เลือกทำเลห้องในคอนโดฯแบบไหนดีที่สุด

7 ก.พ. 2560 02.42 น. | 8,456

นอกจากจะเลือกทำเลของโครงการคอนโดฯแล้ว ห้องที่อยู่ภายในอาคารก็เป็นสิ่งสำคัญอีกเช่นกัน หากเลือกทำเลห้องได้ดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง จะนำไปลงทุนต่อ ไม่ว่าจะนำไปขายต่อ หรือปล่อยเช่า ก็มีโอกาสทำกำไรได้ง่าย วันนี้เรามีเทคนิคการเลือกทำเลในห้องคอนโดฯมาให้คุณได้รู้กัน

 

ห้องวิวดี ขายง่ายกว่า ห้องรับลม

ภาพจาก www.houzz.com

 

ห้องวิวดีโดยเฉพาะที่มองเห็นวิวแม่น้ำ จะขายง่าย หรือมีผู้มาเช่าง่ายกว่าห้องอื่นๆ เพราะคนส่วนใหญ่ที่อาศัยอยู่คอนโดก็อยากจะได้วิวดีๆทั้งนั้นแหละ หากห้องเป็นแบบ วิวบล็อก คือมองไม่เห็นวิวสวยๆอะไรเลยแบบนี้ก็คงจะขายออกได้ยาก หากไปได้ห้องราคาถูกเพราะโครงการเหลือห้องที่มองออกไปแล้วเจอแต่วิวไม่น่ามอง ก็ไม่ควรเสี่ยงซื้อมาลงทุน เพราะขายหรือให้เช่ายากแน่นอน

Tip : คอนโดที่อยู่ติดถนนใหญ่ ห้องที่หันออกสู่ถนน ควรคำนึงถึงเสียงรบกวน ฝุ่นละออง ควันพิษจากท่อไอเสียรถยนต์ โดยเฉพาะชั้นล่างๆ ถ้าเลี่ยงได้ควรเลี่ยง เลือกห้องที่หันไปด้านอื่นดีกว่า
 

 

ตำแหน่งห้องไหนดีที่สุด

ภาพจาก www.thaiproperty.com

 

  • ไม่ควรเลือกห้องที่อยู่ใกล้กับลิฟต์เกินไปเพราะจะมีเสียงรบกวนจากการใช้งาน ทั้งลิฟท์ ทั้งคน ส่งผลให้ดังลอดมาถึงห้องพักได้ ยิ่งห้องที่เป็นทางสามแพร่ง ออกจากโถงลิฟท์แล้วเจอประตูเข้าห้องของคุณเลย ก็ควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่ดีทั้งฮวงจุ้ยและเสียความเป็นส่วนตัว ตำแหน่งห้องที่เหมาะควรเป็นห้องที่อยู่ตรงกลางจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินไกล

 

  • อย่าซื้อห้องที่อยู่ใกล้กับห้องขยะ ทุกคอนโดฯจะมีห้องขยะเพื่อเก็บรวมขยะของคนในชั้นนั้นๆ หากคุณซื้อห้องที่อยู่ใกล้กับห้องขยะแล้วล่ะก็ นอกจากจะมีกลิ่นไม่พึงประสงค์มารบกวนแล้ว ยังขายออกหรือปล่อยให้เช่าได้ยาก ทางที่ดีควรเลือกห้องที่อยู่ไกลออกมาจะดีกว่า

 

  • ถ้าได้ห้องหัวมุมจะได้เปรียบกว่าห้องอื่นๆ เเพราะมีพื้นที่หน้าต่างมากกว่าห้องอื่นๆ และทำให้ได้มุมมอง แสงสว่าง การระบายอากาศที่ดีขึ้น แต่ต้องไม่เลือกห้องที่อยู่ในทิศทางอับลมจะทำให้ร้อนเกินไปได้

 

 

ห้องที่ดีควรอยู่ชั้นไหน

ภาพจาก  www.apartmentsinthealps.com

 

  • เลี่ยงห้องที่อยู่ชั้นบนสุด เนื่องจากความร้อนจากชั้นดาดฟ้าอาจจะแผ่ลงมาถึงเพดานห้องเราได้ และอาจพบปัญหาน้ำรั่วซึมจากพื้นดาดฟ้า

 

  • สำหรับ คอนโดประเภท LowRise 8 ชั้น ชั้นที่ไม่ควรเลือกคือชั้น 2 เพราะใกล้พื้นเกินไป แถมทัศนียภาพของวิวก็ไม่ดี และอาจมีเสียงและควันไอเสียรบกวนจากลานจอดรถยนต์ที่ชั้นล่างได้ นอกจากนี้ยังน่าเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะแค่บันไดอลูมิเนียมอันเดียวก็พาดปีนขึ้นไปในห้องได้

 

ภาพจาก www.homedit.com

 

จากเทคนิคการเลือกทำเลห้องภายในคอนโดฯที่เราได้นำเสนอไปคุณอาจจะพอรู้ข้อมูลคร่าวๆเพื่อนำไปเป็นเกณฑ์ตัดสินใจเลือกซื้อ ณ สถานที่จริง เราก็หวังว่าคุณจะได้ห้องคอนโดฯที่ตรงสเป็กของคุณมากที่สุด