารางเมตร ความเสี่ยงน้ำท่วม ประกอบการตัดสินใจอีกด้วย เรามาต่ออีก 5 ทำเลทองรอบกรุงเทพฯ ที่คุณน่าจะไปลงทุน 

ทำเลสำหรับการลงทุนด้านอสังหาฯ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน อาคารพาณิชย์ คอนโดฯ ซึ่งในปัจจุบันการลงทุนด้านอสังหาฯกำลังเติบโต ไม่จำเป็นต้องเป็นนักลงทุนมืออาชีพเท่านั้น กลุ่มมนุษย์เงินเดือนก็สามารถเริ่มลงทุนในอสังหาฯเช่นกัน วันนี้เราม่ทำเลใหม่ของกลุ่มนักลงทุนอสังหาฯมาแนะนำกันอีกทั้งหมด 5 ทำเล ดังนี้

 

 

ทำเลย่านเจริญนคร-กรุงธนบุรี

ภาพจาก www.cbre.co.th

 

ทำเลที่ไม่ไกลจากย่านศูนย์กลางธุรกิจสาทร-สีลม เพียงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาก็เดินทางถึงเลย เพราะหลังจากที่ระไฟฟ้าสายสีเขียวเปิดให้บริการ ราคาอสังหาฯ บนทำเลเจริญนคร-กรุงธนก็พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

Hilight : ในอนาคตจะมีศูนย์การค้าอย่าง ไอคอนสยาม (ICONSIAM) เปิดบริการซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญระดับโลก ซึ่งในพื้นที่ศูนย์การค้าจะมีห้าง TAKASHIMAYA ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นสาขาแรกในประเทศไทย คอนโดมีเนียม 2 อาคาร คือ Magnolia Waterfront Residences กับ The Residences at Mandarin Oriental Bangkok อีกทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์ระดับโลกแห่งแรกของประเทศไทยชื่อว่า ICONSIAM Heritage Museum

 

ทำเลย่านบางหว้า-ท่าพระ

ภาพจาก postcardsfrombangkok.blogspot.com

 

ทำเลถัดจากย่านธนบุรี คือ ย่านบางหว้า-ท่าพระ เป็นทำเลที่น่านใจเพราะว่าเป็นอินเตอร์เชนจ์  สเตชั่นของรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย คือ รถไฟฟ้าสายสีเขียวที่เปิดให้บริการแล้วกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ซึ่งจะเป็นรถไฟฟ้าสายแรกลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยาจากสถานีอิสรภาพสู่สถานีสนามไชย ใกล้วัดพระแก้วกับพระบรมมหาราชวัง จากนั้นอีกเพียง 2 สถานีก็จะถึงสถานีวัดมังกรฯ ย่านเยาวราชที่เป็นแหล่งค้าขายของคนจีนจากอดีตถึงปัจจุบัน เรียกได้ว่าเป็นทำเลที่เหมาะกับการทำที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวเพราะใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์กของกรุงเทพฯ

 

ย่านรัชดา-พระราม 9

ภาพจาก www.brandbuffet.in.th

 

ศูนย์กลางการทำธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ตั้งแต่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 9 อาคารสำนักงานตลาดหลักทรัพย์แห่งใหม่ รวมไปถึงอาคารสำนักงานต่างๆถูกสร้างที่ย่านนี้เต็มไปหมด ส่งผลให้ดึงดูดผู้คนทั้งชาวไทย และ ต่างชาติมารวมตัวในทำเลดังกล่าว อีกทั้งการเดินทางก็สะดวกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สายสีน้ำเงินวิ่งให้บริการตลอดถนนรัชดา และใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนศรีรัชบริเวณแยกรัชดา - พระราม9 อีกด้วย ซึ่งในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตลิ่งชัน - มีนบุรี วิ่งให้บริการผ่านย่านสำคัญอย่างประตูน้ำ สนามหลวง ศิริราช โดยเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่สถานีศูนย์วัฒนธรรม

Hilight : อนาคตจะมีโครงการสร้างตึกสูงที่สุดในอาเซียน The Super Tower ใกล้เซ็นทรัล พระราม 9

 

ย่านบางซื่อ-บางโพ

ภาพจาก www.mrta-purpleline.com

 

ทำเลย่านนี้เปลี่ยนแปลงไปตั้งแต่มีรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางซื่อ-บางใหญ่ ทำให้การเดินทางสะดวกมากขึ้น อีกทั้งจะย่านบางซื่อจะใช้เป็นสถานีกลางของรถไฟฟ้าความเร็วสูงวิ่งออกไปทุกภาคทั่วประเทศ ดังนั้น ศูนย์การรถไฟจะย้ายจากหัวลำโพงมาที่บางซื่อแทน คนจากทุกภาคที่ต้องการใช้บริการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเข้าออกกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัดต้องมาที่นี่ ไฮไลท์อีกอย่าง คือ รัฐสภาแห่งใหม่มีชื่อเรียกว่า สัปปายะสภาสถาน จะเป็นแม่เหล็กดึงคนเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว

 

ย่านห้าแยกลาดพร้าว-แยกเกษตร

ภาพจาก www.aagc.co.th

 

ปัจจุบันรถไฟฟ้าสายสีเขียวมาถึงห้าแยกลาดพร้าวและมีโครงการต่อขยายออกไปถึงคูคต ทำให้การเดินทางสะดวก นอกจากนี้ทำเลดังกล่าวยังมีแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ คือ บ สวนจตุจักร ตลาดนัดรถไฟ ตลาดอ.ต.ก. สถานีขนส่งหมอชิต สถานีกลางบางซื่อ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ห้างเมเจอร์รัชโยธิน และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งเป็นแม่เหล็กดึงดูดชั้นดีให้คนนิยมพักอาศัยย่านนี้
 

 

จากทั้ง 10 ทำเลใหม่ในกรุงเทพฯที่เรานำเสนอไป จะเห็นได้ว่ายังมีพื้นที่อีกหลายทำเลที่ให้คุณได้ไปจับจองและลงทุน เพราะสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง ห้างสรรพสินค้า ระบบการขนส่งก็มีมากขึ้น คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วล่ะว่าอยากลงทุนในพื้นที่ไหน แต่อย่าลืมที่สำคัญ! การศึกษาก่อนการลงทุนคือสิ่งที่ต้องทำก่อนเสมอ!