เพราะอะไรการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดจึงดีที่สุด

8 พ.ค. 2560 15.52 น. | 2,210

          ปัจจุบันคนรุ่นใหม่สนใจเรื่องการลงทุนกันอย่างมาก ด้วยค่าครองชีพที่พุ่งสูงขึ้นทุกวันและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปทำให้ความต้องการในการจับจ่ายใช้สอยบางครั้งก็มากกว่าเงินที่ได้จากงานประจำ การลงทุนจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยเพิ่มรายรับของมนุษย์เงินเดือนอย่างเราให้มากขึ้น หลายคนเลือกลงทุนในกิจการส่วนตัว การค้าขายออนไลน์ ลงทุนในหุ้นรวมถึงการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีและได้รับความนิยมในหมู่นักลงทุนที่มีเงินเย็น เงินเย็นหมายถึงมีเงินเก็บสำรองใช้จ่าย 1 ปีขึ้นไปไม่ใช่เงินสกุลเยนนะเออ                

ภาพจาก Freepik.com

 

                การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นั้นมีหลายรูปแบบ การลงทุนในการซื้อ บ้าน ที่ดิน และคอนโดเพื่อนำมาเก็งกำไรขายต่อเพื่อผลต่างที่มากกว่าหรือนำมาปล่อยเช่าเพื่อรับ Passive income แบบยาว ๆ โดยการลงทุนในคอนโดเรียกได้ว่าได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อย่างมาก เพราะมีข้อดีดังนี้

 

1. มีต้นทุนถูกที่สุด ปัจจุบันคอนโดราคาเริ่มต้นที่หลักแสนเท่านั้นซึ่งถือว่าต่ำที่สุดในบรรดาอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่น เรียกได้ว่าเป็นจำนวนเงินที่มนุษย์เงินเดือนหาเช้ากินค่ำสามารถเอื้อมถึงได้อย่างง่ายดาย แม้แต่ในทำเลที่น่าจับจองก็ราคาอยู่ที่ประมาณ 2-3 ล้านเท่านั้นทำให้คนนิยมเลือกคอนโดในการลงทุน

ภาพจาก Freepik.com

 

2. อยู่ในความต้องการของตลาด สำหรับผู้ที่ตัดสินใจจะเก็งกำไรเพื่อขายนั้น คอนโดขายง่ายกว่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่น ๆ เพราะสามารถเข้าอยู่ได้ทันที ราคาไม่สูง และมักอยู่ในทำเลที่สะดวกสบาย หรือหากคุณตัดสินใจปล่อยคอนโดให้เช่าก็มีผู้สนใจเช่าคอนโดมากกว่าอพาร์ทเมนท์เพราะสิ่งอำนวยความสะดวกและระบบจัดการสาธารณูปโภคนั้นแยกเป็นสัดส่วนดีกว่าเห็น ๆ

 

3. มีผู้ช่วยดูแล เพราะคอนโดส่วนใหญ่จะมีนิติบุคคลหรือผู้รับผิดชอบส่วนกลางคอยข่วยดูแลความสะอาดและความเรียบร้อย รวมถึงมีช่างประปา ช่างไฟฟ้าคอยดูแลระบบสาธารณูปโภคภายในอยู่ทำให้คุณไม่ต้องคอยเข้ามาดูแลทรัพย์สินส่วนนี้ด้วยตัวเองมากนักถ้าไม่มีปัญหาใหญ่จริง ๆ

 

4. คำนวณดี ๆ มีคนช่วยผ่อน หมายความว่าหากคอนโดที่ซื้อมาเพื่อลงทุนโดยปล่อยเช่านั้นอยู่ในทำเลที่ดี เป็นที่ต้องการของผู้เช่า คุณอาจตั้งราคาค่าเช่าได้เท่ากับหรือสูงกว่ายอดเงินที่คุณต้องผ่อนในแต่ละเดือนทำให้คุณสามารถนำเงินส่วนนี้ไปผ่อนคอนโดแบบชิลชิล ไม่ต้องผ่อนเองเลยสักบาทแถมสุดท้ายคอนโดก็เป็นสินทรัพย์ของคุณซึ่งสามารถขายต่อได้ทันทีอีกด้วย

 

การลงทุนในคอนโดนั้นหากต้องการให้สามารถทำกำไรได้มหาศาลในระยะยาวต้องประกอบด้วยหลายส่วนไม่ว่าจะเป็น ราคา ทำเล และแผนก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกในอนาคตของพื้นที่นั้น ๆ ด้วย ดังนั้นควรพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจลงทุนจ้า