เคล็ดลับการลงทุนคอนโดฯของมนุษย์เงินเดือน

7 ก.พ. 2560 03.30 น. | 8,488

การลงทุนในอสังหาฯมีหลายประเภท ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ อพาร์ทเม้นท์ คอนโดมิเนียม ซึ่งปัจจุบันการลงทุนในคอนโดมิเนียมจะมีราคาที่ถูกสุด เพราะมีหลายโครงการที่เริ่มต้นเพียงหลักแสนก็สามารถเป็นเจ้าของคอนโดฯได้แล้ว และคนนิยมที่จะเช่าคอนโดฯมากกว่าอพาร์ทเม้นท์ เนืองจากปลอดภัยมากกว่า และ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อีกทั้งได้ค่าเช่ามากกว่า บ้าน หรือ ทาวน์โฮม เพราะบ้านใช้เงินลงทุนสูง และที่สำคัญคือ มีนิติบุคคลช่วยดูแล มีเจ้าหน้าที่ประปา ไฟฟ้าประจำตึก ทำให้ตัดเรื่องจุกจิกบางเรื่องไปได้ข้อนี้สำคัญมากๆ แต่การที่จะลงทุนในอสังฯของมนุษย์เงินเดือนก็ต้องเตรียมข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจ วันนี้เราเลยมีเทคนิคการลงทุนอสังหาฯประเภทคอนโดฯมาให้คุณได้รู้กัน

 

1. ศึกษาหาโครงการคอนโดฯที่เหมาะสมทั้งทำเล และ กำลังเงินของคุณ

ภาพจาก www.mirror.co.uk

 

ก่อนเริ่มลงทุนคอนโดฯ คุณต้องศึกษาก่อนว่าควรจะลงทุนในพื้นที่ไหน มีระบบคมนาคมที่สะดวกต่อผู้อยู่อาศัยหรือไม่ รวมไปถึงเทคนิคการเลือกตำแหน่งห้อง วิธีการกู้สินเชื่อธนาคารให้ผ่าน โดยคุณอาจจะศึกษาผ่านผู้รู้ ปรึกษาสถาบันการเงินหลายๆแห่งเพื่อเปรียบเทียบหาโปรโมชั่นที่คุ้มสุด รวมไปถึงต้องดูกำลังการเงินของคุณอีกด้วยว่าพร้อมหรือไม่ เพียงเท่านี้คุณก็เริ่มลงทุนในอสังหาฯได้แล้ว

Tip: ศึกษาข้อมูลให้พร้อมก่อนลงทุนเป็นสิ่งจำเป็น

 

2. หาโครงการคอนโดฯดีดีด้วยตัวเอง

ภาพจาก condo.ca

 

การหาโครงการคอนโดฯที่คุณต้องการลงทุน เริ่มแรกอาจจะดูในเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับบ้าน หรือ คอนโด อ่านรีวิว ประสบการณ์ของผู้ที่เคยลงทุน และออกไปเซอร์เวย์สถานที่จริง โดยเริ่มต้นที่งานแฟร์บ้านและคอนโดก่อนก็ได้ หาข้อมูลดูจากทำเลที่ต้องการลงทุน และเดินทางไปที่จริงเพื่อสอบถามกับเซลล์ ซึ่งเป็นการฝึกฝนทักษะการเจรจา คุการสร้างมนุษย์สัมพันธ์กับผู้คน ฝึกการตั้งคำถามในการหาข้อมูล และดูเทคนิคการโน้มน้าวใจคนจากเซลล์ ยิ่งคุณไปดูคอนโดมากเท่าไหร่ คุณจะมีความคล่องแคล่วจากการฝึกสิ่งต่างๆ มากขึ้นเท่านั้น 

 

3. ตัวช่วยสำคัญ “สลิปเงินเดือน”

ภาพจาก www.exceltemp.com

 

สลิปเงินเดือน เป็นหลักฐานที่ช่วยยืนยันให้คุณได้ดีว่า คุณมีความมั่นคงในหน้าที่การงาน มีบริษัท หรือ องค์กรรัฐและเอกชนรับประกันในการทำงาน ทำให้คุณกู้ผ่านได้ง่ายก่าคนประกอบธุรกิจขนาดเล็ก หรือ คนทำงานอิสระเช่น ฟรีแลนซ์ เป็นต้น

 

4. เรียนรู้วิธีการบริหาร

ภาพจาก www.adirasayan.in

 

หลังจากที่คุณเริ่มต้นและลงมือลงทุนในคอนโดฯแล้ว คุณก็กลายเป็นนักลงทุนไปเรียบร้อย ดังนั้นคุณต้องเรียนรู้วิธีการหาผู้เช่าที่มีคุณภาพ การจัดการและบริหารผู้เช่า การแก้ปัญหาและอุปสรรคจากการลงทุน

ในกรณีลงทุนคอนโดให้เช่า โดยคุณจะเป็นผู้กำหนดและควบคุมกิจการคอนโดให้เช่าด้วยตัวคุณเอง หรือหากในกรณีลงทุนคอนโดแบบเก็งกำไรคุณก็จะเป็นคนควบคุมราคาในการซื้อขายตามความพอใจด้วยตัวคุณเอง

 

จาก 4 เทคนิคการลงทุนคอนโดตามฉบับมนุษย์เงินเดือนที่เราได้นำเสนอคุณไป ก็หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้คุณได้เรียนรู้และนำไปศึกษาก่อนที่ตัดสินใจลงทุน หากต้องการลงทุนแล้วก็อย่าขี้เกียจศึกษา เพราะเงินลงทุนที่คุณลงไปไม่ใช่น้อยๆ อย่าลืมกันล่ะ!