การจัดวางเตียงนอนตามหลักฮวงจุ้ย

4 ก.พ. 2560 18.49 น. | 10,023

การจัดวางเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งห้องนอน นอกจากตกแต่งในสไตล์และสีสันที่เจ้าของห้องชื่นชอบแล้ว การจัดตามหลักฮวงจุ้ยก็ช่วยให้ภายในห้องนอนของคุณมีพลังงานด้านบวกไหลเวียนอยู่ ซึ่งส่งผลให้คุณมีสุขภาพที่ดี จิตใจที่แจ่มใสและยังมีโชคลาภ การงานคล่องตัวอีกด้วยนะคะ ส่วนสำคัญสำหรับห้องนอนก็คือเตียงนอนค่ะ วันนี้นำแนวทางการจัดวางเตียงนอนตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากกันค่ะ

 

 

ภาพจาก Mwport.com

 

หันหน้าเตียงตามทิศเสริมดวง

           การหันหน้าเตียงไปยังทิศที่เหมาะสมจะช่วยส่งเสริมดวงชะตาในด้านต่าง ๆ ให้กับผู้ที่พักอาศัยในห้องโดยแต่ละทิศก็ช่วยเสริมส่งในด้านต่าง ๆ กันไป

  • ทิศเหนือ ช่วยส่งเสริมด้านการเรียน การพัฒนา และการรู้โดยสัญชาติญาณ
  • ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งเสริมด้านการทำงานที่เกี่ยวข้องกับการทดลอง การค้นคว้า ศึกษาและงานวิจัย
  • ทิศตะวันออก ทิศนี้จะช่วยให้ผู้พักอาศัยรู้สึกสุขสงบและหลับสบาย
  • ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ช่วยส่งเสริมผู้พักอาศัยด้านความพากเพียร ความพยายาม ไม่ย่อท้อในการทำงาน
  • ทิศใต้ ช่วยส่งเสริมให้มีชื่อเสียงและเกียรติยศในด้านที่ดี
  • ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ส่งเสริมด้านความรักให้มีความสุข ความสมหวัง
  • ทิศตะวันตก ช่วยให้มีบุตรที่ดี เชื่อฟัง ว่านอนสอนง่าย
  • ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ช่วยให้มีเพื่อนฝูงและมิตรสหายมาก

ภาพจาก Houzz.com

 

เลือกเตียงที่มีหัวเตียงมั่นคงแข็งแรง

           เลือกเตียงที่มีหัวเตียงมั่นคงแข็งแรงที่ใช้วัสดุที่ทำจากไม้หรือเป็นแบบบุนวมเพื่อช่วยเพิ่มความนุ่มนวลอ่อนโยนให้กับเตียงนอน และให้ความรู้สึกเหมือนถูกค้ำจุนอยู่เบื้องหลังศีรษะซึ่งสร้างความรู้สึกปลอดภัย ช่วยให้สบายใจและให้ความรู้สึกมั่นคงกับคุณขณะนอนหลับสนิทอยู่บนเตียง

 

 

จัดวางเตียงนอนไว้ห่างประตู

           ควรจัดวางเตียงนอนไว้ให้ห่างประตูมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นประตูห้องนอนหรือประตูห้องน้ำและประตูระเบียง ไม่ควรหันปลายเท้าเข้าหาประตูแต่หากเลี่ยงไม่ได้สามารถแก้เคล็ดได้โดยการหาฉากหรือม่านมากั้นประตูไว้ การตั้งเตียงนอนไว้ตรงกับประตูอาจทำให้คนภายนอกมองเข้ามาเห็นได้ง่ายซึ่งสร้างความไม่สบายใจและไม่เป็นส่วนตัวแก่ผู้พักอาศัย นอกจากนี้ประตูยังเป็นตัวแทนของธาตุลม หากวางธาตุลมไว้ตรงกับเตียงอาจส่งผลกับสุขภาพได้ ควรจัดวางเตียงในแนวแทยงมุมกับประตู ไม่ควรหันหัวเตียงเข้าหาผนังด้านที่มีประตูเพราะการเปิด-ปิดประตูอาจทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนและรบกวนคนที่กำลังหลับอยู่บนเตียงได้

 

ภาพจาก westelm.com

 

หลีกเลี่ยงการจัดวางเตียงไว้ใต้คาน

          การจัดวางเตียงนอนไว้ใต้คานนั้น ตามหลักฮวงจุ้ยจะทำให้รู้สึกเหมือนถูกกดทับ กดดัน ซึ่งส่งผลถึงสุขภาพของคนที่พักอาศัยอยู่ในห้อง สำหรับการจัดวางเตียงนอนไว้ใต้บันไดก็ให้ความรู้สึกเหมือนถูกกดทับเช่นกัน อีกทั้งเมื่อมีคนใช้งานขึ้น-ลงบันไดจะเกิดแรงสั่นสะเทือนมายังเตียงนอนด้านล่างทำให้คนที่กำลังพักผ่อนหลับ ๆ ตื่น ๆ และอาจมีฝุ่นผงร่วงลงตามลงมาซึ่งส่งผลต่อสุขภาพเช่นกัน

 

           การจัดวางเตียงตามหลักฮวงจุ้ยนั้นไม่ยากและช่วยส่งเสริมพลังงานด้านบวกภายในห้องนอน ซึ่งช่วยให้ผู้ที่พักอาศัยมีสุขภาพที่แข็งแรง และจิตใจที่แจ่มใสกระทำการใด ๆ ก็ราบรื่น ค่ะ