การตกแต่งห้องนอนสำหรับคนมีคู่ตามหลักฮวงจุ้ยเสริมดวงความรักให้ยืนยาว

17 พ.ค. 2560 16.28 น. | 2,013

          “ห้องนอน” เรียกได้ว่าเป็นห้องที่สำคัญมากในตำราฮวงจุ้ย เพราะเป็นห้องที่เราใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในห้องนี้ ดังนั้นการตกแต่งภายในห้องนี้จึงส่งผลกับชีวิตของเราค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในด้านสุขภาพและความรักชีวิตคู่ ดังนั้นในการตกแต่งนอกจากเลือกของมาตกแต่งรสนิยมของเจ้าของห้องแล้วควรเลือกของตกแต่งที่ดึงดูดพลังงานด้านดีเข้ามาสู่ห้องและดูแนวทางการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องเพื่อให้พลังงานด้านบวกไหลเวียนสะดวกอีกด้วย

ภาพจาก Freepik.com

 

ไม่ควรจัดวางเตียงชิดประตูระเบียงที่เป็นกระจกใสมากเกินไป

                สำหรับคุณที่เลือกห้องที่มีประตูกระจกใสที่สามารถมองออกไปภายนอกได้ไว้สำหรับตกแต่งเป็นห้องนอน ควรจัดวางเตียงให้ห่างจากประตูกระจกใส จริงอยู่การมีห้องที่มีประตูกระจกใสช่วยให้คุณมองเห็นวิวทิวทัศน์ภายนอกและสามารถเปิดระบายอากาศพร้อมรับแสงธรรมชาติในตอนกลางวันได้ด้วย แต่หากคุณจัดวางเตียงบริเวณนั้นอาจทำให้คุณต้องเจอกับสภาพอากาศตลอดทั้งปีในช่วงเวลาพักผ่อนไปด้วย อีกทั้งประตูเป็นจุดที่มีพลังงานไหลผ่าน ซึ่งรวมไปถึงพลังงานด้านลบด้วย จึงไม่ควรจัดวางเตียงใกล้กับประตูกระจกใสมากเกินไป โดยเฉพาะห้องนอนของคู่รักการจัดวางลักษณะนี้อาจทำให้คู่รักถึงขั้นเลิกรากันได้ทีเดียว

 

ควรเลือกเตียงที่ทำจากไม้สร้างบรรยากาศอบอุ่น

            เตียงที่ทำจากไม้ซึ่งเป็นวัสดุธรรมชาติจะช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนดูอบอุ่นขึ้นและ ไม้เป็นวัสดุที่แข็งแรงแต่ช่วยซึมซับแรงกระแทกได้ดีกว่าเตียงที่ทำจากโลหะ นอกจากนี้ยังไม่เป็นสื่อนำไฟฟ้าอีกด้วยช่วยให้อุ่นใจยามนอนหลับพักผ่อน การนอนหลับสนิทก็จะช่วยให้คุณสุขภาพแข็งแรงและมีจิตใจที่แจ่มใสตามไปด้วย

ภาพจาก The brick

 

จัดห้องหับให้เป็นระเบียบ ของแตกหักอย่าเก็บไว้

            ตามตำราฮวงจุ้ยไม่ว่าห้องใดก็ตามควรเก็บข้าวของให้เข้าที่เข้าทางเพื่อให้พลังงานด้านบวกไหลเวียนสะดวก รวมถึงของที่แตกหักชำรุดถือเป็นจุดที่ดึงดูดพลังงานด้านลบหากซ่อมแซมได้ควรซ่อมให้เรียบร้อยเสีย ของที่ไม่ได้ใช้งานควรนำไปบริจาคหรือทิ้งไปเสียบ้างไม่อย่างนั้นจะเก็บกักฝุ่นส่งผลกับสุขภาพของคุณและคนรัก นอกจากช่วยให้พลังงานไหลเวียนสะดวกแล้วยังป้องกันอุบัติเหตุไม่คาดฝันจากสิ่งของที่วางระเกะระกะรวมถึงทำให้ให้ผู้ที่อาศัยมีจิตใจปลอดโปร่งไม่หงุดหงิดฉุนเฉียวง่าย ไม่ว่าใคร ๆ ก็ชอบพ่อบ้านแม่บ้านแม่เรือนที่เก็บห้องหับเรียบร้อยอยู่ด้วยแล้วสบายใจจริงมั้ยล่ะคุณ

 

หันหัวเตียงเข้ากำแพงด้านหนึ่งสร้างความรู้สึกมั่นคง

            การจัดวางเตียงควรหันหัวเตียงเข้ากำแพงด้านหนึ่งดีที่สุดคือไม่ติดกับห้องใดเลย หรือหากต้องติดกับห้องอื่น ๆ ไม่ควรเป็นห้องน้ำ  ไม่ควรวางเตียงไว้ลอย ๆ กลางห้อง เพราะการวางหัวเตียงชิดกำแพงจะทำให้ผู้ที่กำลังนอนหลับรู้สึกได้รับการค้ำจุนและอุ่นใจปลอดภัย ช่วยให้นอนหลับสนิทได้ดี สำหรับห้องนอนของคู่รักนั้นก็จะช่วยให้คู่รักรู้สึกมั่นคงอุ่นใจและมีความรู้สึกที่ดีในช่วงเวลาพักผ่อนนั่นเอง

ภาพจาก home-designing.com

 

                การจัดวางเตียงและตกแต่งห้องนอนสำหรับคู่รักนั้นไม่ยากเลย อีกทั้งยังช่วยสร้างความรู้สึกอุ่นใจสบายใจแก่คุณทั้งคู่ในช่วงเวลาส่วนตัว ว่าแล้วก็สะกิดคนข้าง ๆ เลย ชวนกันจัดห้องไงจะอะไรซะอีก