ลงทุนซื้อบ้านเพื่อทำกำไรหนทางสู่การเป็นเสือนอนกิน

15 พ.ค. 2560 16.38 น. | 1,634

          ใคร ๆ ก็อยากเป็นเสือนอนกิน มีรายได้ที่เรียกว่า Passive income ไหลเข้ามาในกระเป๋าโดยไม่ต้องลงมือทำอะไรให้เหนื่อยแรง ที่มาของ Passive income นั้นนอกจากถือหุ้นปันผลในบริษัทที่คุณมั่นใจว่าจะทำกำไรตลอดไปและการเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ผลงานทำเงินสักชิ้นอย่าง เจ.เค. โรลลิ่งผู้แต่งหนังสือขายดีอย่างแฮรี่ พอตเตอร์แล้วก็คือการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์แล้วปล่อยเช่านั่นเอง วิธีการหากำไรจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภท บ้าน ทาวน์เฮ้าส์และอาคารพาณิชย์นั้นมีหลายช่องทางทีเดียว

ภาพจาก freepik.com

 

  • การลงทุนซื้อเพื่อนำมาปล่อยเช่ารายเดือนและรายวัน การหาซื้อบ้านเพื่อปล่อยเช่านั้นต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายด้านทีเดียว เช่น ทำเล กลุ่มเป้าหมายที่จะมาเป็นลูกค้าหรือผู้เช่าของคุณเพื่อคำนวณค่าเช่าว่าจะคุ้มค่าหรือไม่หากต้องกู้เงินมาซื้อ รวมถึงมูลค่าในอนาคตของบ้านที่คุณกำลังเล็งอยู่ด้วย นอกจากนี้หากบ้านของคุณใกล้แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นทะเลหรือภูเขาอาจตกแต่งบ้านของคุณให้เป็นโฮมสเตย์ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวโดยเก็บค่าเช่าเป็นรายวัน หากทำการตลาดดี ๆ ก็มีคนเช่าทั้งปีได้เช่นเดียวกับรายเดือน
  • การลงทุนซื้อบ้านเพื่อขายต่อ การซื้อเพื่อนำมาขายต่อนี้อาจหมายถึงการซื้อมาเก็บไว้รอจนราคาเป็นที่น่าพอใจและมีกำไรจึงประกาศขาย หรืออาจซื้อบ้านมาตกแต่งเพื่อเพิ่มมูลค่าและนำออกขายเพื่อฟันกำไรอื้อซ่าก็ได้เช่นกัน

ภาพจาก Freepik.com

  • การลงทุนก่อสร้างเพื่อขายต่อ ส่วนใหญ่แล้วการลงทุนลักษณะนี้มักเกิดจากนักลงทุนที่เคยมีประสบการณ์ในการซื้อมาและขายไปและได้กำไรในการลงทุนนั้น ๆ แล้วและเริ่มมีความมั่นใจในการลงทุนมากขึ้นโดยการมาองหาที่ดินที่มีขนาดพอเหมาะในทำเลที่ดีและก่อสร้างบ้าน ทาวน์เฮ้าส์หรืออาคารพาณิชย์โครงการเล็ก ๆ บนที่ดินนั้นและประกาศขาย
  • รับหน้าที่นายหน้า คือการเป็นตัวกลางระหว่างผู้ที่สนใจจะซื้อบ้าน ทาวน์เฮ้าส์และอาคารพาณิชย์และเจ้าของทรัพย์ อำนวยความสะดวกและให้รายละเอียดที่จำเป็นแก่ผู้ที่สนใจอสังหาริมทรัพย์นั้น ๆ โดยรับค่าตอบแทนเป็นค่านายหน้านั่นเอง

​​​​​​​

ภาพจาก Freepik.com

 

  • รับดูแลโครงการบ้านให้นายทุน สำหรับผู้ที่มีทักษะการเจรจาเป็นเลิศและมีประสบการณ์ในการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์รวมถึงรู้จักคนในแวดวงนี้เป็นอย่างดี คุณอาจไม่ต้องลงทุนเลยสักบาทเพียงนำแผนธุรกิจนี้ไปเสนอกับนายทุนแล้วให้นายทุนเป็นผู้ลงทุนคุณเป็นผู้บริหารและแบ่งผลกำไรกันไปตามตกลง

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านนั้นมีหลากหลายวิธีให้เลือก หากคุณเลือกทำเลที่ใช่อย่างไรบ้าน ทาวเฮ้าส์และอาคารพาณิชย์จะทวีมูลค่าขึ้นและทำกำไรให้คุณได้แน่นอน