ลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้าน ทาวน์เฮ้าส์และอาคารพาณิชย์แบบไหนกำไรชัวร์

16 พ.ค. 2560 16.06 น. | 4,807

          ปัจจุบันราคาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่ดิน คอนโด บ้าน ทาวน์เฮ้าส์และอาคารพาณิชย์ในทำเลเมืองซึ่งเป็นทำเลที่น่าจับจองนั้นพุ่งสูงขึ้นมากกว่าสมัยก่อน ทำให้นักลงทุนบางคนไม่สามารถนำเงินค่าเช่าที่ได้รับมาใช้ผ่อนชำระกับธนาคารได้ทั้งหมดเหมือนเช่นสมัยก่อน นักลงทุนต้องเพิ่มส่วนต่างเข้าไปด้วยเพื่อให้สามารถผ่อนชำระค่างวดกับธนาคารได้ ซึ่งอาจทำให้ไม่ได้กำไรมากเท่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ อย่างไรก็ดีหากอยากได้กำไรชัวร์หรือรับผลกำไรมาก ๆ แนะนำให้ทำแบบนี้เลย

ภาพจาก Freepik.com

 

  • ซื้อเงินสด การซื้อบ้านด้วยเงินสดจะทำให้คุณไม่เสียดอกเบี้ยให้แก่สถาบันการเงิน ซึ่งนั่นหมายความว่าต้นทุนของคุณจะลดลงและทำให้คุณสามารถจัดการบ้านในกรรมสิทธิ์ของคุณได้ง่ายขึ้นด้วย การปล่อยเช่าก็อ้างอิงค่าเช่าที่เหมาะสมตามอัตราของบ้านพักที่อยู่ในทำเลเดียวกันโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการผ่อนจ่ายและเมื่อบ้านเริ่มขาดความต่อเนื่องของผู้เช่าจึงประกาศขายซึ่งเบ็ดเสร็จแล้วได้ทุนคืนและมีกำไรแน่นอน
  • ซื้อบ้านเก่าราคาถูกมารีโนเวทแล้วขายต่อ บ้านโครงการใหม่ ๆ ที่เพิ่งสร้างนั้นเริ่มมีราคาสูงขึ้นเรื่อย ๆ นักลงทุนหลายคนเริ่มมองหาบ้านมือสองที่มีราคาถูกกว่าและอยู่ในทำเลที่น่าสนใจมาปรับปรุงซ่อมแซมพร้อมตกแต่งใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิมแล้วนำมาบวกกำไรและประกาศขายหรือปล่อยให้เช่าซึ่งได้กำไรมากกว่าการซื้อบ้านใหม่มาลงทุนชัวร์

ภาพจาก Freepik.com

 

  • ติดตามข่าวสารทรัพย์สินหลุดจำนองเปิดประมูล ติดตามข่าวสารทรัพย์สินที่ธนาคารเปิดให้ประมูล เพราะหากเลือกดี ๆ จะมีราคาต่ำกว่าท้องตลาดระดับหนึ่งเลยทีเดียว ไม่ว่าจะนำมาตกแต่งเพื่ออยู่อาศัยเอง ปล่อยเช่า หรือขายต่อส่วนต่างก็กำไรแน่นอน
  • ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศก็เป็นตัวเลือกที่ดี เมื่อพูดถึงการลงทุนซื้อบ้านเพื่อนำมาเก็งกำไรหรือปล่อยเช่านั้นหลายคนอาจนึกถึงการซื้อบ้านเดี่ยวเป็นอันดับแรกแต่ทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศที่ถูกสร้างเรียงเป็นแถวติดกันนั้นแม้จะมีข้อเสียตรงที่ตัวบ้านจะชิดกับเพื่อนบ้านซึ่งต้องไปลุ้นกันอีกทีว่าเพื่อนบ้านนั้นจะดีหรือร้าย แต่ก็มีข้อดีตรงที่ค่าบำรุงรักษานั้นถูกกว่าบ้านเดี่ยวมากเพราะบ้านเดี่ยวนั้นมีบริเวณรอบบ้านที่ต้องหมั่นดูแลความสะอาดและรวมถึงต้องดูแลสวนภายในบ้านอยู่เสมอและทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศมีราคาไม่สูงนักเมื่อเทียบกับบ้านเดี่ยวซึ่งอยู่กลางเมืองเช่นกันและมีอัตราการเจริญเติบโตของราคาพอ ๆ กับบ้านเดี่ยวด้วย

ภาพจาก Freepik.com

 

  • อาคารพาณิชย์ขายตัวเองได้ ถึงแม้ว่าการเลือกลงทุนในอาคารพาณิชย์อาจต้องเสียดอกเบี้ยธนาคารมากกว่าการลงทุนในบ้านสำหรับกรณีที่ผ่อนชำระกับธนาคารแต่อาคารพาณิชย์นั้นมีจุดเด่นคือมักอยู่ในย่านการค้าซึ่งมีคนพลุกพล่านและมีที่จอดรถหน้าร้านตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มธุรกิจได้เป็นอย่างดี นอกจากการปล่อยให้ลูกค้ากลุ่มธุรกิจเช่าแล้วยังสามารถปรับปรุงภายในอาคารโดยซอยแบ่งเป็นห้องเพื่อปล่อยให้บุคคลทั่วไปเช่าได้ด้วย มีแต่ได้กับได้

 

 

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นั้นต้องใช้เงินทุนจำนวนมาก แต่หากคุณเลือกทำเลที่ใช่มีผู้เช่าตลอดหรือเลือกขายถูกจังหวะก็สามารถทำกำไรได้มหาศาลเช่นกัน