เจาะลึกทำเลคอนโดฯย่านสีลม-สาทร ทำเลยอดฮิตของนักลงทุน

7 ก.พ. 2560 03.24 น. | 10,110

ย่านสีลม - สาทร ใจกลางเมืองธุรกิจที่มีการสะพัดของกลุ่มเงินที่มาจากบริษัท กลุ่มคนออฟฟิศ แหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร และ แหล่งบันเทิงยามราตรี ทำให้พื้นที่โดยรอบ หรือใกล้เคียงผุดคอนโดขึ้นมาราวกับดอกเห็ด เพราะหากโครงการไหนที่อยู่ใกล้ หรือมีเส้นทางสามารถเชื่อมต่อกับย่านดังกล่าวได้ รับรองได้เลยว่าปล่อยขายหรือให้เช่าได้แน่นอน วันนี้เราจะมาเจาะลึกทำเลย่านสีลม-สาทร ว่าทำไมถึงได้ฮิตติดลมบนเหมาะกับการลงทุนคอนโดฯเพื่อเก็งกำไร

 

1. เดินทางเข้าออกได้สะดวก

ภาพจาก www.bangkok.com

 

การเดินทางของย่านสีลม - สาทร สามารถเดินทางได้หลายช่องทางเรียกได้ว่า ครบครัน เลยทีเดียว เพราะมีทั้งถนนรายล้อมเป็น Grid Road System มีทางด่วน รถไฟฟ้า(BTS) รถไฟใต้ดิน (MRT) รถด่วนพิเศษ (BRT) และการเดินทางโดยเรือแม่น้ำเจ้าพระยา อีกทั้งก็เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่าง BTS สถานีศาลาแดงกับ MRT สถานีสีลม และที่สถานี BTS ช่องนนทรีก็เชื่อมต่อกับ BRT สถานีสาทร รวมไปถึงการสัญจรทางน้ำก็สามารถไปลงที่สถานีสะพานตากสินเพื่อต่อเรือด่วนเจ้าพระยาก็ทำได้เช่นกัน


2. ครบครันด้วยสถานที่อำนวยความสะดวก

ภาพจาก sekatabi.net

 

ทำเลย่านสีลม-สาทร มีครบตามตำราที่ฝรั่งเขาได้กล่าวไว้ คือ มีทั้งสถานที่พัพักผ่อน (Recreation) จับจ่ายซื้อของ (Shopping) สถานศึกษา (Education) สถานพยาบาล (Health Care) และการเดินทางไปทำงาน (Work Commuting)

 


3. บรรยากาศความเป็นอยู่ที่เฉพาะตัว

ภาพจาก www.bangkok.com

 

สีลมเป็นย่านที่เจริญที่สุดจุดหนึ่งของเมืองไทย ขณะที่สาทรก็เคยเป็นย่านพักอาศัยของบุคคลในระดับสูงสมัยก่อน ทำให้ทำเลนี้มี "บรรยากาศเฉพาะตัว" เมื่อเทียบกับทำเลอื่น เรายังสามารถเห็นสถาปัตยกรรมเก่าๆ จากอดีตถึงปัจจุบัน ขณะเดียวกันความทันสมัยก็เข้ามาผสมผสานอย่างลงตัว นอกจากนี้ หากใครที่ชอบวิวมุมสูงสวยเต็มไปด้วย Skyscrapers ทำเลนี้ก็ตอบโจทย์ที่สุด เพราะมีทั้งสำนักงาน และที่พักอาศัยที่เป็นตึกสูงมากมาย ประกอบกับวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะที่วิวอีกด้านหนึ่งก็จะสามารถเห็นวิว "สวนลุมพินี" ได้เช่นกัน   



4. ปัจจัยด้านราคา

ภาพจาก www.bangkok.com

 

ย่านสีลม-สาทรนี้เป็นใจกลางธุรกิจของกรุงเทพ แน่นอนว่าราคาคอนโดแถบนี้จึงสูง แต่เนื่องจากผู้ที่ต้องการซื้อคอนโดในย่านนี้มีทุนอยู่แล้ว จึงทำให้ทำเลนี้มีสัดส่วนของการซื้อเพื่ออยู่อาศัยสูงถึง 70% และซื้อเพื่อลงทุน 30% (ข้อมูลจาก bkkcitismart) ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่เดิมที่ย้ายจากอาคารพาณิชย์ ขยับขยายมาซื้อคอนโดฯ เพื่อที่จะสามารถไป-มาบ้านเดิมได้ ส่วนอีก 30% นั้นจะเป็นการลงทุนเพื่อปล่อยเช้าให้กับชาวต่างชาติและคนที่ทำงานในย่านสีลม-สาทร
 

 

จากข้อมูลด้านบนคงทำให้คุณไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมพื้นที่ย่านสีลม-สาทร ถึงเหมาะกับการลงทุนในอสังหาฯ เพราะความครบครันทั้งเรื่องบรรยากาศโดยรอบ การเดินทาง สิ่งอำนวยความสะดวกที่รวมไว้ในพื้นที่ดังกล่าว ทำให้พื้นที่สีลม-สาทรเป็นเหมือนทำเลทองของนักลงทุน