การตกแต่งห้องน้ำให้เหมาะสมตามทิศที่ตั้งเพื่อความเป็นสิริมงคล

10 ก.พ. 2560 00.53 น. | 11,552

ห้องน้ำมักถูกจัดตำแหน่งให้อยู่ในมุมที่สมาชิกภายในบ้านสามารถเข้าไปใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ใกล้กับห้องนอนของแต่ละคน รวมถึงห้องน้ำสำหรับแขกที่จะจัดไว้ที่มุมหนึ่งในชั้นล่างของบ้านเพื่อความสะดวกสบายของผู้มาเยี่ยมเยือนและแยกจากห้องน้ำของสมาชิกภายในบ้านเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของแต่ละคน ซึ่งหลังจากจัดตำแหน่งที่เหมาะสมแล้วมักจะอยู่กันคนละทิศละทาง ซึ่งห้องน้ำแท้จริงแล้วเปรียบเหมือนแหล่งสะสมพลังงานของธาตุน้ำดังนั้นการตกแต่งที่เหมาะสมสำหรับห้องน้ำที่ตั้งอยู่ในแต่ละทิศจึงแตกต่างกันออกไปเพื่อรักษาสมดุลพลัง

 

  • ห้องน้ำที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือ ทิศนี้จะส่งผลเกี่ยวข้องกับการงาน การทำธุรกิจการค้า รวมถึงโอกาสในการทำธุรกิจและโอกาสเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เพื่อความเป็นมงคลควรตกแต่งด้วยสีของธาตุดินอย่าง สีน้ำตาล สีเหลือง สีส้ม และสีของธาตุไม้อย่างสีเขียว สำหรับของตกแต่งควรเลือกของที่เป็นเซรามิกหรือทำจากหินมาตกแต่ง
  • ห้องน้ำที่ตั้งอยู่ทางทิศใต้ ทิศนี้จะเกี่ยวข้องกับการถูกกล่าวถึง ชื่อเสียง บารมี โชคร้ายที่รวมไปถึงเรื่องซุบซิบนินทาด้วย จึงควรตกแต่งห้องน้ำด้วยสีของธาตุน้ำอย่างสีฟ้าเพื่อลดความรุนแรงของพลังด้านลบ
  • ห้องน้ำที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออก ทิศนี้จะเกี่ยวข้องกับลูกคนโตของบ้านในด้านสุขภาพและความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว ควรตกแต่งด้วยสีของธาตุทองอย่างสีขาวและสีของธาตุไฟอย่างสีแดง รวมทั้งประดับตกแต่งห้องน้ำด้วยเทียนเพื่อเพิ่มความสว่างไสว

ภาพจาก homestratosphere.com

 

  • ห้องน้ำที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศนี้จะเกี่ยวข้องกับการศึกษา การค้นคว้า การพัฒนา ความคิดและการตัดสินใจ ควรตกแต่งด้วยสีของธาตุทองอย่างสีขาว สีของธาตุไม้อย่างสีเขียว และสีของธาตุดินอย่างสีน้ำตาล สำหรับของตกแต่งควรเลือกเป็นกระถางต้นไม้มาจัดวางไว้ที่มุมหนึ่งภายในห้องน้ำ
  • ห้องน้ำที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศนี้จะเกี่ยวข้องกับเงินทอง การลงทุน เงินสะสมรวม และเกี่ยวข้องกับลูกสาวคนโตของบ้าน (ถ้ามี) ควรตกแต่งด้วยสีของธาตุทองอย่างสีขาวและสีเทา สำหรับของตกแต่งควรเลือกของตกแต่งโลหะที่มีความแวววาวของธาตุทองเช่นกันมาตกแต่ง

ภาพจาก osirixmac.com

 

  • ห้องน้ำที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก ทิศนี้จะเกี่ยวข้องกับบุตรหลานและบริวารที่ยังอยู่ในวัยเยาว์ในด้านพัฒนาการ ความแข็งแรงและความคิดสร้างสรรค์ ควรตกแต่งด้วยสีของธาตุน้ำอย่าง สีฟ้า และสีของธาตุทองอย่างสีเทา
  • ห้องน้ำที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศนี้จะเกี่ยวข้องกับโชคลาภของเจ้าของบ้าน หัวหน้าครอบครัวหรือผู้นำครอบครัว ควรตกแต่งด้วยโทนสีสว่างของธาตุไฟอย่างสีชมพู และสีของธาตุน้ำอย่างสีฟ้าจะช่วยส่งเสริมโชคลาภให้กับเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก pink-decor.com

 

  • ห้องน้ำที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศนี้จะเกี่ยวกับผู้หญิง ซึ่งอาจหมายถึงความสัมพันธ์หรือโอกาสมีคู่ครอง ควรตกแต่งด้วยสีของธาตุดินอย่าง สีน้ำตาลและสีส้ม สีของธาตุทองอย่างสีขาว และสีของธาตุไม้อย่างสีเขียว สำหรับของตกแต่งควรเลือกเป็นต้นไม้มาจัดวางภายในห้องน้ำเพื่อเพิ่มความสดชื่นสวยงาม

 

การเลือกสีสันและสิ่งของมาตกแต่งภายในห้องน้ำตามทิศ จะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตของคุณราบรื่นไม่ติดขัดอีกทั้งยังสร้างความสวยงามให้กับห้องน้ำของคุณด้วยนะคะ